PHỎNG VẤN NHANH CHỦ NHÂN HỌC BỔNG TRĂM TRIỆU CỦA FSCHOOL

Năm học 2016-2017, THPT FPT đã trao tặng 15 suất học bổng trong đó có 2 học bổng trị giá 50% học phí, 9 học bổng trị giá 70% học phí, 3 học bổng trị giá 100% học phí và 1 học bổng Tài năng trị giá 100% học phí và sinh hoạt phí. Chúng tôi đã có buổi trò chuyện nhanh với bạn Thạch Đức Long đến từ Hà Giang – người đã “ẵm trọn” học bổng giá trị nhất.

Chào Long, cảm xúc của em trong ngày nhập trường như thế nào ?

Vào môi trường hoàn toàn mới, phải xa mẹ và gia đình, em có phần xúc động, thậm chí là có chút nhớ mẹ rồi. Em nghĩ là mình sẽ cố gắng để thích nghi nhanh nhất với cuộc sống ở đây.

Em nghĩ sao về học bổng mà mình vừa nhận được? Đó có phải một sự may mắn tình cờ không ?

Em nghĩ là mình có phần may mắn nhưng đó là nỗ lực trong suốt cả hè của em, sau đó em mới phỏng vấn và giành học bổng. Nên em cũng khá tự hào về những gì mà mình đã làm được (cười)

Long có thể chia sẻ một số thành tích mình đã đạt được trong quá trình học THCS được không ?

Ở THCS thì em có thời gian làm lớp trưởng, em cũng cố gắng để thường xuyên đứng trong danh sách được khen thưởng của nhà trường. Năm lớp 9 em có đạt Huy chương đồng kỳ thi ViOlympic – giải toán qua mạng cấp quốc gia.

Ngoài Toán thì Long còn có niềm đam mê gì khác không ?

Em đam mê lập trình ngay từ khi còn học THCS. Em cũng thích làm các mô hình bằng giấy nữa.

Bí quyết học tập của em là gì?

Con người em rất ‘bất thường’, em luôn học theo cảm hứng. Mỗi khi không có nguồn hứng khởi học tập thì tiếp thu bài giảng rất chậm.

TS. Đàm Quang Minh giao lưu cùng học sinh nhận Học bổng Tài năng Thạch Long

TS. Đàm Quang Minh giao lưu cùng học sinh nhận Học bổng Tài năng Thạch Long

Em đã tìm hiểu kỹ về học bổng đặc biệt miễn 140% này chưa ? Về những giá trị mà nó mang lại?

Em đã tìm hiểu kỹ về học bổng và biết được nó cực kỳ hữu ích cho em và gia đình khi được miễn toàn bộ học phí và tiền ăn trị giá hơn 100 triệu một năm – Một con số không hề nhỏ. Vì thế em rất cố gắng để đạt được học bổng.

Trường THPT FPT theo đuổi rất nhiều giá trị như sáng tạo, khiêm tốn, yêu thương, chia sẻ…Long có tìm hiểu về những điều này trước khi vào trường không?

Em có biết về những điều này từ trước khi vào trường. Em tin rằng khi học tập tại  FSchool – Một xã hội thu nhỏ, em sẽ hiểu rõ và phát huy được những giá trị  này cho bản thân – đặc biệt là khiêm tốn (cười)

Em đã có dự định gì cho 3 năm học tại FSchool chưa ?

Em đã xác định mình luôn ở trong trạng thái cố gắng hết sức, bằng mọi giá sẽ giữ được học bổng và em cũng rất hi vọng mình sẽ trở thành học sinh vinh dự của trường.

Clip phỏng vấn  các em Vũ Xuân Sơn, Nguyễn Văn Tú, Ngô Phúc Lâm (Học bổng 100% học phí) và em Thạch Đức Long (Học bổng Tài năng). Nguồn: Thanh Tùng – Chungta.vn

Ngoài ra chúng tôi cũng đã kịp trò chuyện nhanh với mẹ bạn Thạch Đức Long – cô Chúc Thị Thu Hường trước khi cô rời Hòa Lạc trở về Hà Giang.

Cô có thể chia sẻ lý do vì sao gia đình lại quyết định để Long học cấp III tại FSchool không ?

Trước hết là do sở thích của Long, Long đam mê công nghệ từ rất nhỏ nên rất thích FPT cũng như FSchool. Cô chú và mọi người cũng ủng hộ em và sau khi tìm hiểu qua mạng cũng như một số gia đình tại Hà Giang đã gửi con xuống đây học, cô thấy môi trường hiện đại và chất lượng giáo dục tốt và có thể tin tưởng gửi gắm con mình theo học được.

Hiện tại cô cũng có chút băn khoăn khi con lần đầu xa mẹ mà đông bạn bè như thế này, mỗi người mỗi tính không biết con trai mình có hòa nhập nhanh với môi trường ở đây hay không.

Trong quá trình Long chuẩn bị cho buổi phỏng vấn học bổng, gia đình mình đã hỗ trợ em như thế nào ?

Cô cũng cho Long tham gia Trải nghiệm 24h để hiểu hơn về trường, bên cạnh đó cô và gia đình cũng động viên em cố gắng hết sức mình.

Hôm nay đưa em đi nhập trường cô có đánh giá gì về không gian và môi trường học tại THPT FPT không ?

Trước hết cô khá hài lòng về cơ sở vật chất và không gian tại đây. Bước tiếp theo thì có lẽ phải do con trải nghiệm chất lượng giáo dục cũng như các hoạt động của nhà trường dành cho con mình.

Cô có kỳ vọng gì về quãng thời gian 3 năm tiếp theo học tập tại FSchool của Long không ?

Tất nhiên rồi, cô rất kỳ vọng vào Long, hy vọng con có thể duy trì và phát triển được lực học để đạt được ước mơ của bản thân và luôn là niềm tự hào của gia đình.

Chỉ còn ít phút là cô cũng như các vị phụ huynh sẽ rời Hòa Lạc, cô có điều gì muốn chia sẻ, nhắn nhủ với Long cũng như các em học sinh K4 sắp tới đây sẽ bắt đầu cuộc sống xa nhà tự lập không?

Long ít nhiều cũng đã tự lập từ nhỏ nên gia đình cũng rất tự tin là con ra ngoài sẽ không phải bỡ ngỡ nhiều. Cô chỉ mong Long cũng như các bạn học sinh khác được nhà trường quan tâm nhiều hơn, nhất là đội ngũ quản nhiệm luôn bên cạnh sát sao các em, để con mình có thể vượt qua giai đoạn chưa chính chắn hiện tại và tự lập, trưởng thành nhiều hơn nữa.

Xin chân thành cảm ơn cô, cảm ơn Long! Chúc em sẽ có quãng thời gian đáng nhớ tại FSchool!

 

Ngày đăng: 04/08/2016

Ngày cập nhật: 05/08/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh