Lễ tựu trường có 1-0-2 trong lịch sử của FPT School

Phạm Hồng Thái FS3171 chia sẻ: “Lễ tựu trường ngắn nhất trong lịch sử 9 lễ khai giảng của em, lần đầu em thấy dù mưa tinh thần của các anh chị và các thầy cô lại vững vàng đến thế, lần đầu sau bao nhiêu năm bố mẹ chở che, em cùng các bạn trong phòng được chạy tắm mưa một chút cho ướt người. Chúng em vừa thấy vui, tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo FPT School, vừa có những cảm giác như quay lại thời thơ ấu.”

Chiều ngày 4/8, trong khuôn viên Hòa Lạc campus, FPT School đã tổ chức Lễ Tựu trường năm học 2019-2020 cho 665 “tân binh” K7 cùng hơn 800 học sinh khối 11, 12. Đây được xem là Lễ Tựu trường lịch sử có 1-0-2 của FPT School khi tổ chức dưới thời tiết mưa lớn và cũng là Lễ tựu trường ngắn nhất từ trước đến nay.

Trước khi đến Lễ Tựu trường lịch sử, 665 bạn “tân binh” K7 đã thực hiện lễ nhập trường vào buổi sáng ngày 4/8. Tại đây, công cuộc chuẩn bị, nhận đồ, nhận phòng diễn ra náo nhiệt với sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ tình nguyện viên khối 11, 12 của trường.

Đặc biệt, ngoài Dom E, năm nay nhà trường bổ sung thêm dom G, đồng thời di chuyển nơi học tập từ toà nhà Beta sang Gamma phục vụ cho việc học tập, ăn ở và không gian sinh hoạt cho hơn 1500 học sinh toàn trường nên không khí càng sôi động náo nhiệt hơn.

Lễ tựu trường đón cơn mưa bão lịch sử

Thời tiết trong ngày luôn thất thường, thay đổi liên tục khiến công tác chuẩn bị và tổ chức của nhà trường trở nên khó khăn. Được biết, không chỉ khu vực Hòa Lạc, nội thành Hà Nội mưa cũng vô cùng thất thường. Cụ thể, tại Hòa Lạc thời tiết liên tục chuyển từ mưa sang nắng rồi lại từ nắng sang mưa.

Phần đầu của lễ tựu trường được diễn ra tương đối thuận lợi, hơn 2000 học sinh và phụ huynh được sắp xếp và ổn định vị trí. Bên cạnh các tân binh K7 nổi bật với đồng phục áo polo trắng viền xanh của trường, các anh chị khóa 5, khóa 6 cũng tươm tất với đồng phục sơ mi trắng với các bạn nam và áo dài trắng với các bạn nữ. Không gian của buổi lễ cũng được thiết kế đơn giản và đẹp mắt với hai tông màu chủ đạo và đặc trưng của FPT School là trắng và xanh lá cây.

Các bạn học sinh K7 xếp hàng ngay ngắn chuẩn bị cho nghi lễ quan trọng trong quãng đời học sinh của mình.

Hòa trong không khí vui tươi của buổi lễ, đại diện cho 21 câu lạc bộ tại trường, câu lạc bộ Yosakoi đã có phần trình diễn ấn tượng với tiết mục nhảy mang phong cách Nhật Bản.

Có thể nói, phần trình diễn của CLB Yosakoi là tiết mục “hên” nhất trong lễ khai giảng khi thời tiết Hoà Lạc khi đó nắng ráo và đẹp vô cùng

Sau phần trình diễn của CLB Yosakoi là nghi lễ nhập trường cho hơn 665 “tân binh” K7. Lúc này, thời tiết đột ngột thay đổi, mưa lớn đột ngột đổ xuống. Tuy đã có sự chuẩn bị về ô dù cho học sinh song thời tiết cũng ảnh hưởng không nhỏ đến buổi lễ.

Thầy Hoàng Cao Chung – Phó hiệu trưởng nhà trường trong vai trò MC quen thuộc của Lễ tựu trường.

Các thầy cô giáo tổ bộ môn vô cùng háo hức trong buổi gặp mặt lứa học trò khối 10 mới.

Các cô giáo xinh đẹp trong tổ PDP rạng ngời trong tà áo dài

Trước khi cơn mưa lịch sử ập tới, các thầy cô cán bộ trong trường đã kịp pose vài kiểu ảnh đánh dấu Lễ tựu trường 2019 thật đáng nhớ.

Đông đảo các bậc phụ huynh bất chấp thời tiết khắc nghiệt cùng con tham dự lễ tựu trường. Ảnh Chúng ta

Tinh thần lịch sử át cả cơn mưa

Mặc dù thời tiết không ủng hộ, mưa lớn không ngừng trút xuống song tinh thần của giáo viên, phụ huynh cũng như các bạn học sinh lại không hề giảm. Nhà trường vẫn kiên trì thực hiện nghi lễ nhập trường cho các học sinh K7: các em được trao thẻ học sinh, bước qua cánh cổng FPT School, bắt đầu hành trình 3 năm học đầy thú vị tại trường.

56 lượt học học sinh K7 lần lượt xếp hàng ngay ngắn để nhận thẻ học sinh từ các thầy cô.

Khung cảnh từng chiếc thẻ học sinh được đeo trên cổ từng bạn học sinh dưới trời mưa to như trút nước quả là một khung cảnh đáng nhớ, không chỉ là kỉ niệm khó quên của thầy và trò trường F mà còn khắc sâu trong tâm trí của hơn 700 phụ huynh sẵn sàng đội mưa, đồng hành cùng các con trong buổi lễ ngày hôm nay.

Các bạn học sinh đứng đầu hàng được đích thân cô Nguyễn Thị Tân – hiệu trưởng nhà trường trao thẻ và dắt tay qua cánh cổng mở ra cuộc sống tự lập.

K7 bước qua cánh cổng mở ra cuộc sống tự lập chính thức ghi dấu vào cuộc sống nội trú tại FPT School. Ảnh Chúng ta

Thả một trái tim cho sự nỗ lực của tất cả chúng mình nhé!

Chẳng có buổi lễ tựu trường nào lại nhiều cảm xúc như buổi lễ ngày hôm nay, cô Phương Anh – phụ huynh bạn Lương Tuấn Đạt – đến từ Hà Nội xúc động nói: “Đây là một buổi lễ tựu trường nhiều cảm xúc nhất trong suốt 10 năm đồng hành cùng con. Đầu tiên là vui và mừng rỡ khi được đưa con lên trường, được tận mắt nhìn con thực hiện nghi lễ nhập trường, đặc biệt cảm thấy rất hài lòng khi quá trình chuẩn bị của con luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các anh chị khóa trên và nhà trường từ những việc nhỏ nhất như chỉ phòng, bê đồ giúp…”

Dù trời đổ cơn mưa lớn, rất nhiều những phụ huynh và gia đình của các bạn học sinh K7 vẫn nán lại và theo dõi chăm chú trong buổi lễ.

“Bên cạnh đó, khi chứng kiến lễ tựu trường dưới trời mưa như thế này, cô cũng cảm thấy rất xúc động bởi sự cố gắng và kiên trì của các thầy cô giáo. Dù mưa nhưng vẫn cố gắng tổ chức một lễ tựu trường hoàn chỉnh nhất cho các con.” – cô Phương Anh nói thêm.

Các bạn học sinh khối 11, khối 12 trong tà áo dài trắng nở nụ cười hạnh phúc dù trời liên tục mưa không ngớt.

Khoảng khắc đẹp nhất trong lễ khai giảng không chỉ khi K7 bước qua cánh cửa trưởng thành, mà còn là là giây phút những TNV luôn hết mình với nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Hà Anh FS3679 tươi cười kể lại: “Dù là những top được gọi tên cuối nhưng em hạnh phúc lắm, lễ tựu trường phá bỏ mọi khuôn khổ các lễ khai giảng nhiều thủ tục trước kia của em. Em thực sự cảm nhận được nỗ lực, và cảm xúc chân thành của tất cả mọi người trong đó.”

Sau nghi lễ nhập trường cho các học sinh khóa 7, cô Nguyễn Thị Tân – hiệu trưởng trường THPT FPT cũng có những lời nhắn nhủ đầy tâm tình đến các bạn học sinh khóa mới cũng như các bạn học sinh khóa cũ. Kết thúc bài phát biểu, cô Tân đại diện cho đội ngũ giáo viên của THPT FPT nhấn chuông bắt đầu năm học mới, hứa hẹn một năm học đầy hiệu quả và vui vẻ.

Sau bài phát biểu gửi tới các thầy cô và nhắn nhủ toàn thể hơn 1500 học sinh, cô Nguyễn Thị Tân bấm hồi chuông khai giảng năm học mới.

Kết thúc buổi lễ là hình ảnh không thể đậm chất FPT School hơn. “Dám nghĩ – Dám làm – Mạnh mẽ và năng động”. Ảnh Chúng ta

Rất nhiều phụ huynh đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân những cảm xúc đầu tiên khi có con sống xa nhà, khi một lần nữa sau 9 năm lại được dắt tay con tới trường, được cùng con tham dự một lễ tựu trường thật khác biệt và xúc động:

Mưa bão đã qua đi, một tương lai mới được mở ra với các “tân binh” khóa mới. FPT School tin những con người mạnh mẽ được trưởng thành và bắt đầu giữa bão giông sẽ trở thành những “chiến binh” mạnh mẽ nhất, sắt đá nhất. Chúc toàn thể các bạn học sinh K5,6,7 sẽ có một năm học mới đầy niềm vui và đạt nhiều thành tích tốt trong học tập nhé!

Bài: Hoài Linh, Hiền Mai.

 

Ngày đăng: 05/08/2019

Ngày cập nhật: 06/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh