Mách nước cho các FPT Schoolers vượt qua nỗi sợ mang tên: Tiếng Anh 

Trong xu thế toàn cầu hoá ngày nay, tầm quan trọng của tiếng Anh không thể phủ nhận và bỏ qua vì nó được dùng phổ biến ở mọi nơi trên thế giới. 

Học tiếng Anh là để phát triển bản thân và các mối quan hệ. Tiếng Anh là một trong những chìa khoá để mở cánh cửa thế giới. Học Tiếng Anh cũng là điều kiện quan trọng để bạn có thể tiếp cận, cập nhập những nguồn thông tin từ khắp thế giới. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh cấp 3 lại có nỗi sợ với ngôn ngữ này. Cùng tham khảo các bí kíp sau của các anh chị khoá trên nhé !

1. Hãy tận dụng thật hữu ích các giờ học Pathway

Một tuần, các FPT Schoolers sẽ được học 4 tiết tiếng Anh với giáo viên nước ngoài theo chương trình học Academic Pathway Program. Các tiết học này là thời gian để các học sinh có thể bộc lộ hết khả năng nói và viết của mình. Các giáo viên người nước ngoài ở FPT School thường sẽ cho các bạn nhiều thời gian để thuyết trình và làm việc nhóm bằng tiếng Anh, vì thế hãy cố gắng tận dụng khoảng thời gian này nhiều nhất có thể.


Trao đổi nâng cao vốn tiếng Anh với chính giáo viên lớp mình sẽ giúp bạn giao tiếp một cách tự nhiên hơn. Bạn có thể hỏi thầy cô về bài học ngay trong giờ học và sau giờ học hoặc thậm chí có thể liên lạc với thầy cô bằng nhiều phương tiện khác khi ở kí túc xá hoặc ở nhà.


Bật mí nho nhỏ: Các giáo viên nước ngoài rất thoải mái và dễ tính, họ sẽ sửa và giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn, vì thế đừng ngại giao tiếp với các giáo viên nước ngoài, họ không đáng sợ như bạn nghĩ đâu!

2. Đừng bỏ lỡ những buổi hội thảo của phòng PDP

Phòng phát triển cá nhân PDP (Personal Development Program) thường đem đến những cơ hội có 1-0-2 dành cho các FPT Schoolers khi tổ chức các buổi hội thảo với chuyên gia nước ngoài. Đây là cơ hội để các FPT Schoolers có thể phát triển khả năng nghe-nói bằng tiếng Anh.



Không chỉ gặp gỡ các chuyên gia nước ngoài, các FPT Schoolers còn có cơ hội trở thành “Đại sứ của trường”, đại diện cho trường THPT FPT đi giao lưu cùng các học sinh quốc tế đến từ các nước như Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan, Hàn Quốc…

Buổi giao lưu với sinh viên trường UTP (Universiti Teknologi Petronas) – Malaysia

Giao lưu cùng các bạn học sinh trường THPT SIT Nhật Bản

Ngoài ra, những chương trình du học hè đến các nước Mỹ, Philippines, Thái Lan,… giúp các bạn học sinh được hiểu biết hơn về văn hoá các nước và cũng chính là chìa khoá quan trọng để học cách giao tiếp bằng tiếng Anh.

Đoàn du học hè Israel

Đoàn FPT tham dự cuộc thi Robotics tại Mexico

Đoàn du học hè Thái Lan

3. Tham gia CLB Tiếng Anh

Điều này sẽ đưa bạn đến một môi trường tốt để tiếp thu Tiếng Anh, các thầy cô, anh chị hay những bạn có kinh nghiệm trước có thể giúp bạn nâng cao các kỹ năng nhanh chóng, cũng như trở nên thoải mái hơn khi giao tiếp chỗ đông người. Song việc tham gia CLB cũng sẽ giúp bạn quản lý thời gian của mình một cách có hiệu quả, bạn có thể vừa học Tiếng Anh vừa phát triển kĩ năng mềm ở chính bản thân mình. 

Kết 

Ai cũng có những nỗi sợ của riêng mình và nỗi sợ tiếng Anh là một trong số đó. Hãy mạnh mẽ vượt qua các thử thách trong cuộc sống. Đừng vội nản lòng nếu bạn không thật sự tốt về tiếng Anh. Mọi thứ đều có cách giải quyết của nó, vì vậy hãy tự tạo động lực học cho bản thân mỗi ngày.

Bài: Hà My.

 

Ngày đăng: 23/09/2019

Ngày cập nhật: 23/09/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh