K6 thi tiếng Anh Pathways, vượt qua thử thách đầu tiên tại FSchool

Trải qua lễ nhập trường và tựu trường đầu tiên tại FSchool ngày 5/8, sáng 6/8, 540 học sinh K6 đã bước vào bài thi tiếng Anh Pathways. Đây là một bài thi hết sức quan trọng nhằm phân loại, xếp lớp học sinh khối 10 trong năm học này.

Với số lượng học sinh rất lớn, nhà trường đã bố trí 27 phòng thi và 27 cán bộ giám thị trông thi.

Đề thi tiếng Anh Pathways gồm 360 câu hỏi trắc nghiệm trong 60 phút theo giáo trình Pathways nổi tiếng của Tổ chức National Geographic Hoa Kỳ.

Trước giờ thi, các thí sinh đã có mặt đầy đủ tại phòng thi, người hồ hởi nói chuyện, người có chút lo lắng, trầm ngâm. Bạn Vũ Đức Mạnh FS2584 cho biết: “Em chưa chuẩn bị nhiều cho bài thi này nhưng sẽ cố gắng làm hết khả năng của mình.”
Giống như Đức Mạnh, bạn Hoàng Nguyễn Bạch Dương FS1999 lại bước vào bài thi với những “chiến thuật” của riêng mình, đó là nháp trước khi làm bài, câu dễ làm trước câu khó làm sau và “khoanh bừa” nếu hết thời gian.

Còn bạn Ngô Đức Minh FS2614 chia sẻ: “Em khá lo lắng và hồi hộp bởi bài thi này sẽ xác định mình ở lớp nào. Kinh nghiệm của em khi làm bài thi tiếng Anh là tin tưởng vào phán đoán của mình.”

Đúng 8h30, các em được giám thị triệu tập vào phòng thi. Sau khi được phổ biến quy chế thi cử, K6 bắt đầu bài thi, đối mặt với 360 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 1 tiếng.

Các phòng thi đều có không khí trật tự và nghiêm túc.

Sự theo sát của giám thị đảm bảo bài thi diễn ra công bằng, đúng quy chế.

Đây là bài thi cần thiết để đánh giá năng lực tiếng Anh đầu vào của mỗi học sinh, theo đó xếp lớp, những bạn có trình độ ngang nhau sẽ học cũng một lớp để xây dựng chương trình dạy và học phù hợp nhất với khả năng tiếp thu của các em.

Bài thi tiếng Anh không chỉ dành cho khối 10 mà khối 11, 12 cũng phải trải qua bài thi này để kiểm tra trình độ sau một năm học, khiến cho thành phần lớp học qua mỗi năm ở THPT FPT luôn có sự thay đổi.

Với bài thi trắc nghiệm có số lượng câu hỏi lớn, các teen cần có chiến thuật phân bổ thời gian hợp lý.

Sự quyết đoán, tin tưởng vào lựa chọn của bản thân cũng giúp K6 tăng tốc, bứt phá để hoàn thiện bài thi.

Gương mặt chăm chú, tập trung của một nữ sinh.

Sau 60 phút, tiếng chuông vang lên báo hiệu giờ thi đã kết thúc, các thí sinh lần lượt bước ra khỏi phòng thi. Em Nguyễn Tùng Anh FS2582 cho biết: “Đề thi không khó lắm nhưng hơi dài.” Cùng chung nhận định với Tùng Anh, em Phạm Băng Châu FS2659 cũng cho rằng đề thi bình thường, vừa sức nhưng vì khá dài nên em chưa trả lời tất cả các câu hỏi.

Ngoài chương trình tiếng Anh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại THPT FPT còn sử dụng bộ giáo trình Pathways, giúp học sinh được trang bị kĩ năng ngoại ngữ toàn diện và làm quen với tiếng Anh học thuật một cách tự nhiên, hấp dẫn. Hướng đi mới của FSchool đã được khẳng định bằng năng lực tiếng Anh của học sinh qua nhiều năm, từ sự tự tin tham gia các cuộc thi hùng biện, các chương trình trại hè quốc tế cho đến điểm thi môn tiếng Anh kì thi THPT quốc gia cao vượt trội so với các thí sinh tại Hà Nội.

Kết quả bài thi tiếng Anh Pathways sẽ được phản ánh bằng kết quả xếp lớp và được công bố vào ngày 9/8, ngày K6 nhận lớp và gặp giáo viên chủ nhiệm. Sau khi có kết quả bài thi tiếng Anh Pathways, 20 học sinh có điểm số cao nhất sẽ được trao tặng các suất học bổng IELTS giá trị từ Viện đào tạo quốc tế FPT.

Thu Hiền

 

Ngày đăng: 06/08/2018

Ngày cập nhật: 06/08/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh