TEEN FSCHOOL THỬ CHỮA CHÁY, THOÁT HIỂM KHI CÓ HỎA HOẠN

Không chỉ là lý thuyết, các K4 FSchool hôm nay còn được thực hành sử dụng các dụng cụ cứu hỏa và thoát hiểm từ ký túc xá bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Tiếp tục chương trình học định hướng, hôm nay 09/08,  K4 FSchool đã có buổi tìm hiểu về kỹ năng phòng cháy chữa cháy và sử dụng các trang thiết bị hỗ trợ. Người truyền đạt nội dung này đến các em là Đại úy Nguyễn Văn Cần đến từ khoa Công tác cứu hộ – Đại học Phòng cháy Chữa cháy.

2

4

Đại úy Nguyễn Văn Cần đến từ khoa Công tác cứu hộ – Đại học Phòng cháy Chữa cháy hướng dẫn các bạn học sinh K4 xử lý tình huống khi có hỏa hoạn.

Trong phần lý thuyết, teen FSchool đã được tìm hiểu về nguyên nhân của hỏa hoạn, các dạng hỏa hoạn thường gặp trong cuộc sống, đặc biệt là các khu dân cư. Từ đó, cung cấp cho các em kiến thức về cách xử lý tính huống và cứu hỏa cho từng trường hợp nhất định, vật dụng nào có tác dụng gì trong từng trường hợp… đồng thời, trình chiếu một số ví dụ hỏa hoạn điển hình và cách khắc phục. Phần lý thuyết kết thúc bằng việc đại úy nhấn mạnh với Fschooler sự quan trọng của việc bình tĩnh, nhận định rõ tình huống và nhất là phải tự cứu chính mình khi xảy ra hỏa hoạn.

Trong buổi sáng, các em còn được thực hành sử dụng các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy mà cụ thể là bình cứu hỏa. Đại úy Nguyễn Văn Cần cùng các chiến sỹ đến từ khoa Công tác cứu hộ đã hướng dẫn các Fschooler cách phân biệt các loại bình cứu hỏa dựa trên công dụng và chất liệu cứu hỏa của nó, đồng thời hướng dẫn các em cách sử dụng chúng đúng cách và hiệu quả. Từ chỗ còn rụt rè, rất nhiều K4 sau đó đã xung phong thực hành dưới sự hướng dẫn của các anh, và nhiều bạn đã xử lý tình huống hỏa hoạn rất thành công.

10

Các bạn ấy không ngần ngại đâu mà thích thú xung phong thực hành chữa cháy.

12

16

Không ngại nóng, các bạn ấy trông chuyên nghiệp ra phết.

Buổi chiều, K4 FSchool tiếp tục được trải nghiệm thực tế các tình huống thoát hiểm từ ký túc xá tại khu vực Dom E Hòa Lạc. Những phương pháp thoát nạn mà các bạn được trải nghiệm bao gồm thoát khỏi ktx bằng đệm hơi, bằng thang và dây cứu nạn. Các tình huống này đều được thực hiện tại tầng 3 ký túc xá. Trước khi trải nghiệm, K4 được thông tin rõ về các trường hợp thoát hiểm, cách thức và những lưu ý khi thực hiện tình huống.

Mỗi bạn khi trải nghiệm một hình thức thoát hiểm đều được các chiến sỹ hướng dẫn kỹ càng, chuẩn bị chu đáo cho mỗi bạn đồng thời luôn theo sát các bạn trong quá trình trèo thang, nhảy xuống đệm hơi hay đu dây cứu nạn. Chính vì thế dù ban đầu còn sợ do độ cao và chưa làm bao giờ, trời lại nắng nóng nhưng chỉ một lúc sau K4 đã tự tin thực hiện thành thạo các động tác này.

17

23

27

Nguyễn Lê Khánh Linh, cô gái đến từ lớp 10A6 chia sẻ: “Lúc đầu khi chú cảnh sát choàng dây đai vào em cũng hơi sợ nhưng khi làm đúng theo hướng dẫn thì em nhận ra trải nghiệm này không khó mà còn rất thú vị, khi đi xuống cũng bình thường. Em nghĩ môn học rất cần thiết vì hỏa hoạn xảy ra rất thường xuyên nên mình cần trang bị những kiến thức để khi gặp phải tình huống nguy hiểm sẽ biết ứng phó với nó.”

Các kiến thức về hỏa hoạn và cách thoát hiểm luôn cần thiết trong mọi trường hợp nhất là trong cuộc sống hiện đại, khi các trường hợp cháy nổ ngày càng nhiều. Chương trình Phòng cháy chữa cháy và thoát nạn do phòng PDP phối hợp với Đại học Phòng cháy Chữa cháy hi vọng cung cấp cho teen FSchool những kiến thức hữu ích để luôn chủ động trong trong các tình huống bất ngờ sau này.

Mai Phương

 

Ngày đăng: 09/08/2016

Ngày cập nhật: 10/08/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh