JOURNEY TO THE QUARTER SEASON 4 – TEEN FSCHOOL “ĐẠI NÁO” PHỐ HÀNG MÃ, CHỢ ĐỒNG XUÂN

Hành trình khám phá phố cổ mùa thứ tư của các bạn học sinh FSchool vừa diễn ra chiều 17/12 với nhiều hoạt động thú vị cùng những tràng cười giòn tan trong nắng đông.

Với mục đích chính là tạo ra hoạt động ngoài trời lành mạnh, giúp học sinh và thầy cô giáo có trải nghiệm thú vị về văn hóa Hà thành, Journey to the Quarter (JTTQ) đã bước sang năm thứ 4 với nhiều nỗ lực đổi mới từ Ban tổ chức.  Chương trình đã thu hút đông đảo học sinh cả ba khối tham gia cùng với nhiều thầy cô giáo.

fschool_khamphaphocohanoi-13

Cả nhóm cùng giải mật thư để đến địa điểm tiếp theo. Phố đi bộ thứ 7 đầy nắng và thoáng mát đã khiến cuộc hành trình trở nên thú vị hơn rất nhiều

Chiều thứ 7, cả 6 đội chơi đã có mặt đúng giờ tại Nhà tròn – Tượng đài Lý Thái Tổ. Năm nay, các đội có những tên gọi hết sức … “ngon miệng” như bánh tráng Hàng Trống, bún chả, chả cá chả cá… Journey to the Quarter bao gồm nhiều chặng, gồm giải mật thư với nhiều thử thách “oái oăm” cả về trí tuệ, thể lực đối với các bạn học sinh. Đồng thời mỗi nhóm đều có một cô giáo cùng tham gia đồng hành xuyên suốt chương trình trong vai trò người đội trưởng.

Mật thư là một trong những thử thách khó nhằn nhất

Mật thư là một trong những thử thách khó nhằn nhất

fschool_khamphaphocohanoi-34

Mỗi chặng của thử thách đều đòi hỏi các bạn học sinh phải tìm hiểu, khám phá các địa danh, kiến thức lịch sử, văn hóa của Hà Nội. Đồng thời, qua các thử thách, các bạn được rèn luyện sự tự tin, hài hước và nhanh trí như: Bán ghim màu để lấy tiền hoặc vật có giá trị, đội nào đổi được vật có giá trị cao nhất thì thắng cuộc; thử thách vừa đi đường vừa… đánh răng; thử thách check in FPT độc lạ giữa phố cổ hay thử thách xin nước…

fschool_khamphaphocohanoi-20

Cùng đánh răng giữa đường nào !

Đi qua mỗi địa điểm của phố cổ, teen FSchool đều nhận được sự quan tâm và tò mò của người dân cũng như khách du lịch. Xuất hiện chớp nhoáng ở phố Hàng Mã, với đội hình đông đảo và tốc độ di chuyển nhanh, cùng màn “tác nghiệp”  vô cùng chuyên nghiệp của các bạn Ban truyền thông đã khiến người dân hứng thú vì cho rằng đang … ghi hình truyền hình thực tế. Tại chợ Đồng Xuân, sự thân thiện và dễ thương đã giúp các bạn ấy nhanh chóng nhận được sự giúp đỡ từ các tiểu thương trong thử thách xin nước về pha trà chanh, và khoảng 12 lít trà chanh đã được các nhóm “diệt gọn” ngay sau đó.

Sự sôi động, khẩn trương...

Sự sôi động, khẩn trương…

fschool_khamphaphocohanoi-72

Cùng những phần thi và tác nghiệp của Ban truyền thông đã khiến người dân xung quanh hứng thú như một chương trình truyền hình thực tế đích thực

Cùng những phần thi và tác nghiệp của Ban truyền thông đã khiến người dân xung quanh hứng thú như đang chứng kiến một chương trình truyền hình thực tế đích thực

Suốt hành trình, các bạn học sinh FSchool đã có vô số khoảnh khắc ngộ nghĩnh cùng nhau, cùng thầy cô của mình. Khi thì cả cô trò đứng đánh răng giữa đường trước sự hiếu kỳ thú vị của khách du lịch; lúc thì màn bịt mắt buộc chân và cả đội cùng di chuyển ở bốt Hàng Đậu khiến ai cũng cười bò…Với nhiều học sinh FSchool tham gia hành trình khám phá phố cổ Hà Nội, chuyến đi giúp các bạn gần gũi, đoàn kết hơn, hiểu nhau hơn.

Phần thi tháo gỡ tay là một trong những thử thách mang lại nhiều tiếng cười và kỷ niệm cho các bạn tham gia

Phần thi tháo gỡ tay là một trong những thử thách mang lại nhiều tiếng cười và kỷ niệm cho các bạn tham gia

Không chỉ mang lại những phút giây thoải mái cho các bạn FSchooler, các thầy cô giáo cũng bị cuốn theo không khí khẩn trương và tốc độ của JTTQ. Cô Mai Thị Thu Nhàn, chủ nhiệm lớp 10A9, giáo viên dạy Toán tham gia cùng chia sẻ: “Tham gia hành trình mới thấy các em thật bền sức và khỏe khoắn, cô giáo đã thấm mệt rồi nhưng cả đội thì vẫn rất hăng say, giải câu đố mật thư rất thông minh. Các em tổ chức chương trình và điều hành rất tốt, nhất là các em phụ trách takecare sự kiện, luôn theo sát cả nhóm và kiên trì giữ nguyên tắc không “lộ bài” để các đội được công bằng”. Còn cô Bùi Thu Hương hồ hởi: “Cả đội rất phấn khởi vì đã nhất luôn hai chặng đầu tiên dù mật thư rất khó. Các em rất đoàn kết và luôn động viên nhau cố lên suốt cả hành trình, và rất quan tâm đến mọi người trong nhóm”. Hôm nay, đã có 5 thầy cô tổ Toán đi cùng các runner FSchool.

Cô Mai Thi Thi Hiền (đứng đầu) vui vẻ cùng cả nhóm tham gia phần thi bịt mắt di chuyển

Cô Mai Thi Thi Hiền (đứng đầu) vui vẻ cùng cả nhóm tham gia phần thi bịt mắt di chuyển

thpt-fpt-journey-to-the-old-quarter

Kết quả chung cuộc, Giải nhất đã thuộc vềđội Chả cá chả cá với tốc độ di chuyển và giải mật thư ngoạn mục; giải nhì thuộc về đội Phô mai que Tạ Hiện, giải ba thuộc về đội Thịt rùa Hoàn Kiếm, về tư: đội Bánh tráng Hàng Trống, về thứ năm, Funky-ball Tạ Hiện và Bún chả Hàng Tre về thứ 6. Giải phong cách đã thuộc về đội Bánh tráng Hàng Trống.

Không giấu nổi niềm vui ngay sau khi công bố kết quả, bạn Hiền Nhi 12A3 đội Chả cá Chả cá phấn khích: “Em rất sung sướng, cả nhóm em đã cố gắng hết sức để giành được chiến thắng. Nhiệm vụ em thấy thú vị nhất đương nhiên là ăn chả cá, vừa no lại vừa vui. Các bạn thân nhau rất nhanh dù cả nhóm không ai quen nhau cả, Các nhiệm vụ phụ cũng được cả nhóm cố gắng, và dù nhiều nhiệm vụ rất khó nhưng cả nhóm đoàn kết lại nên rất nhanh chóng tháo gỡ.” Hiền Nhi đã tham gia 3 mùa Journey to the Quarter từ khi mới vào trường, và cô bạn chưa khi nào thôi phấn khích khi được khám phá những ngõ ngách Hà Nội.

Vậy là Journey to the Quarter season 4 đã khép lại rồi ! Cùng nhìn lại những khoảnh khắc cực ấn tượng của sự kiện tại đây nhé !

Bài: Mai Phương; Ảnh: Trần Mai 12A6

 

Ngày đăng: 19/12/2016

Ngày cập nhật: 19/12/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh