KỲ THI LÊN ĐAI ĐẦU ĐỜI CỦA NHỮNG VÕ SINH FSCHOOL

Tối 16/12, bất chấp những cơn gió lạnh của mùa đông Hà Nội, các bạn học sinh FSchool đã có phần thi lên đai Vovinam đạt kết quả khá khả quan.

Vovinam là môn học ngoại khóa được trường FSchool cũng như Đại học FPT chú trọng, không chỉ bởi đây là môn võ dân tộc, có ích trong việc rèn luyện sức khỏe mà còn từ chính bài học tinh thần trong học tập và cuộc sống mà nó mang đến cho mỗi võ sinh.

Sau giờ học tại Hòa Lạc, tối 16/12, 11 bạn học sinh FSchool đủ tiêu chuẩn thi lên đai Vovinam do Huấn luyện viên Hồ Quang Hòa dẫn dắt đã có mặt tại Trung tâm Thể dục thể thao quận Ba Đình để tham gia thi từ đai tự vệ nhập môn lên đai xanh, là lần thi lên thứ hạng đầu tiên của môn võ. Để đủ tiêu chuẩn thi lên đai, các bạn học sinh tham gia đợt này đã cân bằng thời gian tối đa giữa việc học và tập luyện với huấn luyện viên, không chỉ tập sau giờ học mà còn tại nhà. Các bạn FSchool thi lên đai cùng với khoảng hơn 90 bạn võ sinh đến từ 4 CLB Vovinam khác trực thuộc Liên đoàn Vovinam Hà Nội.

Kỳ thi lên đai Vovinam được xem như cơ hội để các môn sinh trong CLB Vovinam nhìn lại những gì đã học được, điểm yếu, điểm mạnh trong kỹ năng luyện tập, kỹ năng thi đấu, ý thức về võ đạo… để dần hoàn thiện bản thân trong tương lai.

Kỳ thi diễn ra khi thời tiết Hà Nội chuyển lạnh với nhiệt độ thấp và những cơn gió lớn, lại chỉ mặc võ phục thi đấu nên nhiều bạn học sinh FSchool không tránh khỏi những cơn rung mình nhẹ khi khởi động. Trong lần thi lên đai này, các bạn khối 10 chiếm số lượng áp đảo. Run và hồi hộp là tâm trạng chung của các bạn trước giờ lên sàn. Tuy nhiên cả nhóm đều tự tập và ôn luyện với nhau các động tác để bài thi diễn ra tốt nhất.FSchool_Vovinam

Phần thi của các bạn học sinh FSchool được chia nhóm theo hình thức 4 bạn một cùng thi đấu các động tác cơ bản, các tư thế, chiến lược chuẩn trong môn võ. Phần sau, các bạn chuyển sang thi đấu đối kháng theo cặp với các động tác tự vệ được yêu cầu. Các phần thi của học sinh FSchool nhìn chung đều nhớ các động tác, thực hiện các phần thi dứt khoát, đẹp mắt và có thần sắc thoải mái, tự tin.

Là con gái nhưng đều hứng thú với Vovinam, cặp chị em sinh đôi của FSchool là Đàm Thị Linh Trang và Đàm Thị Thùy Trang đều được đánh giá là có phần thi không thua kém các bạn nam. Linh Trang cho biết: “Em cân đối thời gian học IELTS và luyện võ nên vẫn tham gia tập luyện đều theo hướng dẫn của thầy. Khi tập em thấy không những trong người khỏe lên mà còn học thêm nhiều “bí kíp” để tự vệ. Còn em khi tập bị ngã nhiều quen rồi nên vừa rồi thi em cảm thấy rất thoải mái.”, còn Thùy Trang chia sẻ rằng hai chị em cũng được thầy bắt cặp tập luyện với nhau, và mỗi khi về nhà hai cô gái cũng tự tập luyện môn võ này.

Không chỉ thi lên hạng, các bạn học sinh FSchool còn được dịp giao lưu cùng với các võ sinh đến từ các trường khác  nhau trên địa bàn Hà Nội.

FSchool_Vovinam

Hơn 50 võ sinh Vovinam trên địa bàn Hà Nội đã tham gia kỳ thi lên đai lần này

Kết thúc phần thi lên đai lam, võ sư Vũ Thế Điệp, trưởng ban chuyên môn Liên đoàn Vovinam Hà Nội chia sẻ cùng các bạn võ sinh: “Khi tập võ, các em sẽ nhanh chóng thấy rằng võ thuật không chỉ nằm ở sức khỏe và động tác, nó còn nằm ăn sâu vào cuộc sống, vào từng suy nghĩ và hành động của các em. Thầy mong các em sống như một người võ sĩ, từ đi đứng đến học tập, làm việc đều thể hiện được tinh thần mạnh mẽ, xông pha và khéo léo của con nhà võ, mọi lúc mọi nơi.”

Kết quả kỳ thi lên đai Vovinam sẽ sớm được công bố. Sau kỳ thi, các bạn câu lạc bộ vẫn sẽ tập luyện bình thường và chuẩn bị cho các đợt lên đai tiếp theo. Hi vọng rằng tất cả các bạn học sinh FSchool lần đầu tham gia kỳ thi lên đai sẽ có được kết quả như mong đợi và sẽ có thêm nhiều thành viên tham gia rèn luyện, khẳng định bản thân trong những kỳ thi sau. Theo thầy Hồ Quang Hòa cũng cho biết thêm “CLB Vovinam của THPT FPT đã đi vào ổn đinh, sau lần thi lên đai này CLB sẽ tập trung luyện tập chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đồng thành phố Hà Nội vào tháng 3 năm 2017”.

Đưa Vovinam vào giảng dạy cho sinh viên là một trong những hành động khẳng định cương lĩnh quan trọng mà THPT FPT đề ra từ ngày đầu thành lập: tôn vinh và xây dựng các giá trị nhân bản, hướng về cội nguồn, rèn luyện tinh thần, đạo đức, lối sống cho học sinh bên cạnh việc phát triển năng lực chuyên môn, giảm bớt chơi game và phụ thuộc các thiết bị di động”.

Mai Phương

 

Ngày đăng: 19/12/2016

Ngày cập nhật: 19/12/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh