Tháng 4 này, FSchool có gì đặc biệt ?

Nhắc đến những ngày lễ của tháng 4, chúng ta thường nghĩ ngay đến ngày Cá tháng 4, ngày ai cũng được quyền nói dối, nghịch ngợm, trêu chọc người khác mà không lo bị phạt mắng đúng không? Thế nhưng bạn sẽ rất bất ngờ nếu biết rằng ngoài Cá tháng 4 ra thì tháng tuyệt đẹp với hoa loa kèn thơm ngát này còn là tháng của vô số những sự kiện tại FSchool. Cùng điểm qua một vài sự kiện nổi bật sẽ diễn ra trong tháng 4 này nhé!

1. Kỳ thi Học sinh giỏi cấp cụm

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 – 2019, với sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám Hiệu tới các phòng chức năng triển khai tới các tổ, nhóm chuyên môn công tác ôn luyện học sinh giỏi cấp cụm khối 10, 11. Ra quân trong kì thi học sinh giỏi năm nay trường THPT FPT có 64 thí sinh tham gia với 8 môn thi : Toán, Lý, Hoá, Sinh, Sử, Địa, Tiếng Anh, Văn.

Các bạn học sinh đang chuẩn bị gấp rút cho kì thi cụm diễn ra vào 6/4/2019. Ban Giám Hiệu nhà trường cũng đã có những lời dặn dò, truyền đạt những kinh nghiệm và gửi lời chúc thành công đến các bạn trong đội tuyển. Chúc các sĩ tử bình tĩnh, tự tin, toả sáng trong kì thi tới!

2. Ngày hội Khám phá STEM – STEM Exploration Program

Ngày hội Khám phá STEM – Stem Exploration Program là một sự kiện dành cho các bạn trẻ đam mê với các ngành STEM (Khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) được đồng tổ chức và thực hiện bởi trường THPT FPT, trường ĐH FPT, và một trong những trường đại học công nghệ danh giá nhất Malaysia, Đại học Teknologi Petronas.

STEM là ngày hội giúp các bạn học sinh có cùng đam mê, sở thích có thể giao lưu với nhau, luyện tập và nâng cao khả năng Tiếng anh của mình. Ngoài ra, khi tham dự các module được biên soạn và tổ chức bởi các giáo sư đến từ trường Đại học Teknologi Petronas và ứng dụng kiến thức, thực tiễn và nhận được GIẤY CHỨNG NHẬN từ BTC.

3. Tin được không? Tháng 4 được nghỉ lễ tận 8 ngày !

Năm nay, ngày giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch) rơi vào chủ nhật (ngày 14/4 dương lịch) nên học sinh và cán bộ nhân viên FSchool sẽ được nghỉ bù 1 ngày vào thứ hai (ngày 15/4). Tổng cộng là 3 ngày nghỉ, từ thứ bảy (13/4) đến thứ hai (15/4).

Dịp nghỉ lễ Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5, học sinh được nghỉ 2 ngày nhưng do giữa ngày nghỉ lễ và ngày nghỉ cuối tuần (27 – 28/4) có ngày thứ 2 (29/4) xen kẽ nên Ban Giám Hiệu đã đồng ý cho phép hoán đổi nghỉ ngày thứ hai (29/4) và đi học bù vào thứ bảy (4/5). Tổng cộng, học sinh được nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trong 5 ngày từ 27/4 – 1/5.

4. Prom night FSchool : Symphony of Lights

Prom – một trong những sự kiện quan trọng và được mong đợi nhất của trường THPT FPT, được tổ chức thường niên với mục đích đánh dấu sự kết thúc của năm học dài, dấu mốc của nhiều sự trưởng thành và thay đổi. Sự kiện dành cho học sinh trường THPT FPT và cả các khu vực lân cận cũng như địa bàn Hà Nội, với sự trở lại của cuộc thi Remix New Gen 2019 hứa hẹn sẽ mang đến không khí vô cùng sôi động.

Lấy tên gọi “Symphony of Light”, đêm dạ hội được mong chờ sẽ để lại những dấu ấn vô cùng sâu sắc cho người tham dự, lưu dữ kỉ niệm quãng thời gian cấp ba, mang đến sân chơi thử sức cho các bạn học sinh trong trường. Prom FPT 2019 hứa hẹn cho một đêm dạ hội tràn ngập những màn biểu diễn mãn nhãn cho người tham dự, mang một phong cách mới đậm chất Hồng Kông, cùng với sự góp mặt của nhiều khách mời ca sĩ và DJ nổi tiếng.

5. Chuyến đi “Dao mùa”

Vào tháng 4, câu lạc bộ I Do sẽ có một hành trình đầy ý nghĩa đến với các em nhỏ vùng cao. Địa điểm chính là Trường Tiểu học Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. “Dao Mùa” sẽ là tên của chuyến đi lần này. “Dao Mùa” lấy gốc từ “Giao Mùa” có nghĩa là thời khắc chuyển giao giữa hai mùa, cụ thể ở đây là Xuân – Hạ. Tuy nhiên, tên đã được cố ý viết sai bởi chuyến đi lần này I Do sẽ tới giao lưu với các em bé người Dao, mang đến hơi ấm và sức sống vùng đô thị tới cho các bé, vì vậy nên cũng có thể hiểu “Dao Mùa” nghĩa là CLB I Do mang đến một mùa mới cho các em người Dao.

Bài: Hà My lớp 11A1

 

Ngày đăng: 04/04/2019

Ngày cập nhật: 04/04/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh