Mùa Giáng sinh đặc biệt của học sinh FSchool: Khi “điều kỳ diệu” do tự ta mang tới

Ở môi trường nội trú FPT, học sinh có cách đón Giáng sinh rất “độc” và “lạ”, tất cả những “điều diệu kỳ” xảy ra đều do một tay các bạn tự sắp đặt từ trước. Có ai ngờ được rằng từ booth chụp ảnh; bữa tiệc giáng sinh; đến cả đóng vai Santa tặng quà cũng đều do các bạn FSchool làm hết không?

Tích tắc tích tắc, vậy là Lễ Giáng sinh 2019 : XMas Fair đã chính thức diễn ra vào tối qua 24/12 tại giảng đường Gamma. Từng ngõ ngách của Hoà Lạc, hàng loạt hoạt động đón Noel vẫn đang diễn ra vô cùng rầm rộ. Bước chân ra khỏi ký túc xá một cái thôi mà thấy lòng nô nức theo vì đâu đâu cũng bắt gặp cảnh đèn hoa lấp lánh, cây thông được trang hoàng lộng lẫy. Cùng dạo một vòng quanh Hola Campus xem đại gia đình FSchool “đi đua đưa” đã tự chuẩn bị và đón Noel cùng nhau thế nào nhé!

Góc Photobooth sống ảo vạn người mê – Handmade 100%

Ở đâu có cây thông lộng lẫy, toà nhà chạy đèn led giáng sinh huy hoàng thì không biết, nhưng đối với học sinh FSchool, từng ngóc ngách sống ảo mùa X-mas đều do các bạn tự tay làm. Mỗi buổi trưa là từng nhóm học sinh lại ngồi quây cụm cắt cắt dán dán. Cái gì khó quá vẽ không nổi thì mới đặt in. Tưởng với kinh phí ít ỏi và đồ hầu hết tự cắt dán thủ công không đẹp, nhưng may mắn có bộ kỹ năng từ lớp học nghệ thuật Handicraft, góc check-in cuối cùng cũng thành hình lung linh không ngờ.

Ngay khi góc Photobooth được hoàn thiện, rất nhiều học sinh và cả giáo viên, phụ huynh đã có những bức hình “nghìn like” ở đây. Nào là người tuyết, cây thông, kẹo gừng, bông tuyết,… Không khí giáng sinh là đây chứ đâu!

Đến cả phụ huynh học sinh cùng các em nhỏ cũng mê luôn góc Photobooth tự chế này.

Xmas Fair : Náo nhiệt, toàn đồ “cây nhà lá vườn” 

Quần áo, khuyên tai, Dingtea, Xúc xích, Bánh quy giáng sinh,… cho đến những hoạt động như Bói bài Tarot, vẽ Henna đều được các gian hàng do chính FSchoolers thầu đem đến trong sự kiện giáng sinh năm nay. Thế mới nói “tuổi trẻ tài cao” là có thật. Hết sự kiện, gian nào gian nấy cũng trống trơn.

Tự tìm nguồn cung ứng, tự góp vốn với nhau, tự bày biện trang trí, tự bán – Đó là mục tiêu các gian hàng đặt ra trong hội chợ giáng sinh lần này. Không quá cầu kỳ, các mặt hàng đều được đại gia đình FSchool ưa chuộng. 

Khánh Chi – học sinh K7 chia sẻ : “Dạo một vòng hội chợ em thực sự thấy choáng với các mặt hàng : Nào là bán đồ ăn, bán quần áo, phụ kiện, rồi vẽ Henna, dán Tattoo, bói bài Tarot. Em ấn tượng nhất với quán của lớp 11A2 khi các anh chị ấy đã nghĩ ra được sự độc đáo mới lạ hơi các gian hàng khác – trà đá vỉa hè thu nhỏ.”

Phạm Phương Thảo – lead của gian hàng bán Trà sữa Dingtea cho biết : “Bọn em đặt mua hơn 200 cốc và hôm nay bán hết không thừa cốc nào. Sau khi bán xong chúng em cũng đi qua các gian hàng để xem và mua. Giá cả cho từng món đồ, món ăn cũng không quá đắt giao động từ 5.000 – 50.000 mà thôi. Đi đâu cũng gặp người quen nên em bị mồi chài vào mua hơi nhiều. Nói chung chỉ gói gọn trong một từ là “vui” thôi ạ”.

Chuyện bán hàng của FSchoolers có kể đến mai cũng không hết chán. 7749 cách mồi chài mua đồ cho gian hàng, các chiêu bán hàng để đắt khách luôn khiến người mua “đau đầu” lo lắng đi hội chợ xong về sẽ rỗng túi. Thế nhưng sau hội chợ XMas Fair lần này, chúng ta cũng phần nào khám phá ra những Start-up tương lai rồi phải không?

Cháy hết mình cùng Dance Battle – Bữa tiệc giáng sinh bùng nổ

Quên giai điệu Jingle Bell đi, FSchool tự chế giai điệu truyền thống của giáng sinh là đây. Dance Battle đã chứng minh được sức hút ngày càng lớn của mình trong đời sống tinh thần của học sinh FSchool. 12 đội với 12 màu sắc không lẫn vào đâu được đã thực sự mang lại những bản sắc đặc biệt cho Dance Battle năm nay. Đặc biệt hơn, đây là lần đầu tiên có nhiều thí sinh nữ sẵn sàng tham gia thể hiện bản thân, đối đầu với các bạn thí sinh nam khác trong một cuộc thi nhảy hiện đại như thế này.

Bầu không khí không chỉ nóng lên từ sự nồng nhiệt của thí sinh, mà còn đến từ các khán giả tham gia chương trình. Những màn cổ vũ nhiệt tình của khán giá đã tiếp thêm sức mạnh cho các thí sinh.

Để tổ chức một giải đấu Dance Battle không hề đơn giản. Từng khâu chuẩn bị từ việc lên ý tưởng nội dung, chia cặp mở đơn, mời judge (Ban giám khảo), DJ, MC… đều được CLB F-Event “đầu tư” công sức. 

Chị Lê Ngọc Diệp – cựu chủ tịch CLB Bling Bling Dance Club chia sẻ : “Sau hôm nay chị càng cảm nhận được sự tài năng của các học sinh FSchool. Tuy rằng chị chuyên về nhảy sexy dance, trình độ cũng chưa hẳn là đủ để làm giám khảo cho sự kiện như thế này, nhưng cảm ơn các bạn BTC đã đem đến cho chị trải nghiệm đầy thú vị này”.

Delivery Service: Học sinh hoá thân thành Santa tự tặng quà cho chính mình

Tối qua hoạt động Delivery Service (Trao gửi yêu thương) được F-Event cùng phòng Công Tác Học Sinh  bí mật hành động. Sau khi các FSchoolers đã vào giấc ngủ, 5 ông già Noel cùng các thần lùn đến gõ cửa tùng phòng, đem những món quà ý nghĩa tới cho các phòng. Đến tặng quà giáng sinh mà học sinh vẫn phải tự hoá trang thành Santa để mang niềm vui tới cho nhau, thì THPT FPT đúng là “trường chuyên tự lập” thật rồi.

Hoá thân thành ông già Noel cùng những thần lùn, các bạn thành viên Ban Tổ Chức phải chấp nhận không được tự tay nhận quà khi ông già Noel gõ cửa. Thế nhưng tất cả các bạn đều hăng say và hết lòng với công việc này. Lưu Hải Ngân hoá thân thành 1 trong 5 Santa Claus lần này cho biết : “Mặc dù hoá thân thành ông già Noel đi phát quà cho mọi người, nhưng em thấy vui vì lan toả được niềm vui cho các bạn. Không phải bạn nào cũng có quà, có những phòng còn không có quà nhưng các bạn vẫn rát vui vẻ chào đón bọn em cùng những bạn đi phát quà khác.”

Chắc chẳng bao giờ bạn nghĩ giáng sinh lại có thể vui thế khi không tự mình chuẩn bị và làm lên nó. Học sinh học nội trú kể ra cũng vất vả thật, đến sự kiện mình muốn được vùng vẫy cũng phải tự mình tạo ra. Bởi thế cho nên sau mỗi sự kiện cả “rổ” kỹ năng mềm được trau dồi, bao nhiêu thế mạnh lại phát huy hết mà hơn hết lại còn rất vui nữa.

Bài: Nguyễn Hà My – học sinh 12A1

 

Ngày đăng: 26/12/2019

Ngày cập nhật: 26/12/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh