K5, K6 khởi động năm học mới với bài kiểm tra chất lượng đầu năm

“Em thấy đề thi năm nay khá là dễ, trừ môn toán và môn anh ra còn lại em đều làm được”. – Bạn Đức Khánh học sinh K6 hóm hỉnh chia sẻ cảm xúc sau khi hoàn thành 3 môn thi khảo sát chất lượng đầu năm của THPT FPT.

Dù Lễ tựu trường kết thúc chưa được bao lâu, dù cảm xúc trong ngày 04/08 vẫn còn nguyên vẹn trong lòng, nhưng các teen THPT FPT đã trải qua 3 bài thi môn toán, văn, anh (Pathways) đầy cam go để kiểm tra lượng kiến thức hiện tại của mình.

Đề thi Pathways lần này thi đề dưới dạng IELTS general training gồm 3 phần: nghe, đọc, viết. Đề toán thì gồm 33 câu (30 câu trắc nghiệm; 3 câu tự luận), còn đề văn gồm 1 phần đọc hiểu văn bản và 1 phần tập làm văn kéo dài trong 120 phút. Các bài thi kiểm tra chất lượng đầu năm chính là thứ “vũ khí” tối ưu nhất mà các bạn học sinh cần có trước khi bắt đầu năm học mới. Nên chắc hẳn nó đã không còn xa lạ với tất thảy các bạn học sinh THPT FPT nữa rồi.


Tuy nhiên, các teen FPT-er nghỉ hè hơi sâu nên có nhiều bạn đã cảm thấy bỡ ngỡ với đề bài năm nay: “Em thấy đề thi năm nay khá dễ, trừ môn toán và môn anh ra còn lại em đều làm được.” – Bạn Đức Khánh học sinh khóa 6 chia sẻ. Đây hẳn là kết quả của việc nghỉ hè quá Kỹ của teen FPT đây mà.

Chu Thị Hương Giang (A16): “Trước đấy mình ôn cũng được ít vì bận bịu làm một số dự án cá nhân, buổi sáng trước khi thi mình có dạy sớm tua lại kiến thức một loạt và mình làm bài cũng ổn. Sau khi làm xong bài thì mình thấy vô cùng thoải mái, lượng kiến thức trong hè của mình dù không ôn nhiều nhưng cũng vẫn rất chắc. Chắc chắn là danh sách học phụ đạo năm nay sẽ không gọi tên mình đâu.”

Đi thi ở tầng 3, tầng 4, nhưng xuống đến tầng 1 rồi vẫn đứng lại bàn tán. Đúng là tâm trạng sĩ tử đi thì về.

Không giống với 2 cậu cùng khóa, Huy Hoàng và An An lại có những cảm xúc khác biệt hoàn toàn: “Bọn em chưa kịp chuẩn bị gì vì bận bịu với hàng loạt kế hoạch nghỉ lễ dày đặc, nên khi làm xong bài bọn mình cảm thấy khá vui thì vẫn có 50% vượt qua vòng thi này.”

Đúng là mỗi người một góc nhìn, cùng 1 bài thi đó, cùng một cách giảng dạy với lượng kiến thức y hệt nhau, nhưng mỗi teen nhà FPT lại có 1 cảm nhận khác biệt chẳng ai giống ai: “Mặc dù không ôn thi nhưng em có một lượng kiến thức khá chắc chắn từ lớp 10, nên sau khi làm bài xong em đã ra về với tâm trạng hân hoan, vui vẻ và cực kì phấn chấn.” – Bạn Nguyễn Phú Minh Quân lớp A3 rạng rỡ chia sẻ với nụ cười nở trên môi.

Cứ mỗi lần sau giờ thi các bạn lại túm tụm thành từng nhóm để bàn tán về đề thi, về số lượng câu hỏi mà mình vừa giải quyết được,…Tất nhiên kì thi chất lượng đầu năm cũng không phải ngoại lệ rồi.

Bạn Phương Linh lớp A3 chia sẻ: “Em cảm thấy đề thi Pathways năm nay dễ hơn đề thi cuối kì năm ngoái, nên nếu bạn nào tập trung làm bài và không ngủ gật sẽ đạt kết quả cao với đề bài đó”

Tuy sau khi hoàn thành bài thi, mỗi bạn đều mang trong mình những cảm xúc khác nhau, nhưng dù sao các bạn cũng đều đã đi thi với chính thực thực lực của mình, và đã cố gắng hết sức. Hy vọng K5, K6 sẽ đều đạt được số điểm tối đa như ý muốn.

Cẩm Tú

 

Ngày đăng: 09/08/2019

Ngày cập nhật: 09/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh