Thủ khoa kỳ sơ tuyển 15/4 cảm thấy “sợ” khi biết kết quả 60/60 điểm

Với số điểm tuyệt đối 60/60, em Lê Hà Đăng, học sinh trường THCS Lương Thế Vinh đã xuất sắc trở thành thủ khoa có điểm số cao nhất trong 6 năm tuyển sinh của FSchool.

Cảm xúc khi đón nhận tin mừng, những chia sẻ về việc lựa chọn trường THPT FPT của Đăng cùng phụ huynh của em – anh Lê Sỹ Thắng sẽ được “bật mí” ngay sau đây.

Em Lê Hà Đăng cùng phụ huynh của mình, anh Lê Sỹ Thắng trong buổi phỏng vấn học bổng với trường THPT FPT.

Chào Đăng, lời đầu tiên, xin chúc mừng em và gia đình về số điểm tuyệt đối 60/60 mà em đã đạt được trong kì sơ tuyển vào THPT FPT ngày 15/4 vừa rồi. Đăng có thể chia sẻ ai là người thông báo tin vui này cho em và cảm xúc của em khi đó như thế nào được không?

Người báo tin cho em là bố. Ngày hôm đó, bố gọi điện, đùa rằng bố nhận được tin không vui về kì thi mà em vừa tham gia tại trường THPT FPT. Em cảm giác rất lo lắng, sợ rằng mình đạt điểm thấp. Nhưng khi bố nói rằng em đạt điểm tuyệt đối 60/60, em cảm thấy thực sự ngỡ ngàng và …sợ.

Tại sao em lại có cảm xúc như vậy? Kết quả này so với dự đoán của em ban đầu có khác nhau hay không?

Em cũng khá bất ngờ về kết quả của mình bởi khi đi thi, em không đặt ra kì vọng vào một điểm số thật cao, tránh việc “trèo cao ngã đau” nếu điểm số không như mong muốn. Làm bài xong, em dự đoán điểm số của mình ở mức 55-57 điểm, không nghĩ rằng mình đạt điểm số tuyệt đối.

Khi nhận được kết quả, hai bố con nghĩ rằng mình đạt điểm tuyệt đối thì chắc cũng có một vài thí sinh đạt điểm như vậy. Tuy nhiên khi mẹ nói với em rằng chỉ có một bài thi đạt 60/60, em không chỉ ngạc nhiên nữa mà cảm xúc chuyển thành sợ (bật cười).

Trước khi tham dự sơ tuyển, Đăng đã có quá trình chuẩn bị như thế nào?

Em đã thực hành với một đề thi của năm trước. Ngoài ra, em cũng đã thi thử hồi tháng 4 tại FSchool với điểm số 23/30. Vì vậy nên khi tiếp xúc với đề thi chính thức, em cũng không còn quá bỡ ngỡ, có thể thoải mái làm bài.

Em nhận xét như thế nào về đề sơ tuyển ngày 15/4 vừa rồi?

Theo em, đề thi vừa rồi cũng khá khó, đặc biệt ở các câu hỏi tính toán. Việc không sử dụng máy tính cũng khiến em không thuận tiện lắm trong làm bài. Rất may là em đã hoàn thành 60 câu hỏi và thừa 5 phút cuối giờ ạ.

Đăng có thể “bật mí” lý do lựa chọn trường THPT FPT?

Theo tìm hiểu của em thì trường THPT FPT có sự khác biệt với các trường cấp 3 khác về hình thức thi tuyển. Phương pháp giáo dục cũng khá mới mẻ, em đã xem video về các lớp học Địa lý và Lịch sử tại đây thì thấy rằng các bạn học sinh là người thuyết trình, chủ động tiếp nhận kiến thức. Ngoài ra, FSchool còn bổ sung thêm các môn học về kĩ năng mềm, nghệ thuật…Hình thức học nội trú cũng là một điểm khác biệt tại FSchool.

Sau khi đạt kết quả xuất sắc trong kỳ sơ tuyển vừa rồi, định hướng của em và gia đình về việc lựa chọn ngôi trường cấp 3 ra sao?

Hiện tại, gia đình vẫn định hướng cho em theo học trường THPT FPT, nếu đạt học bổng, FSchool vẫn là lựa chọn hàng đầu. Ngoài ra, em đang hướng đến 2 trường chuyên và một chương trình học bổng quốc tế.

Được biết, kỳ thi sơ tuyển tại trường THPT FPT trùng với kì thi thử tại trường THCS Lương Thế Vinh mà em đang theo học. Em đã làm gì khi chỉ được lựa chọn một trong hai  kì thi?

Kì thi thử tại trường cấp 2 của em không lấy điểm số chính thức nhưng điểm số này lại là cơ sở để xếp loại giữa các lớp. Tuy nhiên, em đã xin phép giáo viên chủ nhiệm để tham gia thi sơ tuyển tại FSchool. Cô cũng rất thông cảm với trường hợp của em và tạo điều kiện cho em đi thi.

Em có thể chia sẻ về môn học thế mạnh của mình, các môn học sở thích ở trường được không?

Về môn học thế mạnh, ban đầu em chú trọng và dành nhiều thời gian cho môn Lí, tuy nhiên em vừa chuyển hướng, tập trung cho Tin học, đặc biệt là lập trình Pascal. Trong kì thi HSG thành phố vừa qua, em đã may mắn đạt giải Nhì môn Tin học.

Về môn học sở thích thì em thích học các môn tự nhiên như: Toán, Lí, Hóa, Sinh hơn các môn xã hội phải học thuộc nhiều. Em mong rằng nếu theo học tại trường THPT FPT thì sẽ không cảm thấy các môn xã hội nhàm chán nữa.

Vậy anh Lê Sỹ Thắng, phụ huynh em Lê Hà Đăng có những chia sẻ nào sau khi đón nhận kết quả xuất sắc của con, các bạn cùng lắng nghe tiếp nhé.

Chào anh Thắng, anh đã biết đến trường THPT FPT như thế nào, thông qua tìm hiểu hay có câu chuyện nào đó hay không?

Anh biết đến FPT nói chung khá lâu rồi, từ những năm hai mươi tuổi, ngày mà FPT còn đặt trụ sở ở Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Người FPT được đánh giá rất thông minh, anh cũng có một người quen làm việc tại đây và khá thành công trong sự nghiệp. Vì vậy, anh cũng mong muốn con mình có cơ hội theo học tại môi trường giáo dục của FPT, cụ thể là trường THPT FPT.

Tâm trạng của anh khi biết em Đăng nhận được điểm số tuyệt đối 60/60 như thế nào?

Khi nhận được cuộc gọi thông báo kết quả từ nhà trường, anh thực sự ngỡ ngàng, thậm chí còn phải hỏi lại là 60/60 điểm thật hay không. Bởi lẽ, con làm bài thi xong có tâm sự với anh rằng chỉ chắc chắn 50 câu, còn 10 câu còn lại thì “5 ăn 5 thua”. Anh cũng tự đánh giá rằng môn Toán thì năng lực của con ở mức khá giỏi, chưa phải xuất sắc.

Được biết, gia đình cũng đang định hướng một số ngôi trường cấp 3 cho Đăng. Với trường THPT FPT, điều gì khiến anh cảm thấy ấn tượng nhất?

Anh đã tham gia tham quan 2 lần và đều có ấn tượng tốt về nhà trường. Hướng dẫn đoàn phụ huynh tham quan một lần là học sinh cấp 3, một lần là sinh viên đại học của FPT đã cho anh cảm nhận thấy sự tự tin và trưởng thành của các con khi theo học tại đây. Bản thân Đăng hiện nay đang khá yếu về kỹ năng sống, chưa có sự tự lập, cha mẹ lại muốn con mạnh dạn, độc lập hơn. Định hướng con theo học FPT, anh muốn con có thể phát triển bản thân, cả về năng lực và kỹ năng sống.

Cảm ơn em Đăng và anh Thắng về cuộc trò chuyện này. Chúc Đăng sẽ có định hướng đúng đắn và thành công hơn nữa trên con đường học tập sắp tới!

Thu Hiền

 

Ngày đăng: 25/04/2018

Ngày cập nhật: 25/04/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh