K4 FSCHOOL KHÁM PHÁ THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP

Các gà mới FSchool đã có thời gian sôi nổi và thu được nhiều thông tin hữu ích thông qua hoạt động “Khám phá thế giới nghề nghiệp” diễn ra vào chiều ngày 01/09.

Hoạt động được phòng PDP tổ chức nhằm giúp K4 FSchool định hình thế giới nghề nghiệp và có những định hướng đầu tiên về việc lựa chọn công việc phù hợp với tính cách của mình. Không chỉ là những thông tin đơn thuần, với những vị dụ ngộ nghĩnh và chân thực, vấn đề nghề nghiệp đã đến với teen FSchool chân thực và gần gũi.

FSchool -Huong nghiep- Trac nghiem tinh cach (7

Cô Phùng Thị Hiên giới thiệu cho K4 FSchool về mối quan hệ giữa nghề nghiệp và tính cách

Các bạn học sinh đã được tiếp cận vấn đề sự quan trọng của việc lựa chọn nghề nghiệp thông qua một đoạn phim thú vị về chú bé Paparoti chọn việc. Từ đó, cô Phùng Thị Hiên phòng PDP FSchool đã đưa ra những tiêu chí lựa chọn nghề nghiệp căn bản: Lựa chọn dựa trên khả năng, sở thích cá nhân, tính cách – cá tính và những giá trị nghề nghiệp nền tảng. Việc hiểu rõ bản thân và nghề nghiệp sẽ giúp các em rút ngắn thời gian phân vân và có được lựa chọn nghề nghiệp tốt nhất cho mình.

Để giúp các em hiểu được rõ tính cách của mình và các nhóm nghề nghiệp phù hợp, toàn bộ teen khối 10 FSchool đã làm bài test online về đặc điểm tính cách cũng như nghề nghiệp phù hợp. Các teen rất hứng thú với bài test khi đề cập đến các vấn đề tính cách và nghề nghiệp gần gũi, hài hước.

Teen FSchool hào hứng tham gia hoạt động hướng nghiệp

Teen FSchool hào hứng tham gia hoạt động hướng nghiệp

Theo đó, 6 nhóm nghề nghiệp nổi bật bao gồm: Nhóm kỹ thuật, nhóm nghiên cứu, nhóm xã hội, nhóm nghệ thuật, nhóm quản lý và nhóm nghiệp vụ. Mỗi nhóm nghề nghiệp này lại cần những tố chất, tích cách riêng để đáp ứng công việc như: Nhóm nghiệp vụ cần sự tỷ mỉ, cẩn thận; nhóm xã hội là lĩnh vực công việc dành cho các bạn sôi nổi, hòa đồng; nhóm nghề nghiệp sáng tạo dành cho các bạn yêu nghệ thuật, có tố chất nghệ sỹ, có gu thẩm mỹ…

FSchool -Huong nghiep- Trac nghiem tinh cach (5)

Các bạn ấy hào hứng khám phá xem tính cách của mình phù hợp với nghề nghiệp nào

Qua bài test, điểm đáng ngạc nhiên là rất nhiều teen K4 thuộc nhóm nghệ thuật,  khi phần lớn học sinh FSchool là con trai.

FSchool -Huong nghiep- Trac nghiem tinh cach (7)

Thông qua hoạt động, phòng PDP nhấn mạnh để có được lựa chọn công việc phù hợp và thành công với nó, các bạn học sinh cần có hiểu biết chắc chắn về bản thân, nhóm nghề nghiệp… quan trọng nhất là luôn cố gắng trau dồi kiến thức và nỗ lực hết mình cho đam mê và sự lựa chọn của mình.

Hướng nghiệp là một trong những nội dung quan trọng trong Chương trình Phát triển cá nhân (PDP – Personal Development Program) tại trường THPT FPT. Ngay từ khi thành lập, Trường THPT FPT đã xây dựng và triển khai Chương trình Phát triển cá nhân nhằm mang lại cho học sinh những kỹ năng cần thiết để có thể học tập và lựa chọn nghề nghiệp phụ hợp.

Mai Phương

 

Ngày đăng: 02/09/2016

Ngày cập nhật: 05/09/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh