Ngôi trường tích cực đưa học sinh ra nước ngoài trải nghiệm

THPT FPT là một trong những trường cấp 3 vô cùng linh hoạt và năng động trong phương pháp dạy học cũng như liên kết với nhiều đơn vị giáo dục trên thế giới. Việc các FSchooler vi vu trời Tây nhiều như cơm bữa quả thật không còn gì xa lạ nữa. Cùng điểm nhanh qua các hoạt động thú vị của học sinh của THPT FPT tại trời Tây nhé!

Là ngôi trường mong muốn phát triển toàn diện cả về năng lực và kỹ năng cho học sinh, THPT FPT không chỉ chú trọng về kiến thức mà còn tạo điều kiện cho các học sinh tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm không chỉ trong trường, trong nước mà còn cả quốc tế.

Chính vì lí do đó, việc thường xuyên bắt gặp những hình ảnh check-in của FSchooler tại trời Tây là vô cùng bình thường. Tuy nhiên, mỗi chuyến đi của các bạn học sinh trường F không chỉ có vui chơi khám phá thế giới mà còn là cơ hội để các bạn học hỏi những kiến thức mới, những trải nghiệm mới.

Isarel

Từ ngày 6-11/8, 6 bạn học sinh khoá 6 FPT bao gồm: Nguyễn Hoàng Dương, Trần Bá Hoàng, Nguyễn Hoàng Tùng, Nguyễn Quang Vũ, Đặng Công Thành, Nguyễn Hoàng, Mai Nguyễn Khánh Linh đã tham dự trại hè Robotic Camp với nhiều hoạt động rất tích cực ở trường Hakfar Hayarok, Tel Aviv, Israel.

Tại đây, các em được chia thành nhiều nhóm thảo luận về phương pháp lập trình robot, sau đó được hướng dẫn làm việc với phần mềm và dụng cụ cơ khí. Thông qua sự sáng tạo của riêng mình, các em hoàn thiện sản phẩm robot và tham dự cuộc thi nhỏ giữa các nhóm.

Sản phẩm được cấu thành từ các dụng cụ lắp ghép cơ bản nhưng có tính cơ học cao và đi kèm phần mềm lập trình hỗ trợ. Hoạt động này hướng đến giúp xây dựng nền tảng sáng tạo trong lập trình và công nghệ robot trong các học sinh THPT FPT.

Trong thời gian 1 tuần, nhóm học sinh THT FPT và các bạn đoàn Việt Nam được giáo viên và học sinh trung học Israel hướng dẫn, trao đổi, chia sẻ kiến thức về robotics và các kỹ năng mềm làm việc theo nhóm, thuyết trình… Ngoài ra, học sinh hai bên còn chia sẻ nhiều câu chuyện về trải nghiệm thực tế của bản thân cũng như định hướng ước mơ trong tương lai, mong muốn đóng góp cho đất nước thông qua công nghệ thông tin, và máy móc tự động.

NewZaeland

Cũng trong tháng 7 năm 2019, các học sinh của FPT School đã có 3 tuần đầy thú vị tìm hiểu về quản lí khách sạn tại đất nước xinh đẹp NewZaeland do PIHMS Việt Nam (Trường Quản trị Khách sạn Thái Bình Dương) tổ chức. Trường THPT FPT kết hợp cùng trường THPT Ban Mai tham gia chương trình này trong suốt 3 tuần với sự tham gia của hơn 30 học sinh và giáo viên.

Trong hơn 3 tuần tại NewZaeland, các bạn học sinh được tổ chức nhiều chuyến đi nhỏ để tham quan những địa điểm đẹp và thú vị tại thành phố New Plymouth – nơi PIHMS tọa lạc như: công viên nổi tiếng Pukekura Park, núi tuyết vùng Tanaki,…

Không chỉ tham quan cảnh đẹp tại NewZaeland, các Fschooler cũng được trải nghiệm nhiều chương trình, hoạt động tìm hiểu văn hóa của nhiều nước khác nhau tại đây như: chương trình văn hóa Ấn Độ do các học sinh năm cuối tại PIHMS tổ chức, hoạt động trải nghiệm nấu món ăn truyền thống của thổ dân Maori tại NewZaeland…

Và đặc biệt nhất, các học sinh trong đoàn cũng tự tay tổ chức một chương trình văn nghệ nhằm quảng bá hình ảnh và văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Chương trình này nhận về rất nhiều phản ứng tích cực từ khán giả, đặc biệt là khách mời của đêm hội – Bộ Giáo dục và các lãnh đạo ngành giáo dục Thailand cũng hết sức khen ngợi đoàn Việt Nam tại trại hè lần này.

Bên cạnh tham gia các hoạt động trải nghiệm, các bạn học sinh cũng được học và thực hành nhiều bài học thú vị về ngành quản trị khách sạn tại đây như: tự tay pha chế, chuẩn bị đồ ăn cho khách… Đúng vậy, thực hành luôn là một phương pháp học tập tốt và hiệu quả nhất!

Nhật Bản

Dù đã có nhiều chương trình liên kết với nhiều trường nước ngoài, song đây là lần đầu tiên THPT FPT có đoàn học sinh sang Nhật Bản tham quan và trải nghiệm hè. Chính vì thế, trại hè lần này tại Nhật đã thu hút được rất nhiều sự chú ý và quan tâm từ các học sinh cũng như các thầy cô giáo.

Chuyến đi Nhật Bản của các thầy trò trường kéo dài 10 ngày, cả đoàn được đến thăm, tìm hiểu và tham gia các lớp học tiếng Nhật tại trường Asahijuku, thành phố Okayama. Tại đây, ngoài học tập, các bạn còn được trải nghiệm rất nhiều hoạt động vô cùng thú vị như học cách làm sushi, làm món mì soba truyền thống, thưởng thức trà đạo nổi tiếng nhật Bản, học gấp giấy Origami, giao lưu đá bóng cùng đội tuyển bóng đá của trường.

Ngoài ra, cả đoàn còn được đến thăm thành phố Hiroshima để tìm hiểu về vụ đánh bom lịch sử, đến thăm thành phố Osaka, trải nghiệm 1 ngày vui chơi mệt nghỉ tại Osaka Universal Studio, đến thăm thành cổ Hajime, học cách làm món bánh xèo truyền thống Okonomyaki.

Cô Nguyễn Thanh Huyền – giáo viên bộ môn Tiếng Anh của trường, cũng là trưởng đoàn lần này chia sẻ: “Có thể nói chuyến đi tuy ngắn ngủi nhưng thực sự là 1 trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và đáng nhớ tại 1 quốc gia giàu truyền thống như Nhật Bản, được chứng kiến sự văn minh và nhã nhặn trong cách cư xử của người dân Nhật Bản.”

Để trở thành một công dân toàn cầu, năng động, sẵn sàng cho công việc và yêu cầu khắt khe trong thế kỉ 21, các bạn học sinh không chỉ cần trau dồi kiến thức hay bổ sung các kĩ năng tại trường học mà còn cần phải biết tìm hiểu và học hỏi tại các nước có nền giáo dục, kinh tế phát triển, Nhật Bản là một trong số lựa chọn của các bạn tại FPT School.

Washington – Mỹ và Mexico

Washington – Mỹ và Mexico là hai địa điểm tổ chức cuộc thi The FRIST Global Challenge 2017 và 2018 mà đội Robotics của THPT FPT đại diện cho Việt Nam tham gia thi đấu. ). Đây được xem là cuộc thi Olympic Robot được tổ chức hàng năm dành cho học sinh THPT trên thế giới.

Tại cuộc thi này, các FSchooler cũng xuất sắc lọt top 12 trong số 161 đội thi trên toàn thế giới. Đồng thời, đội Việt Nam còn giành Huy chương Đồng về thiết kế Robot. Chú robot Fawkes của đội được đánh giá là một trong ba chú robot hiệu quả, tốc độ và kết cấu tốt nhất giải. Không chỉ tổ chức các hoạt động trại hè tại nước ngoài để học sinh trải nghiệm và học hỏi, THPT FPT cũng luôn tạo điều kiện để đưa các bạn học sinh có tài năng ở nhiều lĩnh vực tham gia các cuộc thi lớn tại thế giới. Việc này vừa là thử thách khi các bạn cọ sát với các cuộc thi lớn, vừa là cơ hội giúp các bạn học hỏi và sáng tạo hơn.

Ngoài các hoạt động tiêu biểu kể trên THPT FPT cũng còn nhiều hoạt động tương tự cho các học sinh tham gia và trải nghiệm như: chuyến đi thú vị đến đất nước Israel để giao lưu học tập, truyền cảm hứng về robotic và khởi nghiệp, đi Thái Lan trao đổi văn hoá…

Cuối cùng, câu hỏi “FSchoolers đi nước ngoài nhiều như cơm bữa?” hẳn đã có câu trả lời. Đúng vậy, đi nước ngoài là chuyện bình thường nhưng đi để được gì mới là điều quan trọng. Đi chơi mà lại có nhiều kiến thức, thậm chí là có giải thưởng lớn mang về quả là điều tự hào và thú vị phải không nào!

Bài: Hoài Linh.

 

Ngày đăng: 22/08/2019

Ngày cập nhật: 22/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh