K7 nạp đầy năng lượng với lễ hội Going Merry trước khi bước vào năm học mới

Sau một tuần miệt mài tham gia chuỗi hoạt động của Orientation Week, ngày 16/8/2019 tại THPT FPT đã diễn ra sự kiện Going Merry để chào đón các tân học sinh mới K7. “Cháy hết mình!” là ba từ để diễn tả cảm xúc của tất cả các bạn học sinh ngày hôm đó.

Going Merry là sự kiện thường niên để chào đón tân học sinh. Đây như một “món ăn tinh thần” từ các anh chị khóa trước chuẩn bị dành tặng các bạn học sinh mới. Các bạn sẽ được chia nhỏ thành các team và dành thời gian một tuần làm quen và gắn kết với nhau. Team này được gọi là “Nhà”. Các bạn sẽ được tham gia các hoạt động gắn kết như dàn dựng câu slogan, sáng tạo điệu Cheer, tập dượt các tiết mục cho đêm mini concert.

Và ngày để tổng kết lại một tuần đó là Going Merry. Hoạt động được diễn ra xuyên suốt cả ngày và giúp tình bạn của anh em trong Nhà lên một tầm cao mới.

Chúng em đã sẵn sàng tham gia Going Merry!

Năm nay, Going Merry chia thành các hoạt động: sáng – thể hiện tinh thần và xây nhà bằng xốp, chiều – giải mã mật thư qua các trò chơi và tối là phần thể hiện các tiết mục văn nghệ và phần Deep Time.

8 rưỡi sáng, toàn bộ học sinh và Ban tổ chức đã bắt đầu sự kiện bằng màn flashmob để khởi động tinh thần ngày mới. Những câu Cheers thể hiện sự sôi động và máu lửa của buổi lễ được cất cao, phá tan bầu trời âm u của Hòa Lạc.

Hơn 650 học sinh K7 được chia thành 11 nhà: Đại Bàng, Cá Mập, Báo Hồng, Sư Tử, Sói Xám, Hổ Trắng, Hồng Hạc, Bò Sữa, Hà Mã, King Kong và Tê Giác. Mỗi nhà đã chuẩn bị một bài cheers khác nhau để khuấy động không khí và tăng thêm năng lượng.

Màn giới thiệu các trưởng nhà cùng Ice Bucket Challenge – đổ xô nước đá lên người các trưởng nhà như truyền thống khai mạc tại Going Merry.

Những xô nước đá lạnh băng đổ lên từng trưởng nhà

Sau đó, phần thi đầu tiên được đưa ra cho các bạn học sinh. Mỗi nhà sẽ được cung cấp 10 tấm xốp và màu, que xiên để từ đó xây dựng nên ngôi nhà chứa được đủ thành viên trong nhà của mình. Bên cạnh đó, phải trang trí sao cho căn nhà đẹp và vẽ màu lên người trưởng nhà sao cho đúng linh vật nhà mình.

Trong khung cảnh đầy màu sắc, không khí tại Going Merry như nóng hơn bao giờ hết. Mỗi nhà đều có phần mô tả căn nhà và lá cờ của mình rất thú vị.

Với nhà Hổ Trắng, “Lá cờ có một góc tối và một góc sáng là do phản ánh chính bản thân chúng em. Ai có khuyết điểm, ưu điểm, ngoại hình khác nhau nhưng chúng em có ý chí, tư tưởng, tất cả đều hướng đến mục tiêu chung. Vì vậy chúng em tìm đến nhau, theo thời gian tạo nên sự đoàn kết thành một nhà.” Phần chia sẻ đến từ bạn Huyền Linh và Lê Quỳnh Anh lớp 10A1. Với tinh thần đầy nhiệt huyết và sự tự hào, các bạn đã tạo nên ngôi nhà thành công và rất ý nghĩa trong lời giới thiệu về nhà của mình.

Huyền Linh chia sẻ: “K7 lần đầu tiên được tham gia sự kiện này, em cảm thấy rất háo hức. Về cảm hứng xây nhà thì không từ đâu xa mà qua những trải nghiệm, những lần trò chuyện. Để từ đó cảm xúc cũng lớn lên và bắt đầu thân thiết, thấy yêu quý mọi người, đến khi tình cảm đó lớn thì chúng em nhìn nhận nhau như một gia đình. Bọn em nghĩ dù có được bao nhiêu điểm đi nữa thì bọn em cũng đã cố gắng hết sức mình và bọn em thấy thỏa mãn với bất kì kết quả nào.”

“Trên rừng, trên rừng có chúa sơn lâm

Ở đây còn có con kinh hơn nhiều

Em ơi, em ơi em có biết điều

Anh đây hổ trắng cơ to nhiều đầu

Cẩn thận, cẩn thận và tránh làm liều

Không vào hổ trắng như diều đứt dây”.

Câu Cheer đến từ nhà Hổ Trắng khiến nhiều người thích thú

Nhà Sói Xám cũng không kém cạnh! Với thiết kế đơn giản và dùng con người hợp lại tạo nên cánh cổng tuyệt diệu, sự đoàn kết đã giúp các bạn ấy trở nên thân thiết hơn cả.

Sói Xám sau khi kết thúc màn thuyết trình ấn tượng

Nhà Hạc Trắng với phần trình bày của bạn Phan Minh Tuấn lớp 10A6 cũng rất xuất sắc và sáng tạo: “Nhà được xây bằng xốp và thanh tre như những nhà khác nhưng bọn e muốn thể hiện rằng những thanh tre đan khít vào nhau, thể hiện tình anh em gắn kết. Về cánh cửa có đặc điểm là màu hồng và có đôi cánh, gắn trên đôi cánh ấy có những đám mây. Cờ có hồng hạc và vương miện, chữ ghi là Fly mango, đọc giống Flamingo – hồng hạc. Mọi người đều ngạc nhiên nhưng bọn em giải thích rằng trong mỗi cuộc thi đều có những quả xoài may mắn, vì thế bọn em luôn mong muốn bọn em sẽ luôn gặp nhiều may mắn và luôn chiến thắng trong cuộc đời. Fly đơn giản là muốn ước mơ được bay cao bay xa.”

“Hạc bay, hạc bay mỏi cánh về rừng Đã là huynh đệ xin đừng quên nhau”

Nhà Bò Sữa lại mang một tinh thần “100%” – là 100% ngôi nhà xây bằng sự đoàn kết, yêu thương và sáng tạo. Trưởng nhà Vũ Ban Mai (12a7) không dấu cảm xúc của mình: “Năm nay là năm đâu tiên em tham gia Going Merry với vai trò BTC. Lúc đầu các em trong nhà khá trầm nhưng sau 1 tuần, hôm nay các bạn như lột xác hoàn toàn và rất nhiệt huyết. Em rất vui khi có thể góp một phần công sức giúp các em hòa nhập với môi trường FPT tốt hơn”

Nhà Bò Sữa 100%

Cô nàng trưởng nhà đáng yêu của Bò Sữa

Giới thiệu về mô hình nhà King Kong: “Tại sao ngôi nhà này nên đứng nhất, tại sao ngôi nhà này đặc biệt.  Nếu các bạn xem phim King Kong thì King Kong chỉ có một mình, còn chúng tôi chúng tôi có ngôi nhà và rất nhiều người. Ngôi nhà có đầy đủ nỗ lực và cố gắng để tạo nên một nơi vững chãi cho thành viên King Kong.

King Kong King Kong không thích lòng vòng; King Kong King Kong không ngán một ai.

Nhà Hà Mã là ngôi nhà được cắm rất nhiều chông, ngoài việc bảo vệ các thành viên còn chống kẻ ngoại lai xâm lấn. “Những vật liệu làm nên hàng rào được kiếm từ vỏ hộp, vỏ vai nhựa, chúng em tận dụng những đồ nhựa này để tái chế nhằm bảo vệ môi trường. Chị biết đấy! Trời nóng thì uống nước nhiều, uống nhiều thì thải nhiều mà những đồ này thải ra môi trường thì còn gì là Hoà Lạc tươi xanh của bọn em nữa.

Với tinh thần bảo vệ các loài quý hiếm, nhà Tê Giác đã truyền cho mọi người sức mạnh vô hình qua phần thuyết trình. Nguyễn Thành Đăng Kiên 10A13 – Chàng trai thuyết trình đầy say mê với gương mặt biểu cảm không biến sắc chia sẻ: “Em phải nói không khí của nhà Tê Giác rất “gắt” và “chất”. Không một nhà nào có thể thắng được! Được đại diện cho nhà, em thấy vô cùng tự hào nhưng không phải tự nhiên em có được vị trí này. Em đã phải năn nỉ anh phó nhà và chứng minh cho anh chị thấy là chỉ em, mình em và duy nhất em mới có thể thuyết trình hết năng lượng của nhà Tê Giác.

Siêu phẩm cờ nhà Tê Giác đang được hoàn thiện.

Nhà Báo Hồng nhưng lại có nhiều nam? Đại diện cho một Báo hồng nam, Tô Đức Mạnh (10A17) chia sẻ: “Báo hồng là  1 nhân vật đáng yêu trong bộ phim của tuổi thơ bọn em, con báo là 1 con vật rất mạnh khỏe, còn màu hồng thì lại rất đáng yêu, nam tính.”

“Nhà báo hồng, alo là có chồng, chỉ có thể là nhà báo hồng!”

“Tháng 7 là tháng cô hồn, đại bàng vẫy cánh hết hồn bạn luôn” – đây là câu Slogan đến từ nhà Đại Bàng. Để giải thích cho căn nhà đơn sơ của mình, Đại Bàng đã rất thông minh khi đưa ra câu trả lời rằng các bạn ấy bay trên trời, nên đâu cần nhà dưới đất!

Nhà Đại Bàng lấy nguồn cảm hứng cho Trưởng làng từ Thanos

Nhà Sư Tử được thể hiện rõ rệt qua những giấu chân cào. Các tân học sinh của Sư Tử được đánh giá là rất nhiệt: “Và các bạn ấy biết phải cháy hết mình vì ngày hôm nay là dành cho các bạn ấy.”

Sư Tử được ấn tượng bởi chiếc cờ vẽ rất đẹp

Và cuối cùng, ngôi nhà của Cá Mập Đại Dương lấy niềm cảm hứng từ Shark Tank và mong muốn được giao lưu với tất cả mọi người.

Để kết thúc sự kiện buổi sáng, các trưởng nhà đã có màn trình diễn trên sân khấu “đọ sắc” cùng các Nhà còn lại, gây thích thú cho các bạn tân học sinh.

Mới chỉ là màn khởi động buổi sáng thôi nhưng đã có rất nhiều cảm xúc lan tỏa nơi đây. Cô chủ nhiệm lớp 10A21 tâm sự: “Sự kiện rất tuyệt vời, tôi được thấy chính mình trong những năm tháng học sinh đầy nghịch ngợm nhưng cũng nhiệt huyết thế, chỉ có điều ngày xưa không có THPT FPT để được thoả sức quậy thế này. Tôi tin rằng những cảm xúc ban đầu là những cảm xúc đầu đời trong trẻo nhất không thể quên và các em đã có được nó một cách trọn vẹn.”

Còn Going Merry trong tâm tư của một học sinh cuối cấp thì sao? Tạ Việt Nam (12A5), trưởng nhà Hà Mã: “Going Merry năm nay trên cương vị là học sinh cuối cấp giúp em nhìn lại hình ảnh của mình những năm về trước. Các bạn K7 thực sự đã rất cố gắng để thích nghi nhanh với cuộc sống trên Hoà Lạc. Nhà Hà Mã rất tuyệt vời bởi các bạn K7 đưa chúng em đi qua mọi cung bậc của cảm xúc từ vui, buồn, hạnh phúc. Nhiều khi tập luyện em thật sự rất muốn từ bỏ nhưng cuối cùng tại ngày hội ngày hôm nay, chúng em đã cùng nhau làm được.”

Ngôi nhà được cha mẹ bao bọc luôn là ngôi nhà ấm áp nhất! Nhưng ngôi nhà tại nơi xa lạ, được anh chị yêu thương và giúp đỡ sẽ là ngôi nhà cho các bạn phát triển toàn diện. Hy vọng các bạn học sinh K7 đã tìm được niềm cảm hứng tại môi trường nội trú THPT FPT và có những trải nghiệm đặc biệt thời áo trắng.

Bài Trang Bê

 

Ngày đăng: 17/08/2019

Ngày cập nhật: 21/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh