Những người hùng thầm lặng ngày tựu trường

Để có một buổi tựu trường đầy cảm xúc, chắc hẳn các bậc phụ huynh cũng như các bạn học sinh K6 không thể quên được sự giúp đỡ nhiệt tình của những “anh hùng thầm lặng” – các bạn tình nguyện viên là học sinh khoá trên.

Toàn bộ sự kiện ngày 5/8/2018 có 50 bạn tình nguyện viên tham gia, trong đó nòng cốt là hơn 20 thành viên của CLB F-Event. Số còn lại được chọn ra từ hơn 70 đăng ký, trải qua vòng phỏng vấn nghiêm túc. Các bạn đã lên kế hoạch, họp mặt, phân công công việc từ 15/7 tại Hà Nội. Đến 1/8 F-Event đã lên Hoà Lạc để chuẩn bị cho sự kiện.

Từ 6h sáng 5/8, lực lượng tình nguyện viên đã tập trung đầy đủ tại đường 30m để sắp xếp bàn ghế, phân chia công việc trong ngày. Khi vừa tới cổng trường, các bậc phụ huynh sẽ thấy có tình nguyện viên chỉ đường, điều khiển xe dừng đỗ đúng nơi quy định.

Một nam sinh đang chỉ dẫn phụ huynh đến Dom E.

Điều phối xe rất thành thục và nhanh nhẹn.

Tiếp đó đội quân bê đồ sẽ tiếp cận ngay để giúp các em bê đồ đạc và dẫn đường lên phòng. Dù thời tiết nóng, thỉnh thoảng mưa nhẹ, lại phải di chuyển, leo cầu thang liên tục nhưng các bạn vần luôn vui vẻ, nhiệt tình.

Ân cần hướng dẫn, vận chuyển đồ đạc lên Dom cho các em K6.

“Cái cảm giác từ người nhận được sự giúp đỡ, bê giúp đồ đạc trở thành người đi giúp đỡ thực sự rất thú vị. Lại còn được làm quen và trò chuyện với các em khóa mới và các bác học sinh giúp mình nhớ về bố mẹ, nhớ về ngày mà mình mới lên trường. Thực sự rất vui và thoải mái!” – cảm xúc của bạn  Nguyễn Phương Nam – Tình nguyện viên, học sinh K5.

Tại mỗi phòng ký túc xá cũng có những bạn tình nguyện viên hỗ trợ các thầy cô quản nhiệm, hỗ trợ các gia đình nhận phòng, hướng dẫn thông tin về sự kiện khai giảng.

Đã quen với KTX, các tình nguyện viên nhanh nhẹn giúp đàn em nhận phòng, sắp xếp đồ đạc.

Đến buổi chiều, sau khi ký túc xá đã ổn định, các bạn tình nguyện viên lại tham gia tổ chức sự kiện tựu trường. Rất nhiều phần việc được phân chia rõ ràng: takecare K6 từng phòng tập trung học hát, sắp xếp vị trí tập trung ngoài sân, điều phối từng nhóm 6 bạn K6 lên sân khấu thực hiện nghi thức nhập trường, sắp xếp sân khấu, ghế ngồi,  phối hợp với bộ phận kỹ thuật điều chỉnh âm thanh, phát bóng bay…

Một bạn nữ xinh xắn hỗ trợ K6 học hát trước lễ tựu trường.

“Nếu không có các bạn tình nguyện viên, thật khó để tổ chức ngày nhập trường và lễ khai giảng thành công” – Cô Nguyễn Thị Vân (Cán bộ tổ chức sự kiện) chia sẻ.

Nhiều tình nguyện viên là các bạn học sinh K4 – những bạn mà thời gian ở FSchool không còn nhiều nên muốn dành những điều tốt nhất cho các em khoá dưới. Thậm chí có những bạn học sinh K3 đã ra trường nhưng vẫn quay lại tham gia cùng các em.

Khải Anh lớp 11 hướng dẫn K6 di chuyển theo đúng hàng lối ra vị trí tập kết trong lễ tựu trường.

“Lần đầu lên trường mình rất lo sợ và ngại ngùng vì không quen ai cả nhưng nhờ có những anh chị tình nguyện viên chào đón nhiệt tình nên mình thấy môi trường mới gần gũi hơn rất nhiều, không còn bỡ ngỡ nữa. Vì vậy mình đã đăng ký ngay làm tình nguyện viên trong năm nay để giúp các em cũng cảm nhận được tình yêu thương, sự giúp đỡ của các anh chị khóa trên như mình ngày trước vậy”, đó đều là lí do mà các bạn học sinh K5, K4 muốn trở thành tình nguyện viên trong năm nay.

Chăm chút để từng chiếc ghế đặc biệt dành riêng cho K6 được ngay ngắn, thẳng hàng.

Hoàng Quốc Mỹ K3 hào hứng với những chiếc máy bay nhắn nhủ lời chúc dành cho K6.

Đức Minh K3 phát từng quả bóng bay cho các em.

Các bậc phụ huynh, các tân binh K6 đều ấn tượng với đội ngũ tình nguyện viên: Các bạn ấy rất lễ phép, ngoan ngoãn và nhiệt tình giúp gia đình bê đồ vào phòng. Điều đó khiến cô cảm nhận được sự gần gũi và niềm vui khi bước vào một môi trường mới” – Cô Nguyễn Thu Hoài (Hà Nội) cho biết.

Nguyễn Hoàng Sơn K3 nay đã tốt nghiệp và trở thành sinh viên đại học FPT nhưng vẫn tích cực tham gia sự kiện, bạn đảm nhiệm công việc điều phối học sinh lên sân khấu thực hiện nghi thức nhập trường.

Chú Lê Công Minh chia sẻ: “Ngay từ cổng vào chú đã ấn tượng với một bạn học sinh cúi gập người chào từng xe đi vào và hướng dẫn đường đi. Những bạn khác đều rất nhanh nhẹn, luôn chân luôn tay giúp đỡ các gia đình không ngớt.”

Bạn Trần Minh Đức tân binh K6 thì cảm nhận “Các anh chị rất chuyên nghiệp, không chỉ hỗ trợ em ở phòng KTX  mà trong buổi lễ cũng giúp chúng em ổn định vị trí và thực hiện các nghi thức nhanh chóng. Khi trò chuyện với các anh chị em cảm nhận rõ sự chững chạc nhưng cũng hết sức vui tính”.

Những gương mặt tình nguyện viên đã góp phần quan trọng vào thành công của lễ tựu trường.

Khi thấy các bạn tình nguyện viên, các bậc phụ huynh cũng phần nào mường tượng ra được tương lai những gì mà con em mình đạt được khi học tập và sinh sống trong môi trường THPT FPT. Đó là sự tự tin, năng động và trưởng thành. Ai cũng mong chỉ 1 năm sau, đứa con bé bỏng được nâng niu, chiều chuộng hằng ngày sẽ trở nên tự tin, không chỉ là làm tình nguyện viên giúp đỡ các bạn khóa mới mà còn để làm bất cứ điều gì mình muốn, mình yêu thích.

Các bạn K6 chắc hẳn cũng đã cảm nhận được tình cảm của các anh chị khóa trên sau khi được giúp đỡ trong buổi tựu trường năm nay rồi. Chắc chắn sau một năm các bạn có thể trở thành những “anh hùng thầm lặng” như vậy rồi đó!

Thuỳ Dương

 

Ngày đăng: 07/08/2018

Ngày cập nhật: 07/08/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh