“Mama tổng quản”, “từ điển biết tuốt” của FSchool

Mọi người vẫn hay nói vui thầy Trần Vũ Quang (Quang ‘tròn’) cứ như là mama tổng quản của học sinh FSchool vậy. Đi từ trường ra điểm đón xe buýt mất bao nhiêu phút? Xếp hàng mua cơm tại nhà ăn bao lâu thì đến lượt?… Cái gì không biết chỉ việc hỏi là sẽ được thầy nhiệt tình giải đáp.

Thầy Quang hiện là Phó Hiệu trưởng, đồng thời phụ trách việc quản lý kí túc xá của FSchool. Bắt đầu làm việc tại FPT Edu từ năm 2007, tính đến nay, thầy đã gắn bó với đại gia đình FE được 10 năm.

Xuất thân là 1 vận động viên thành tích cao, từ giải phong trào tới các giải lớn, thầy Quang đã đạt được kha khá huy chương. Như thầy chia sẻ vui thì “cũng đủ kê mấy chân giường, tủ trong nhà”.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Thể dục Thể thao ngành Giáo dục thể chất (GDTC), cơ duyên đưa thầy về đầu quân cho ĐH FPT (Hà Nội) và giữ vị trí giảng viên bộ môn GDTC trong hơn 5 năm.

Thầy Trần Vũ Quang catwalk cực điệu nghệ trên sân khấu

THPT-FPT-giao-vien

Luôn cháy hết mình trong mọi vai trò – đó là thầy Quang “tròn”.

Thầy còn nhớ những ngày đầu làm việc: “Nhàn lắm, buồn lắm, cả tuần ngồi chơi, chẳng biết ai… Được mấy hôm thì không kiên nhẫn được nữa, chạy sang phòng thầy PhongNX hỏi xin phân việc. Lãnh đạo giao cho về đọc Sứ mệnh với Tầm nhìn của FPT và ĐH FPT… đọc được 2 hôm thì lại thấy chán. Vậy là phải chạy hết phòng nọ phòng kia hỏi có việc gì xin làm giúp”.

Kể thì nhàn hạ và hài hước vậy thôi, chứ hiếm có ai đa di năng và trải qua nhiều công việc như thầy Quang Tròn. Từ giảng dạy Vovinam, hỗ trợ tuyển sinh, quản lý sinh viên trong kỳ quân sự, thực hiện các công tác orientation đầu vào, cho đến trở thành “nghệ sĩ STCo” trên các sân khấu nội bộ, hoặc thậm chí làm tư vấn viên tình cảm kiêm tâm lý cho học sinh sinh viên v.v… chỗ nào cũng thấy thầy xuất hiện. Kể ra nếu gọi thầy là “ông năm đầu sáu tay” hẳn cũng chẳng sai. Chắc có lẽ cũng vì thế mà với nhiều sinh viên những thế hệ đầu của ĐH FPT Hà Nội, “thầy Quang Tròn” như một huyền thoại vừa hài hước vừa yêu thương.

Năm 2012, thầy Quang chuyển qua mảng Dịch vụ đời sống sinh viên và đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng. Từ năm 2015 đến nay, thầy gắn bó và dành toàn bộ tâm huyết cho công việc Quản lý học sinh nội trú tại FSchool.

THPT-FPT-giao-vien

Thầy Quang trong lễ khai giảng, đón học sinh K4 nhập trường.

Sở dĩ thiên hạ đồn đại thầy Quang ‘gi gỉ gì gi cái gì cũng biết’ vì ngày mới đưa sinh viên lên Hòa Lạc, cần phải khảo sát thật kỹ lưỡng các vấn đề liên quan tới đời sống học sinh sinh viên như đi lại, ăn ở, ngủ nghỉ… thầy đều tự mình ứng tác vào vai sinh viên, phụ huynh, tự đặt ra các câu hỏi và tự khảo sát để có thông tin thực tế nhất trả lời mọi người khi cần.

Từ ngày nhận nhiệm vụ Quản lý học sinh nội trú tại Hòa Lạc đến nay, điều khiến thầy trăn trở và dành nhiều tâm sức nhất mỗi khi làm việc luôn là dịch vụ tại Hòa Lạc, từ đời sống cho tới đào tạo. Thầy tâm sự: “Thực tế, thầy nghĩ mình hoàn toàn có thể làm tốt hơn, đồng bộ hơn. Thôi thì trong phạm vi và năng lực, mình có thể làm được gì cho học sinh – sinh viên thì gắng làm cho tốt”.

Gắn bó với FPT Edu ngót nghét chục năm, thầy vẫn luôn là ‘mama tổng quản’ gần gũi, chăm lo từng dịch vụ cho biết bao thế hệ học sinh, sinh viên. Thầy Quang giãi bày: “Mọi hoạt động, công việc hàng ngày và tư tưởng, thầy vẫn luôn đặt lợi ích chính đáng của học sinh – sinh viên lên hàng đầu”.

Theo Mai Trần – FE News

 

Ngày đăng: 06/05/2017

Ngày cập nhật: 06/05/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh