Muôn vàn lớp học nghệ thuật cho teen FSchool khám phá bản thân

Trong sự kiện “The molecule of life” được tổ chức sáng 10/8, các học sinh K6 đã có cơ hội tìm hiểu các lớp học nghệ thuật để định hướng bản thân, khám phá khả năng và đam mê của mình.

Cùng 540 học sinh K6, chương trình có sự góp mặt của những vị khách mời đặc biệt, đó là cô Hoàng Anh – giáo viên Thanh nhạc, thầy Đức Toàn – giáo viên Bboy và thầy Đức Trung – giáo viên Ảo thuật với những chia sẻ về tình yêu nghệ thuật cùng hành trình theo đuổi đam mê.

Ngay từ đầu, không khí hội trường đã bị đốt cháy khi các teen lần lượt thể hiện năng khiếu của mình như beatbox, ca hát.

Mọi ánh mắt háo hức, tò mò tiếp tục đổ dồn về sân khấu để thưởng thức một “bữa tiệc nghệ thuật” với tiết mục đến từ các thầy cô. Đầu tiên là màn ảo thuật tài tình, đầy ắp bất ngờ và thú vị đến từ thầy Đức Trung khiến cả hội trường khi nín lặng, khi vỡ òa trong tiếng hò reo.

Ở độ tuổi còn rất trẻ, thầy Đức Trung đã theo đuổi ảo thuật 5 năm và có 2 năm đi theo con đường chuyên nghiệp.

Màn ảo thuật khiến các teen đồng loạt đứng dậy để theo dõi những “phép màu” hiện lên ngay trước mắt.

Cô Hoàng Anh khoe giọng hát cao vút với ca khúc “Đường một chiều”.

Đây chính là màn ra mắt ấn tượng nhất của thầy cô chào đón các teen K6 đến với những lớp học nghệ thuật đặc biệt, riêng có của FSchool, mở đầu cho phần giao lưu thú vị và gần gũi tiếp theo. Với độ tuổi còn rất trẻ, thầy cô lựa chọn cách xưng hô là “anh”, “chị” đối với các đàn em của mình.

Các thầy cô không chỉ tài năng mà còn cực teen và gần gũi.

Chia sẻ về những ấn tượng của mình về học sinh FSchool, thầy Đức Toàn nói: “Mỗi lần đến trường THPT FPT, anh luôn cảm thấy các em thật may mắn vì được theo học những lớp Art mà không có ở những ngôi trường khác. Các em khóa nào cũng vậy, nghịch ngợm nhưng cũng đầy đam mê, nhiệt huyết và sớm thể hiện những suy nghĩ chín chắn khiến anh hết sức ngạc nhiên.”

Cô Hoàng Anh lại khéo léo “lấy lòng” các teen: “Khối 10 năm nay đẹp trai, xinh gái hơn năm trước và các em còn đẹp đẽ hơn nữa với tâm hồn yêu nghệ thuật, khiến cho FSchool trở nên tươi mới hơn.”

Sự duyên dáng, hóm hỉnh của các thầy cô nhận được những tràng vô tay không ngớt của các FSchooler.

Cả thầy Đức Toàn và cô Hoàng Anh đều đã gắn bó với lớp học Art tại FSchool từ những ngày đầu các bộ môn này được giảng dạy. Còn lần đầu tiên đến với FSchool, thầy Đức Trung đã sớm cảm nhận được sự nhiệt tình của các teen.

Trên sân khấu sau đó đã diễn ra “cuộc đấu đá” giữa các thầy cô để tranh giành các FSchooler về lớp học của mình, khiến cả hội trường rộn vang tiếng cười. Nếu như thầy Đức Trung bật mí về mảng “ảo thuật tán gái” trong môn học của mình thì thầy Đức Toàn cũng cho biết đã có người yêu từ rất sớm sau khi học nhảy. Sau cuộc khẩu chiến, thầy giáo Bboy chia sẻ từ chính kinh nghiệm của bản thân: “Hãy lựa chọn bộ môn nghệ thuật thực sự phù hợp với đam mê. Điều đó sẽ giúp các em thay đổi chính con người mình và tìm kiếm các cơ hội thành công.”

Vui tính, hài hước nhưng thầy Đức Toàn cũng chia sẻ những bài học quý giá, sâu sắc khi cần.

Các teen cũng tự tin, mạnh dạn đặt ra các câu hỏi cho khách mời, không chỉ để tìm hiểu con đường nghệ thuật của thầy cô mà còn định hướng đam mê của bản thân hay chiêm nghiệm những bài học trong cuộc sống.

Các teen hướng sự chăm chú của mình đến sân khấu trong suốt chương trình.

Lớp học nghệ thuật chiều thứ 4 hàng tuần là 1 trong 9 mảng hoạt động của chương trình PDP (Phát triển cá nhân), ở đó các học sinh được đắm mình trong 13 môn nghệ thuật như Mỹ thuật, Thiết kế, Ảo thuật, Nhảy Bboy, Handicraft,… Trong 3 năm học, kết thúc 1 học kì, các em sẽ được lựa chọn 1 môn Art mới nên có điều kiện trari nghiệm với nhiều bộ môn nghệ thuật khác nhau và khám phá năng khiếu của bản thân. Giảng dạy môn Art có chức năng định hướng giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ cho học sinh và phát triển tiềm năng sáng tạo cho các em.

Thu Hiền

 

Ngày đăng: 14/08/2018

Ngày cập nhật: 14/08/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh