THÁNG 8 – MÙA “TUYỂN QUÂN” SÔI NỔI CỦA CÁC CLB FSCHOOL

Nếu nói về một trong những yếu tố giúp các bạn học sinh FSchool năng động, tự lập, trưởng thành mà không nói đến các CLB thì thật là một thiếu sót lớn. Với những lời giới thiệu hấp dẫn và những vòng tuyển chọn thử thách, tháng 8 vừa qua các Câu lạc bộ của FSchool đã tích cực tuyển thành viên mới, chủ yếu thu hút các bạn học sinh K4.

Bên cạnh các CLB đã có “phong độ” ổn định và nhiều kinh nghiệm hoạt động, năm nay FSchool mở thêm nhiều CLB mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của các bạn học sinh.

Tất cả các CLB chia thành 2 nhóm chính. Các CLB sở thích bao gồm: Tạch Tạch (Nhiếp ảnh), Yosakoi (múa Nhật Bản), Gác Xép (ban nhạc), Bling Bling (dancing), FPT Astronomy (Thiên văn), F-Fly (Máy bay mô hình), F-Event (Tổ chức sự kiện), F-Designers (Thiết kế), IDO (từ thiện), Nhái Bén (Báo giấy), Test Your Luck (Toán học), FPT Junior Artist (mỹ thuật và ngành mangaka), CLB tiếng Anh…

Các CLB thể thao bao gồm: Vovinam, Teawondo, Vịnh Xuân Quyền, Penkasilas, Cầu Lông, Bóng bàn, Bóng đá, Bóng rổ…

THPT_FPT_CLB

Sau Club Day 11/8, các CLB tích cực hoạt động tuyển quân. Trên group We R FSchool gần như ngày nào cùng có thông báo từ các CLB.

Không chỉ thông báo thông thường, nhiều CLB còn có những cách mời gọi rất hấp dẫn như CLB Nhái Bén tận dụng thế mạnh viết:

“- Bạn muốn làm việc trong một môi trường hoàn toàn chuyên nghiệp?
– Bạn muốn tìm hiểu và tham gia toàn bộ quá trình sản xuất một tờ báo thực thụ?
– Bạn muốn kiếm thêm một khoản nhu nhập ngay từ khi học cấp 3?
– Bạn thích viết và muốn nâng cao tay nghề của mình?
– Bạn muốn làm đẹp CV của mình với vai trò là thành viên của CLB báo giấy độc nhất FPT?
Vậy thì còn chần chừ gì nữa, nhanh tay đăng ký để trở thành thành viên tờ báo chính thống duy nhất tại FSchool và được làm việc với những “đồng nghiệp” năng động và sáng tạo giống như mình”

THPT_FPT_CLB6

Tính đến thời điểm 30/8 Nhái Bén đã có 28 đơn đăng ký thành viên và đang chuẩn bị phỏng vấn từng thành viên

F-Event thì kêu gọi đăng ký từ chính những trải lòng rất chân thành:

“Là một thành viên của F-Event, các bạn sẽ tham gia sự kiện với một vị trí khác, một góc nhìn khác. Thay vì là người tận hưởng các sự kiện, các bạn sẽ là người đứng sau cánh gà, làm việc không biết mệt mỏi để đảm bảo sự kiện diễn ra một cách tốt đẹp. Các bạn sẽ là người ở lại sau cùng để dọn lại bãi chiến trường bày ra bởi các học sinh khác. Các bạn có lẽ cũng sẽ bị sấy từ thầy cô vì về kí túc xá quá muộn hay làm sự kiện mà quên mất không vệ sinh phòng.

Bù lại, các bạn sẽ được làm việc và học hỏi trong một môi trường chuyên nghiệp nhưng cũng tràn đầy tiếng cười cùng với những con người năng động và tài giỏi như anh Nguyễn Hoàng Nam hay chị Minh Thư. Các bạn sẽ có được nhiều kinh nghiệm, đồng thời cũng sẽ có thật nhiều kỉ niệm thật đẹp để nhớ về thời cấp ba tại FPT: như khi bạn và thằng bạn thân bị mắng vì cứ vừa họp vừa cười làm tất cả mọi người cười theo, hoặc là không được đi ăn kem vì đổ xô nước lạnh lên đầu leader, hay là đêm anh em dọn dẹp đến 12h đêm mới dẫn nhau về Dom, vừa đi vừa lẩm bẩm hát Chúng ta không thuộc về nhau…”

THPT_FPT_CLB5

24h Trải nghiệm, Khai giảng, Tuần định hướng, Going Merry… sự kiện nào của FSchool cũng đều có đóng góp quan trọng của F-Event.

Bắt đầu từ đăng ký online, qua các vòng phỏng vấn, mới đây nhất F-Event chốt được thành viên từ 130 bạn đăng ký. Sắp tới F-Event sẽ thì chia rõ ràng thành các ban Tài chính, Truyền thông, Nhân sự, Nội dung, Hậu cần để khi triển khai sự kiện được thuận lợi.

Hay Tạch Tạch thì chế ảnh để gây sự chú ý:

THPT_FPT_CLB3

Từ 50 thành viên đăng ký, qua vòng phỏng vấn, CLB Tạch Tạch đã tuyển được 31 thành viên nâng tổng số thành viên của cả CLB lên 47 bạn. Ngày 1/9 Tạch Tạch sẽ có buổi gặp đầu tiên giao chủ đề ảnh cho các thành viên mới để bắt đầu 14 ngày sát hạch.

Năm nay thầy Quang Tròn cũng “đăng đàn” đứng CLB Pencak Silat sau gần 10 năm “giấu nghề”. Từng thi đấu chuyên nghiệp và dành nhiều giải thưởng danh giá, lại là một người thầy cực kỳ hài hước và tâm lý… chỉ bằng ấy thôi đã đủ các FSchooler nhà ta đăng ký “rào rào”, chẳng cần lời quảng cáo hoa mỹ nào.

Bạn Nguyễn Minh Tuấn – đại diện CLB IDO nhắn nhủ tới các thành viên: “Mong tất cả các bạn đã được tham gia làm thành viên chính thức cũng như cộng tác viên của IDO sẽ luôn hết mình, nhiệt huyết với công việc và luôn luôn cảm thấy đầy ắp tiếng cười đồng hành với tình yêu thương trong ngôi nhà thứ 2 này”.

THPT_FPT_CLB2

Là CLB tình nguyện đã trở thành thương hiệu của Fschool, IDO là một trong những CLB được rất nhiều học sinh K4 mong muốn gia nhập. Có tới gần 40 đơn đăng kí tham gia phỏng vấn từ các bạn K4.

Hiện tại tất cả các CLB đang gấp rút hoàn thành công tác nhân sự để chuẩn bị cho những hoạt động mới, những CLB thể thao đã bắt đầu tập luyện vào các buổi chiều trên sân trường, sân bóng, sảnh bàn cờ, sân băng…

THPT_FPT_CLB4 (1)

THPT_FPT_CLB4 (2)

Các CLB thể thao tích cực luyện tập ngoài giờ

Với mục đích bạn học sinh nào cũng tham gia ít nhất một CLB của THPT FPT thay vì chỉ ôm laptop cày phim, game… trong nhiều năm qua các CLB đã giúp học sinh FPT tăng cường hoạt động ngoại khóa, cân bằng với việc học tập, học cách rèn luyện trí tuệ, kinh nghiệm, kỹ năng và các mối quan hệ xã hội, giúp các FSchool ngày càng Tự lập, Trưởng thành hơn.

Hoàng Thảo

 

Ngày đăng: 01/09/2016

Ngày cập nhật: 01/09/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh