Lạ lùng những “ngôi nhà” đầy màu sắc ngày sơ tuyển FSchool

Đó chính là những gian hàng CLB, tổ bộ môn của thầy cô và học sinh trường F. Hoạt động gian hàng diễn ra song song cùng sự kiện tuyển sinh ngày 21/04 thu hút sự chú ý của rất nhiều phụ huynh và các bạn học sinh tham dự kỳ thi.

Một môi trường chủ động và sáng tạo

Đến với FPT School, các bạn học sinh không chỉ trau dồi việc học tập chính khoá mà còn được khuyến khích phát triển và thể hiện tiềm năng cũng như đam mê của chính mình. Mang trong mình những giá trị sáng tạo và chủ động, FSchool sở hữu gần 20 CLB do chính các bạn học sinh chủ trì và hoạt động. Trong đó có sự xuất hiện của gian hàng CLB F-Event, IDo, FRIT, F-Chess và FPT Junior Yosakoi trong kì tuyển sinh 21/04 vừa qua. 

12 gian hàng góp mặt trong ngày sơ tuyển FSchool.

F-Event là CLB tổ chức sự kiện với những thành tích đáng kể và kỹ năng teamwork đáng tự hào . Gây bất ngờ cho nhiều phụ huynh với khả năng tổ chức sự kiện chuyên nghiệp với quy mô to lớn mặc dù các bạn học sinh còn ở lứa tuổi cấp 3.

Là một CLB lớn với những con số đáng kinh ngạc, IDo chính là CLB thiện nguyện của trường THPT FPT. Với mục đích gây quỹ cho những chuyến đi xa để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, IDo xuất hiện cùng với hòm “Tiết thực” cũng như bán đồ dùng học tập để gây quỹ từ thiện.

Không chỉ dừng lại ở vậy, ngày sơ tuyển còn có sự xuất hiện của CLB Robotics – FRIT, CLB cờ – F-Chess, CLB múa Nhật Bản – FPT Junior Yosakoi và những gian hàng mang đậm dấu ấn của họ.

Nổi bật nhất chắc hẳn là gian hàng của dự án Go Green Fschool – được lập ra từ những bạn học sinh quan tâm đến môi trường và mong muốn đem lại những hoạt động có ích cho cộng đồng. Gian hàng của Go Green rất “đắt hàng” và nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh, học sinh với những chiếc túi vải tự vẽ nhằm giảm thiểu lượng túi nilon thải ra môi trường. Không những vậy, Go Green Fschool còn tạo cho mọi người ấn tượng tốt đẹp về ý thức và tinh thần của học sinh FSchool về việc giữ gìn một Hòa Lạc cũng như 1 môi trường sạch đẹp.

Các bạn học sinh FSchool vẽ túi để bán, thậm chí các bạn còn đi khắp nơi bán dạo.

Cô Đoàn Thị Hồng đến từ Hà Nội – phụ huynh bạn Trần Thu Trà chia sẻ: “Đây là lần thứ 4 cô đến THPT FPT nên không còn quá xa lạ với khung cảnh cũng như môi trường tại nơi đây nữa. Tuy nhiên không khí hôm nay rất sối nổi khiến cô cũng bớt lo lắng hơn. Các gian hàng của các bạn rất phong phú và sáng tạo, trong đó cô ấn tượng nhất là gian hàng Go-Green, các bạn bán túi tự vẽ rất đẹp, cô rất thích.”

Học không còn là “vùi đầu” vào những trang sách lý thuyết, học là sáng tạo, là thực hành, là trải nghiệm thực tế.

Không chỉ gói gọn trong việc học văn hóa, FSchool còn chú trọng trong việc phát triển thể chất cũng như kỹ năng mềm của các bạn học sinh. Điều đó được thể hiện qua gian hàng của các tổ bộ môn của trường.

Gian hàng khoa học – công nghệ thu hút sự tham gia của phụ huynh và học sinh.

Tại gian hàng của bộ môn Sinh – Công nghệ, các FSchooler đã “sản xuất” những mặt hàng nông nghiệp và cố gắng bán rau sạch tự trồng, dưa muối, cà pháo hay bánh trôi tự làm cho các “vị khách” ghé thăm. Đây là thử thách không quá khó với các bạn học sinh khi ngày thường các bạn thường xuyên thực hạnh môn công nghệ,  được học cách tính toán thu chi, quản lý tài chính thông qua môn học Bussiness. 

Các bạn học sinh bán rau mồng tơi tự trồng, dưa cà tự muối, bánh trôi tự làm.

Rất nhiều phụ huynh tỏ ta thích thú trước ý tưởng sáng tạo này

Qua gian hàng của tổ Tự nhiên – Xã hội, các bậc phụ huynh không khỏi bất ngờ trước những mô hình cùng các sản phẩm thí nghiệm do chính các bạn học sinh thực hiện. Được biết, đây chính là bài kiểm tra lấy điểm hệ số của các bạn. Tại FSchool, thay vì cố gắng “nhồi nhét” kiến thức lý thuyết vào đầu và làm bài kiểm tra trên giấy, các bạn học sinh sẽ tận dụng kiến thức mình đã học trên lớp và áp dụng vào thực tế để lấy điểm.

Các bạn trẻ trở nên thích thú với thí nghiệm tạo tên lửa nước.

Gian hàng tiếng Anh gây ấn tượng với những trò chơi vui nhộn và phần quà hấp dẫn.

Chương trình phát triển cá nhân – PDP Personal Development Program là “đặc sản” ở FPT và là 1 bộ phận không thể thiếu trong chươnh trình học của các FSchoolers. Đặc biệt, gian hàng của PDP cũng là nơi các bậc phụ huynh cùng các bạn học sinh có thể tìm hiểu và đăng ký trại hè FsN Camp – chương trình 7 ngày bao gồm các hoạt động học tập, thực hành, trải nghiệm vô cùng phong phú và đa dạng.

Những bức tranh vẽ minh hoạ sinh động hệ thống môn học trong chương trình phát triển PDP của FSchool được thực hiện bởi các bạn học sinh.

Có thể nói, những ngôi nhà gian hàng đầy sống động và sáng tạo đã mang lại cho các vị phụ huynh và học sinh những ấn tượng vô cùng đặc biệt về một FSchool đa dạng và khác biệt – nơi học sinh được phát triển toàn diện và tìm ra đam mê của chính mình !

Bảo Ngọc

 

Ngày đăng: 27/04/2019

Ngày cập nhật: 27/04/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh