Thông báo số 03: Về việc nhập trường và chuẩn bị cho năm học 2018 – 2019

Kính gửi quý vị phụ huynh,

Sau thông báo về việc hoàn thành các thủ tục nhập học chính thức, Trường THPT FPT gửi tới quý phụ huynh những thông tin quan trọng để giúp gia đình có thể chuẩn bị tốt cho việc nhập trường và bắt đầu năm học mớicủa học sinh.

INhập trường và nhận phòng Ký túc xá

Quý phụ huynh và học sinh đến làm thủ tục nhập trường và nhận phòng Ký túc xá (KTX) vào ngày Chủ nhật, 05/8/2018.

  • Thời gian: Từ 08h00’ đến 10h30’.
  • Địa điểm: Trường THPT FPT – Khuôn viên Đại học FPT, Khu CNC Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội. Học sinh sẽ nhận phòng tại KTX đã đăng ký khi làm thủ tục nhập học chính thức (Dom E hoặc Dom B).

Phụ huynh và học sinh tự túc bữa trưa, sau lễ Nhập trường các em sẽ bắt đầu học tập và sinh hoạt tại đây. Trong thời gian chờ đợi làm thẻ ngân hàng, quý phụ huynh có thể chuẩn bị tiền mặt theo tuần để con chi tiêu tại trường. Đối với các trường hợp đã làm thẻ từ trước, học sinh có thể sử dụng ngay.

II. Lễ nhập trường

Lễ nhập trường dành cho học sinh khóa 6 sẽ được tổ chức vào lúc 16h00’– 18h30’cùng ngày. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu việc các em sẽ bắt đầu một cuộc sống mới tại trường. Kính mời tất cả các quý phụ huynh cùng tham dự buổi lễ này.

Thông báo này xin phép thay cho Giấy mời.

III. Thẻ ngân hàng

Theo quy định của nhà trường, sau khi hoàn thành thủ tục nhập học chính thức, toàn bộ các khoản thu sẽ được tiến hành thông qua việc quẹt thẻ ATM/Visa hoặc chuyển khoản đến tài khoản của nhà trường. Nhà trường sẽ không thu tiền mặt đối với các khoản thu của học sinh và phụ huynh.

Để chuẩn bị cho việc chi tiêu cũng như thuận tiện cho việc kiểm soát các khoản chi của học sinh tại trường, quý phụ huynh phải mở tài khoản và làm thẻ ATM cho các con. Thẻ ATM của các ngân hàng đều được chấp nhận thanh toán tại THPT FPT. Quý vị phụ huynh đã có tài khoản ngân hàng có thể mở thêm thẻ phụ cho con. Hiện tại trong trường có 02 cây ATM của các ngân hàng: Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên phong (TP bank) và Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB bank).

Với phụ huynh có nhu cầu, nhà trường hỗ trợ thủ tục mở tài khoản và làm thẻ ATM cho học sinh tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên phong.

Thủ tục cần chuẩn bị, thời gian và địa điểm nhận hồ sơ mở tài khoản:

  • 01 bản sao Căn cước công dân hoặc Chứng minh thư nhân dân (không cần công chứng).
  • 01 đơn đề nghị mở tài khoản và thẻ ATM (theo mẫu ngân hàng TP bank, phụ huynh có thể nhận trực tiếp tại văn phòng tư vấn tuyển sinh khi đăng ký).
  • Thời gian nhận hồ sơ: Ngày nhập trường 05/8/2018; Từ 8h30’ – 12h00’.
  • Địa điểm nhận hồ sơ: Văn phòng Tư vấn tuyển sinh Trường THPT FPT, Toà nhà Beta, Khuôn viên Đại học FPT, Khu CNC Hoà Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long,Thạch Hòa,Thạch Thất, Hà Nội.

 IV. Lịch hoạt động năm học 2018 – 2019

Lịch hoạt động của học sinh năm học 2018 – 2019 sẽ được nhà trường công bố trên website: www.thpt.fpt.edu.vn sau ngày nhập trường. Quý phụ huynh vui lòng theo dõi để biết thông tin chi tiết.

V. Trang bị máy tính xách tay

Để phục vụ tốt nhất cho việc học tập của học sinh tại trường, nhà trường yêu cầu mỗi em đều có máy tính xách tay (MTXT) trong toàn bộ quá trình học tập. MTXT do gia đình trang bị cần đáp ứng tối thiểu các yêu cầu dưới đây để học tập tại Trường THPT FPT:

  • Có kết nối không dây (wifi) theo chuẩn N với hai băng tần là 2.4GHz và 5.2GHz, hỗ trợ các chuẩn AGN hoặc ABGN và chuẩn mới nhất hiện tại là AC (Đây là yêu cầu quan trọng để phù hợp với nền tảng CNTT tại trường).
  • Có tai nghe cá nhân để học ngoại ngữ.

VI. Điện thoại di động và máy tính bảng

Việc trang bị điện thoại di động cho con để liên lạc là không cần thiết hay bắt buộc vì gia đình có thể liên hệ với con bất cứ lúc nào thông qua số máy của giáo viên quản nhiệm, giáo viên chủnhiệm. Các số máy này sẽ được thông báo tới quý phụ huynh sau khi nhà trường hoàn thành việc phân lớp và phân phòng KTX cho học sinh. Trong trường hợp gia đình vẫn trang bị thì chỉ được sử dụng điện thoại có các chức năng cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin, báo thức, xem lịch ngày tháng… Nhà trường sẽ cấm sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng dưới 8-inch để hạn chế việc một số em chơi game, lướt web ngoài giờ học tập và sinh hoạt tại giảng đường theo quy định.

VII. Các đồ dùng cho phòng ở tại KTX

Trong phòng ở tại KTX, nhà trường trang bị cho các em điều hòa, quạt, rèm cửa, giá phơi quần áo, giường cá nhân có đệm, ga trải đệm, gối và vỏ gối, vỏ chăn, 02 tủ đựng đồ cá nhân, giá để giày dép, thảm chùi chân, nước uống hàng ngày.

Phụ huynh cần trang bị các đồ dùng cá nhân sau (hoặc mua tại siêu thị của trường trong ngày nhập trường):

  • Các đồ dùng vệ sinh cá nhân, ô che nắng mưa.
  • 03 khóa tủ (loại vừa) để các em khóa tủ đựng đồ cá nhân của mình. Quý phụ huynh nên trang bị loại khoá có mã số để hạn chế việc các em làm mất chìa và phải phá khoá.

Ngoài các vật dụng cá nhân, quần áo, sách vở, máy nghe nhạc với tai nghe, quạt bàn loại nhỏ, đèn học, bàn là, máy sấy tóc; các đồ dùng và thiết bị khác cần được sự đồng ý của nhà trường trước khi mang vào KTX.

Phụ huynh không nên cho con mang theo các đồ vật, trang sức có giá trị và các thiết bị đắt tiền.

VIII. Sách giáo khoa và các đồ dùng học tập

1. Sách giáo khoa

Gia đình tự trang bị cho các em bộ sách giáo khoa và sách bài tập ban cơ bản lớp 10 theo quy định của Bộ GD&ĐT. Riêng môn Tiếng Anh, nhà trường dạy theo bộ sách: Tiếng Anh lớp 10 và Bài tập Tiếng Anh lớp 10 (gồm tập I và tập II), mới xuất bản của Bộ GD & ĐT.

Trong trường hợp cần mua thêm sách nâng cao hay sách bài tập của một vài môn học nhất định, nhà trường sẽ có thông báo đến phụ huynh và học sinh.

2. Các đồ dùng học tập

  • Bút bi, bút chì, tẩy, thước kẻ, compa, thước đo góc.
  • Vở ghi và vở bài tập dành cho các môn học văn hóa trong chương trình lớp 10 theo quy định của Bộ GD & ĐT và 05 cuốn vở hay sổ trắng phục vụ cho các môn học và hoạt động khác.
  • Bút đánh dấu và sticker các màu sắc khác nhau. Đồ dùng này là không bắt buộc nhưng tùy thuộc cách học của mỗi em có thể giúp các em hệ thống hóa kiến thức hay đánh dấu những thông tin quan trọng với mình.

IX. Khám sức khỏe và bảo hiểm y tế

Nhà trường sẽ phối hợp với Bệnh viện uy tín để tổ chức khám sức khỏe đầu vào cho toàn bộ học sinh của trường. Thời gian cụ thể sẽ được phòng Đào tạo thông báo. Đồng thời, gia đình có trách nhiệm đóng bảo hiểm y tế học sinh sinh viên (HSSV) hàng năm theo quy định của nhà nước. Nhà trường sẽ làm việc với cơ sở bán bảo hiểm y tế HSSV để phụ huynh được thuận tiện với chi phí hợp lý nhất.

Kính chúc các quý vị phụ huynh và học sinh nhiều sức khỏe và hẹn gặp lại tại THPT FPT.

 

Ngày đăng: 26/06/2018

Ngày cập nhật: 26/06/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh