11 “nhà” – 11 màu sắc tạo nên bức tranh Going Merry rực rỡ

Ấn tượng, sôi động và vỡ oà cảm xúc. Đó có lẽ là những điều tuyệt vời nhất Going Merry đem lại với các bạn học sinh K7. 11 nhà với 11 cá tính, màu sắc khác nhau đã cùng hoà nhập, tiếp nối và tạo nên một mùa Going Merry không thể nào quên.

Năm nào cũng vậy, FPT School đều đón chào các tân binh khoá mới với chuỗi sự kiện độc đáo và thú vị, trong đó không thể thiếu lễ hội Going Merry. Năm nay, với sự “gia tăng đột biến” về số lượng lớp học, số nhà của Going Merry đã đạt đến con số 11.

Mỗi nhà được tạo nên bởi hai lớp, dưới sự dẫn dắt của một trưởng nhà, một phó nhà và hai support. Tên gọi của từng nhà lại ứng với những loài động vật khác nhau: Đại Bàng (10A5 + 10A20), Cá Mập (10A12 + 10A21), Báo Hồng (10A17 + 10A22), Sư Tử (10A4 + 10A15), Sói Xám (10A8 + 10A11), Hổ Trắng (10A1 + 10A16), Hồng Hạc (10A6 + 10A18), Bò Sữa (10A2 +10A14), Hà Mã (10A9 + 10A19), King Kong (10A10 + 10A7), Tê Giác (10A3 + 10A13). Một tuần sinh hoạt cùng nhau, biết bao câu chuyện, kỉ niệm đáng nhớ đã tạo nên sợi dây gắn kết tất cả mọi người.

Slogan: Những khẩu hiệu “chất phát ngất”

Ngay từ ngày đầu tiên gặp mặt, nhận nhà, câu chuyện “slogan thế nào cho ngầu” đã cho thấy sự nóng sốt của sự kiện. Làm thế nào để slogan vừa dễ đọc, dễ nhớ, lại thể hiện được cá tính riêng của mỗi nhà là chuyện chẳng hề đơn giản.

Nhà Hà Mã gây ấn tượng mạnh với slogan rất “trend”: “I say hiphop, you say hippo. Hiphop – hippo x 3. Hiphop never die, never die, never die.” 

Đặng Thuỳ Vân – 11A17 chia sẻ: “Bọn em chọn slogan này vì nó rất trend, thuận lợi để hô và hét. Đối với em, Going Merry không chỉ là lễ hội chỉ để chơi và vui vẻ mà còn la sự gắn kết giữa 3 thế hệ FPT School. Với K7 sẽ hiểu hơn truyền thống của trường, với K5 K6 sẽ nhìn thấy hình ảnh của mình những năm đầu đời ở các em K7 và giúp các em thích nghi nhanh, hướng dẫn các em để có thể tự lập và phát huy văn hoá của trường F.”

Nhà Báo Hồng cũng không kém cạnh với slogan vừa hài hước, vừa dễ thương:

“Nhà báo hồng… hey…nhà báo hồng…hey, alo là có chồng, chỉ có thể là nhà báo hồng, hey…hey…hey.”

Bên cạnh đó, những slogan ngắn gọn, thể hiện rõ màu sắc của các nhà cũng được sử dụng, ví dụ như Tê Giác với khẩu hiệu: “Tê giác xiên sừng, Tê Giác xiên sừng.”

Vẽ cờ và xây nhà: Sáng tạo không giới hạn

Một trong những phần được mong chờ nhất trong Going Merry, chắc chắn là trang trí cờ, xây nhà và hoá trang cho trưởng nhà. Đây là cơ hội để các bạn K7 có khiếu nghệ thuật thể hiện tài năng của mình, cũng là khi sự thông minh và sức liên tưởng phong phú của học sinh trường F được thể hiện rõ nét nhất.

Chỉ với màu vẽ, vài miếng xốp và những nguyên liệu “tái chế” do BTC cung cấp, nhưng căn nhà “rất gì và này nọ” đã được ra đời.

Khi các tác phẩm đã hoàn thiện, mỗi nhà còn phải cử ra người thuyết trình để giới thiệu sao cho ấn tượng và thuyết phục nhất.

Nhà Cá Mập cho thấy sự tỉ mỉ trong việc xây nhà: “Đây là một bồn chứa cá mập, nơi đây sẽ giúp bọn em đoàn kết hơn, bọn em có xây dựng 1 cãi cổng nữa để có thể giao lưu với các bạn ở các nhà khác. Đây là cờ của bọn em, có rất nhiều bạn vẽ và viết lên đây”.

Ngoài yếu tố nghệ thuật, những vấn đề về bảo vệ môi trường, bảo vệ những loài động vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng cũng được các FPT Schoolers khéo léo đề cập đến.

Điển hình như nhà Hà Mã: “Ngôi nhà được xây bằng tình đoàn kết, mồ hôi xương máu đủ cả của 60 thành viên. Ngôi nhà được cắm rất nhiều chông, ngoài việc bảo vệ các thành viên còn chống kẻ ngoại lai xâm lấn. Những vật liệu làm nên hàng rào được kiếm từ vỏ hộp, vỏ vai nhựa, chúng em tận dụng những đồ nhựa này để tái chế nhằm bảo vệ môi trường. Mọi người biết đấy trời nóng thì uống nước nhiều, uống nhiều thì thải nhiều mà những đồ này thải ra môi trường thì còn gì là Hoà Lạc tươi xanh của bọn em nữa”.

Hay nhà Tê Giác: “Xin chào quý vị đến với ngôi nhà đầy rẫy nguy hiểm. Tê Giác là giống loài sắp bị tuyệt chủng nên nhà tê giác là độc nhất vô nhị ở FPT School này. Hình ảnh trưởng nhà Tê Giác với 1 chiếc sừng, vậy những chiếc sừng khác đâu? Là do loài người săn bắn khiến Tê Giác có nguy cơ bị tuyệt chủng. Chúng ta hãy chung tay bảo vệ giống loài động vật quý hiếm và cũng đáng yêu nhất này.”

Và có lẽ, ngôi nhà “đặc biệt” nhất đã thuộc về Đại Bàng, với lời lý giải không thể hợp lý hơn của trưởng nhà Nguyễn Minh Hiếu: “Kết cấu của nhà em rất đơn giản, bởi vì với Đại bàng thì bầu trời chính là nhà cho nên bọn em không cần nhà ở dưới đất nữa.”

Và cuối cùng: Những tình cảm chỉ có ở Going Merry

Trưởng nhà King Kong – Tony Khải chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia đội ngũ BTC, quan trọng nhất là được làm trưởng nhà. Hai tuần vừa rồi khá là mệt, có những hôm bận quá còn không ăn được gì, xong đi tập nhảy luôn. Trải nghiệm cực kỳ mệt nhưng cũng cực kỳ vui. Khi ra trường chắc chắn em không thể nào quên, khi được làm trưởng nhà được truyền cảm hứng cho các em.”

Bạn Vũ Thành Thắng lớp 10A19 xúc động: “Lần đầu tham gia Going Merry thấy rất hạnh phúc. Lễ hội này khác xa so với tưởng tượng lúc em tập, em cứ nghĩ sẽ như những trường khác lại văn nghệ rồi phát biểu. Nhưng lễ hội chào đón khóa mới tại THPT FPT khiến bọn em được là chính mình, đây là sự kiện của chúng em và chúng em cháy hết mình vì nó.”

Chị Phạm Thị Minh Huệ, phụ huynh Hà Minh Ngọc cùng chồng lên tận Hoà Lạc từ sáng sớm để tham dự Going merry cùng con, chị cùng ông xã dùng máy ảnh chụp lại những khoảnh khắc vui vẻ của Ngọc và các bạn. Chị chia sẻ: “Lên trường nhưng không cho con biết, khi lên trên trường chị thấy không khí thật tuyệt vời, nếu những bố mẹ khác lên đây cũng sẽ chung cảm xúc như vậy. Các con rất vui vẻ nhiệt tình và đoàn kết. Nhà nào cũng rất hăng hái, hồi ngày xưa anh chị đi học đâu có được như vậy đâu. Ở FPT School, chị tin các con sẽ có những kỷ niệm cấp 3 khó quên trong đời.”

Cô chủ nhiệm 10A21 ấn tượng: “Sự kiện rất tuyệt vời, tôi được thấy chính mình trong những năm tháng học sinh đầy nghịch ngợm nhưng cũng nhiệt huyết thế, chỉ có điều ngày xưa không có THPT FPT để được thoả sức quậy thế này. Tôi tin rằng những cảm xúc ban đầu là những cảm xúc đầu đời trong trẻo nhất không thể quên và các em đã có được nó một cách trọn vẹn.”

Tạm kết

Going Merry là sự kiện đầu tiên dành cho K7, với biết bao tâm huyết, tình cảm được gửi gắm. Một tuần sinh hoạt cùng nhà của mình, các em chắc chắn đã tự tin, mạnh dạn hơn. Đây là bước đệm cho ba năm sắp tới của các em, với nhiều thách thức và những điều mới lạ. Mong rằng K7, luôn mang trong mình tinh thần của Going Merry, tinh thần đoàn kết và không đầu hàng trước thất bại!

Bài Trần Minh

 

Ngày đăng: 19/08/2019

Ngày cập nhật: 21/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh