Lễ khai giảng tràn ngập niềm tin, hy vọng của thầy trò THPT FPT

Chiều ngày 5/8, 1124 học sinh trường THPT FPT đã tham dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 tại khuôn viên Đại học FPT, trong đó có 540 học sinh khối 10 (K6) vừa xuất sắc vượt qua kì thi tuyển để gia nhập mái nhà chung FSchool. Đây là lễ khai giảng có số lượng học sinh và phụ huynh lớn nhất từ trước đến nay.

Ánh nắng chiều Hòa Lạc như báo hiệu một buổi lễ nhiều may mắn, hứa hẹn, làm rạng rỡ hơn ánh mắt, gương mặt thầy trò, phụ huynh. Mở đầu chương trình, tiết mục múa Yosakoi đến từ câu lạc bộ FPT Junior Yosakoi đã đem đến một bầu không khí thực sự tươi vui, náo nức.

Dưới ánh nắng chiều ngày Hòa Lạc đón thêm thành viên mới, nụ cười của các em như càng thêm rạng rỡ, động tác càng thêm mạnh mẽ.

Tiếp đến, nghi thức nhập trường cho học sinh khối 10 diễn ra đầy trang nghiêm, tự hào và xúc động. Từng tốp 6 học sinh bước qua cánh cổng trường, vui mừng đón nhận tấm thẻ học sinh từ cô Nguyễn Thị Tân, Hiệu trưởng THPT FPT cùng các thầy cô Tổ trưởng của Ban chính khóa, ngoại khóa, văn phòng.

Từng tốp học sinh hồi hộp, chờ đợi được xướng tên, bước lên thảm đỏ và đón nhận tấm thẻ học sinh.

Nụ cười hiền hậu của thầy, cái cúi đầu của trò là những khoảnh khắc đẹp trong lễ tựu trường này.

Với tấm thẻ học sinh này, các em đã chính thức trở thành những học sinh FSchool.

Từng tốp học sinh chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo.

Là một trong số những học sinh đầu tiên nhận thẻ học sinh, em Nguyễn Thảo Nhi FS2092 hào hứng chia sẻ: “Khi nhận tấm thẻ học sinh, em thấy rất phấn khích và vui vẻ vì mình đã bước vào cấp 3, bước vào một trong những độ tuổi đẹp nhất. Năm học này, em sẽ cố gắng đạt học sinh giỏi, năng động trong các hoạt động ngoại khóa, xa hơn nữa là trở thành Honor student. Được biết, Thảo Nhi đã giành được học bổng 50% học phí cho năm học này.

Không ít gia đình với đông đủ thành viên vẫn ở lại tham dự và chia vui với K6 trong lễ tựu trường đầu tiên tại ngôi trường mới.

Phụ huynh chăm chú theo dõi và ghi hình buổi lễ, đặc biệt là khoảnh khắc các con nhận thẻ học sinh.

Bà Đỗ thị Tuyết (Hà Nội), bà của em Đỗ Thị Khánh An cho biết: “Bà rất vui mừng khi được đưa cháu lên nhập trường và tham dự lễ khai giảng chu đáo, tươi vui mà nhà trường tổ chức. Khi nhìn thấy cháu được trao thẻ học sinh, bà thực sự rất xúc động và tự hào. Chúc cho Khánh An và các cháu K6 sẽ học tập tốt, thực hiện đúng nội quy của nhà trường để trở thành những người có ích cho xã hội sau này.”

Khoác trên mình chiếc áo trường trong ngày khai giảng năm học mới, các teen K6 không giấu nổi niềm vui mừng, hào hứng.

Đưa 3 người cháu đến nhập trường, anh Phạm Văn An (Hà Nội) nói: “Gửi gắm các cháu tại FSchool, gia đình mong muốn nhà trường sẽ phát triển phong cách giáo dục khác biệt của mình để giúp các con rèn luyện kĩ năng sống và tiếp thu kiến thức. Trước thềm năm học mới, chúc các thầy cô giáo đạt nhiều thành công. Chúc các con có một ngày khai giảng vui vẻ, đáng nhớ và trong năm học đầu tiên tại FSchool, các con sẽ nhanh chóng trưởng thành, khác biệt và khẳng định mình.”

Hòa trong niềm hân hoan này, ca khúc “Ngày đầu đến trường” do cô giáo Ánh Hồng và nhóm múa thể hiện đã gói trọn cảm xúc của K6 nói riêng, của tất cả học sinh nói chung bằng những ca từ thật đẹp: “Ngày đầu tiên tôi luôn nhớ ghi. Ngày đầu tiên tôi luôn khắc sâu trong tim mình”.

Lời ca, tiếng hát của cô trò FSchool là nỗi niềm của bất cứ ai trong ngày tựu trường đáng nhớ.

Sau khi thức nhập trường, 540 học sinh K6 cùng các anh chị K4, K5, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh đã tham dự lễ khai giảng năm học 2018-2019. Trong buổi lễ này, nhà trường cũng vinh dự đón tiếp anh Nguyễn Hồng Quân – đại diện trường Đại học FPT, chị Đào Quỳnh Anh – đại diện Viện đào tạo quốc tế FPT, anh Kiều Quang Thắng – đại diện Trường Cao đẳng Anh quốc FPT BTEC cùng bà Trần Thị Dần, Giám đốc Sunrise Viet Nam.

Lễ chào cờ thiêng liêng, trang trọng cùng nghi thức đặt tay lên ngực trái, hát vang giai điệu tự hào.

Trong niềm vui hân hoan ngày tựu trường, cô Nguyễn Thị Tân, Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu khai giảng năm học mới. Bài diễn văn có đoạn: “Năm học mới đã bắt đầu. Biết bao triển vọng đang chờ đón chúng ta nhưng có lẽ cũng không ít gian nan thử thách sẽ tới. Với những thuận lợi sẵn có: cơ sở vật chất đầy đủ; lãnh đạo các cấp quan tâm; đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhiệt tình, tâm huyết, say sưa, cống hiến cho sự nghiệp trồng người; các bậc phụ huynh cảm thông, chia sẻ hỗ trợ nhà trường; các em học sinh hiếu học , khát khao theo đuổi đam mê, tích cực trau dồi kiến thức, kĩ năng, làm đầy thêm hành trang cần đem theo trong suốt chặng đường phía trước; chắc hẳn hy vọng của chúng ta về một năm học thắng lợi là hoàn toàn có cơ sở.”

Sau đó, cô Tân đã bấm 3 hồi chuông thay cho tiếng trống trường, tuyên bố khai giảng năm học 2018-2019 trước sự vui mừng, xúc động của hơn 1000 người đang có mặt tại khuôn viên nhà trường.

Cũng trong lễ khai giảng, 133 thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường đã ra mắt và gửi lời chào đến toàn thể các phụ huynh và học sinh.

Tập thể giáo viên, cán bộ, nhân viên trường THPT FPT lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày tựu trường.

Một trong những phần được chờ đợi nhất của buổi lễ tựu trường là phần trao học bổng cho những học sinh khối 10 có thành tích xuất sắc nhất trong kỳ thi tuyển vừa rồi. Năm nay, trường THPT FPT trao thưởng 11 suất học bổng trị giá 30%, 50% và 100% học phí.

Trong đó, em Lê Hà Đăng, Nguyễn Quốc Vương và Trần Ngọc Minh đã giành được các suất học bổng toàn phần trị giá 50 triệu đồng trong năm học này.

Cô gái duy nhất đạt suất học bổng toàn phần danh giá Ngọc Minh cho biết: “Trong năm học này, em sẽ phấn đấu để tiếp tục nhận học bổng, tích cực học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa.”

Lễ tựu trường cũng là thời điểm các thầy cô và học sinh khối 10, khối 11 quay trở lại FSchool để bắt đầu vào một chặng hành trình mới.

Nụ cười tươi tắn trong câu chuyện ngày về Hòa Lạc sau 2 tháng nghỉ hè của những nam sinh FSchool.

Tham dự lễ tự trường cuối cùng của tuổi học trò, em Phan Lê Minh, học sinh khối 12 cho biết: “Sau thời gian nghỉ hè dài, quay lại trường, gặp gỡ những người bạn và các em K6 mới vào nhập trường, em cảm thấy rất vui và phấn khởi. Em muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các em K6, mong rằng các em sẽ có những năm tháng đẹp đẽ tại FPT. Với những người bạn của mình, trước một năm học quan trọng phía trước, dù mỗi người sẽ có ước mơ, dự định của riêng mình nhưng đi đâu làm gì cũng đừng quên trường THPT FPT.”

Cô Trần Thị Lịch chủ nhiệm lớp 10A9 chia sẻ: “Lúc này cô cảm thấy rất hồi hộp vì không biết những em học sinh mới của mình sẽ như thế nào. Mong các bạn sẽ ngoan ngoãn, biết giúp đỡ thầy cô trong các giờ học cũng như các hoạt động ngoại khóa. Chúc các thầy cô bước vào năm học mới với nhiều niềm vui, hứng khởi, luôn tràn đầy sự say mê với công việc của mình.”

Nối tiếp chương trình, em Đào Vương Thành, học sinh lớp 12 đã có bài phát biểu đại diện cho học sinh trong lễ khai giảng. Từ một cậu bé mặc cảm, luôn bị trêu chọc vì khuyết điểm của bản thân cho đến khi đứng trên sân khấu hôm nay, tự tin và trưởng thành hơn rất nhiều sau 2 năm rèn luyện tại FSchool, chia sẻ của Thành đã truyền đi động lực và khao khát cho rất nhiều người. Thành nhắn gửi đến riêng các học sinh K6: “Đừng để người khác nói em không thể làm được, nếu có ước mơ thì em hãy bảo vệ nó.”

Vượt lên những giới hạn của bản thân, Đào Vương Thành, Chủ tịch câu lạc bộ F-event đã có bài phát biểu ấn tượng trên sân khấu lễ tựu trường.

Lễ nhập trường và tựu trường của THPT FPT trang trọng và đầm ấm khép lại lúc 18h với bài hát truyền thống “FPT dòng sông lời thề”. Tất cả cùng lắng lại trong giai điệu tự hào, xúc động để rồi vỡ òa với niềm hạnh phúc khi thầy và trò cùng sát cánh bên nhau trên sân khấu lớn khi ca khúc khép lại. Những trái bóng bay đã bay cao trên nền trời xanh của Hòa Lạc, những chiếc máy bay giấy chở theo ước mơ, hy vọng của các em học sinh sẽ cất cánh từ FSchool trong ngày trọng đại này.

 

Hoàng Quốc Mỹ hào hứng đem những chiếc máy bay giấy gửi tặng các em K6.

Kết thúc trọn vẹn của một lễ tựu trường với những con số kỉ lục, cùng những hy vọng và niềm tin mới.

Sau lễ nhập trường và khai giảng, học sinh khối 10 sẽ tham gia tuần lễ định hướng (Orientation Week) để tìm hiểu thông tin, kiến thức tổng quan về cuộc sống, học tập, văn hóa… của FPT School và tập đoàn FPT.

Chúc các em khối 10 và học sinh toàn trường một năm học mới với nhiều thành tựu, chúc các thầy cô và nhà trường tiếp tục say mê, tâm huyết với sự nghiệp và gặt hái nhiều thắng lợi.

Thu Hiền

 

Ngày đăng: 06/08/2018

Ngày cập nhật: 06/08/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh