Thầy cô nói gì về K3 trước ngày chia tay?

Những ngày học tập cuối cùng tại FSchool, K3 nghe thấy nhiều bịn rịn, luyến lưu hơn trong lời giảng của thầy, trong bài học của cô. Dù có thể đã nghe hay chưa từng được chia sẻ, những tâm sự dưới đây chắc chắn sẽ là điều mà các em hằng ghi nhớ mãi, về một K3 trong mắt cô thầy.

Không ai khác, chính thầy cô chủ nhiệm – người đồng hành cùng các em qua 3 mùa mưa nắng tại FSchool – là những người hiểu rõ các em hơn cả, chứng kiến sự trưởng thành của các em từng tháng từng ngày. Mỗi thầy cô lại là một câu chuyện, một kỷ niệm, một ấn tượng về K3, dệt nên những ký ức về một thế hệ học trò tại FSchool thật riêng và đặc biệt.

Những tính từ mà thầy cô dành cho K3

Đối với cô Lịch, GVCN lớp 12A5, thế hệ K3 là một lứa học trò thực sự tình cảm: “K3 nói chung khá ngoan, hiền lành và tình cảm. Các con tuy nhiều lúc hơi bướng nhưng rất biết lắng nghe. Tình cảm là từ mình muốn dành cho K3. Rất tình cảm, biết quan tâm, yêu thương nhau. Ngoài ra, K3 luôn cho thấy sự yêu đời, vui vẻ và sáng tạo trong mọi trường hợp.”

Cô Lịch bên các học trò rất mực tình cảm, vui vẻ lớp 12A5.

Đối với cô Ngọc Quyền, GVCN lớp 12A2, thế hệ K3 gây ấn tượng bởi sự “đoàn kết, tình cảm và ham học hỏi.”

“Với lớp A2 mà chị chủ nhiệm, các bạn ấy rất đoàn kết, đi đâu cũng có nhau. Các công việc của lớp đều được đưa ra và thống nhất trước tập thể, mỗi người một việc để cùng hoàn thành nhiệm vụ chung. Bạn nào học yếu đều nhận được sự giúp đỡ của các bạn khác để cùng tiến bộ.

Tình cảm bởi khi có bạn nào trong lớp gặp khó khăn, các bạn khác cùng lắng nghe, chia sẻ hay những dịp đặc biệt như ngày 8/3, Boy Day,… biết tổ chức vui hoạt động cho lớp. Với ngày 20-11, các bạn biết viết thiệp và gửi lời chúc đến tất cả giáo viên, kể cả thầy cô giáo cũ, làm clip tri ân khiến cô rất xúc động và bất ngờ.

Khi cô lên lớp, các bạn đều ham đưa ra các câu hỏi liên quan đến bài học và cuộc sống rồi chịu khó gặp riêng để hỏi thêm về bài khi còn chưa hiểu kỹ.”

K3: Ngày ấy – Bây giờ

3 năm là khoảng thời gian chứng kiến sự “lột xác”, trưởng thành đến ngạc nhiên của K3. Liệu có gì khác ở K3: ngày ấy – bây giờ?

“Những ngày đầu K3 đứa nào cũng trầm trầm, ít nói, còn nhút nhát. Bây giờ thì chúng nó tự tin mạnh dạn hơn rất nhiều, nói nhiều không ngớt, tự tin thể hiện bản thân, không ngại ngần thể hiện tình cảm với thầy cô. Đặc biệt, chúng nó rất vui tính, nhí nhảnh, nhiều lúc chúng nó gây ra lỗi lầm gì là muốn mắng nhưng nhìn mặt chúng nó là hết giận luôn rồi.”, cô Lịch tâm sự.

Những học trò A5 đã thực sự trưởng thành, tự tin trong những tấm hình kỷ yếu.

Còn với thầy Mạnh Linh, GVCN lớp 12A3, K3 vẫn giữ những nét riêng của mình đồng thời cho thấy sự trưởng thành thực sự:

“Ấn tượng của thầy với K3 ngày ấy là các bạn ấy thật sự rất xinh xắn, đáng yêu. Đến bây giờ, các thầy cô vẫn khẳng định các hot boy hotgirl đình đám nhất vẫn thuộc về K3. Thời điểm sắp ra trường, khi nhìn lại, thầy thấy các bạn ấy thực sự lớn lên, trưởng thành hơn, đặc biệt từ vô tâm (những cậu ấm, cô ấm ngày xưa) giờ đã biết suy nghĩ, lo lắng cho người khác. Ban đầu, các bạn ấy cũng lạnh lùng thờ ơ lắm nhưng giờ thì tình cảm hơn, cởi mở hơn, thích tâm sự với thầy.”

Thầy Linh cùng các teen girl xinh đẹp,cá tính của 12A3.

Đối với cô Ngọc Mai, GVCN lớp 12A4, nếu K3 ngày ấy có chút “bụ bẫm, ngơ ngác, trẻ con” thì bây giờ các em đã trở nên “chững chạc, đẹp trai, xinh gái, biết quan tâm, biết yêu thương và chăm chỉ, nỗ lực vì đam mê”.

Cô Ngọc Mai bên dàn trai xinh gái đẹp 12A4 trong đêm Prom: Starnia vừa rồi.

Gương mặt K3 để lại ấn tượng sâu sắc nhất về sự trưởng thành

Hạnh phúc của nghề “trồng người” là thấy học trò của mình ngày một đổi thay tốt hơn, tích cực hơn. Dưới đây chỉ là một số trong rất nhiều gương mặt K3 đã thay đổi từng ngày sau 3 năm gắn bó với FSchool và để lại ấn tượng sâu sắc nhất với cô thầy.

Cô Thanh Huyền, GVCN lớp 12A1 thực sự tự hào về sự trưởng thành của cậu học trò Nghĩa Trương:

“Cô vẫn còn nhớ hồi mới vào tiếp quản lớp, 12A1 vẫn còn rất non nớt và khép mình. Các bạn gần như không giao lưu và tiếp xúc nhiều với các bạn lớp khác và gần như không tham gia các hoạt động sự kiện của trường. Nghĩa Trương lúc đó cũng chỉ là một cậu học trò bé nhỏ, nhút nhát không gây nhiều ấn tượng với cô và mọi người. Tuy nhiên, chính đam mê cháy bỏng với nhiếp ảnh đã khiến Nghĩa như tìm được chính mình. Em đã dần tích cực hơn trong các hoạt động sự kiện của trường và dần dần trở thành “tay máy” chủ lực của câu lạc bộ F-Event. Giờ đây, cô rất tự hào được chứng kiến một Nghĩa Trương trưởng thành và rắn rỏi của ngày hôm nay và tin tưởng rằng em sẽ thành công trong bước đường sắp tới.”

Không chỉ Nghĩa Trương mà cả tập thể 12A1 chắc chắn đã có những bước đi trưởng thành, tự tin hơn khi gắn bó dưới mái trường FSchool.

Còn cô Ngọc Quyền đã theo sát và chứng kiến sự trưởng thành của 2 học trò A2 mà mình chủ nhiệm.

“Gương mặt K3 đầu tiên là em Nguyễn Kim Chi. Những ngày đầu mới vào trường, Chi chưa biết kiểm soát cảm xúc, dễ xúc động , hay giận dỗi, nóng giận. Bây giờ bạn ấy đã cải thiện hơn nhiều trong kiểm soát bản thân và suy nghĩ chín chắn hơn. Điều khác biệt này đến từ sự giúp đỡ, nhận xét thẳng thắn của các bạn trong lớp. Bên cạnh đó, sự tác động của gia đình cũng rất quan trọng, bố bạn ấy rất tình cảm, hiểu con và luôn theo sát động viên con.

Một gương mặt khác là em Nguyễn Quang Tùng vốn có học lực không tốt những ngày đầu ở FSchool. Được các bạn trong lớp giúp đỡ, giảng bài nhiệt tình sau mỗi buổi học, dần dần kết quả học tập của Tùng đã tiến bộ hẳn.”

Những kỷ niệm chẳng thể nào quên với K3

3 năm chảy trôi, thời gian ngưng đọng lại trong những kỷ niệm, những câu chuyện kể. Chúng ta có thể lãng quên rất nhiều câu chuyện, buồn có, vui có, nhưng để nhớ về K3, chúng ta sẽ lựa chọn nhớ về những kỷ niệm thực sự đặc biệt chẳng thể tìm thấy ở  bất cứ lứa học trò nào khác, chẳng thể nào quên.

Với cô Ánh Hồng, GVCN lớp 12A8, kỷ niệm đáng nhớ nhất là dịp lễ 8/3 vừa rồi: “Hôm ấy, các bạn nam trong lớp làm ngơ như không có chuyện gì, thậm chí buổi sáng hỏi mấy bạn nữ thì đều không được lời chúc mừng. Lúc đó trong lòng cô cũng buồn lắm. Vậy nhưng khi bước vào lớp thì các bạn ùa ra đón, cả lớp được trang trí bởi rất nhiều bóng bay với lời chúc rất tình cảm, đáng yêu. Hơn nữa, các bạn ấy còn chuẩn bị clip chúc mừng từ trước và chiếu trước lớp, rồi múa hát khiến cô cảm động rơi nước mắt.”

Cô Ánh Hồng và các bạn nữ 12A8 đã có một ngày lễ 8-3 với muôn vàn cung bậc cảm xúc nhờ sự tình cảm, dí dỏm của các bạn nam.

Với cô Thanh Huyền, kỷ niệm đáng nhớ nhất với K3 cũng là một dịp lễ đặc biệt với các trò 12 A1:

“Cô vẫn nhớ buổi sáng thứ 2 đúng ngày 20-11 khi cô chuẩn bị bước vào lớp ngày 20-11. Trong đầu nghĩ ngày hôm nay chắc cũng bình thường như bao ngày khác vì hôm trước cả lớp cũng đã có một buổi liên hoan rồi. Tuy nhiên khi bước vào lớp, một điều bất ngờ đã diễn ra. Cả lớp đã trang trí lớp, bày biện bánh gato in hình cô giáo và nhảy flashmob chúc mừng cô nhân ngày 20-11. Lúc đó thật sự rất xúc động trước tình cảm của các con 12A1 đã dành cho cô chủ nhiệm. Lũ giặc lúc nào cũng nhắng nhít, trêu đùa cô nhưng có lúc cũng “deep” phết đấy!”

Thầy Linh kể lại: “Lớp A3 mà thầy chủ nhiệm có truyền thống cứ đến sự kiện “Lạt mềm buộc chặt”, buổi tối sau khi khép lại lửa trại tiệc nướng, cả thầy và trò sẽ rồng rắn lên tầng 5 của toà Alpha, ngồi quây tròn lại bên nhau. Thầy sẽ tâm sự với cả lớp rồi nhận xét về từng bạn một. Bọn nó sẽ chú ý nghe từng lời, vỗ tay ầm lên hay trầm tư suy nghĩ  rồi kết thúc bằng màn hô khẩu hiệu. Và lần nào tâm sự cũng bị quá giờ, dẫn đến trễ xe trường, có lần thầy trò lang thang 12h đêm ở đại lộ Thăng Long vì không bắt được xe.

Teen 12A8 hẳn sẽ không bao giờ quên được những buổi tối trên tầng 5 Alpha bồi hồi những câu chuyện thầy trò.

Kỷ niệm thứ 2 với K3 gắn với câu lạc bộ Nhái bén mà thầy gắn bó trọn vẹn ba năm. Lần đầu tiên in số báo đầu, deadline giục mà thầy trò vẫn còn bao nhiêu việc vì chưa có nhiều kinh nghiệm. Thầy cùng Ngọc Phạm, Quỳnh Trang A1 gần như thức xuyên đêm hôm ấy ngồi chỉnh sửa. Xong số Nhái bén đó, Quỳnh Trang lăn ra ốm vì quá tải. Đó là kỷ niệm mà thầy không quên được về một K3 nhiệt, tài năng, tình cảm.”

Những điều đến trước nhất là những điều ở lại. K3 – một trong những lứa học trò đầu tiên ở FSchool – nay đã chuẩn bị tốt nghiệp ra trường với vô vàn ấn tượng, câu chuyện lưu lại trong lòng thầy cô. K3 ơi, hãy ghi nhớ từng lời khen cho đến những quở trách, từng bài học trong sách vở lẫn cuộc đời, từng kỷ niệm dù vui hay buồn đã có tại nơi đây để làm hành trang tự tin vững bước mai này!

Thu Hiền

 

 

Ngày đăng: 13/06/2018

Ngày cập nhật: 28/08/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh