Art Handicraff – Lớp học của những bàn tay khéo léo

Một trong những điều đặc biệt ở F-School chính là những lớp học nghệ thuật tự chọn, nơi các bạn học sinh có thể thỏa sức sáng tạo với nhiếp ảnh, ca hát hay làm đồ handmade… Hôm nay, hãy cùng khám phá một buổi học với lớp Art-Handicraff để biết các FSchooler đã học gì, làm gì nhé!

thpt-fpt-lop-hoc-nghe-thuat-handicraft-5-copy

Một giờ học thú vị bắt đầu với Art – HandiCraff

Bước vào lớp học Art – HandiCraff, cảm nhận đầu tiên chính là sự thoải mái của cả cô và trò. Mỗi ngày đến lớp dường như là một trải nghiệm mới với các bạn học sinh khi chủ đề làm đồ handmade được thay đổi liên tục. Khi thì ống đựng bút, mô hình nhà hay những đồ vật trang trí nhỏ xinh,… Còn ngày hôm nay, các bạn học sinh lại cùng chế tạo ra chiếc đèn trang trí cho căn phòng của mình từ chính những vật dụng cực kỳ quen thuộc thường ngày.

Vật liệu để tạo nên chiếc đèn đặc biệt này rất đơn giản, chỉ gồm 2 chiếc bát giấy và một dây đèn nhấp nháy nhỏ xinh. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo cùng sự khéo léo và tỉ mỉ của mình, các bạn học sinh lớp Art – HandiCraff đã tạo nên chiếc đèn lung linh cho mình.

thpt-fpt-lop-hoc-nghe-thuat-handicraft-3-copy

Cùng nhau làm việc chăm chỉ để tạo nên chiếc đèn xinh xắn

thpt-fpt-lop-hoc-nghe-thuat-handicraft-2-copy

thpt-fpt-lop-hoc-nghe-thuat-handicraft-4-copy

…Và đây là thành quả, lung linh quá phải không nào

Ngoài làm đèn học, các bạn học sinh cũng có thể tự do chọn các chủ đề ưa thích khác để làm đồ handmade. Lúc này, một số bạn khác lại đang chuẩn bị những ống giấy để ghép thành những mô hình từ giấy đầy sáng tạo. Có thể thấy bạn nào cũng cực kỳ bận rộn với món đồ của mình.

thpt-fpt-lop-hoc-nghe-thuat-handicraft-1-copy

Các bạn học sinh hô biến những miếng giấy bỏ đi thành mô hình sáng tạo

Giáo viên giờ đây dường như là người bạn đồng hành của các em. Cô liên tục trò chuyện và đưa ra những lời khuyên bổ ích để các em tạo nên những sản phẩm đẹp mắt nhất.thpt-fpt-lop-hoc-nghe-thuat-handicraft

Các em nữ có vẻ rất hào hứng với giờ học handmade. Một bạn nữ trong lớp chia sẻ: “Từ ngày học lớp handmade, em đã làm được rất nhiều đồ vật xinh xắn để trang trí cũng như phục vụ cho cuộc sống của mình. Lần đầu tiên em khám phá ra những đồ vật mà mình bỏ đi lại có ích đến như vậy.”

Với các FSchooler, đến trường không chỉ là đi học kiến thức. Những lớp học nghệ thuật chính là không gian để các em sáng tạo và thỏa sức theo đuổi đam mê của mình. Cùng khám phá những lớp học đặc biệt khác của chúng mình ở các bài viết sau nhé.

Lớp học Handicraft là một trong rất nhiều môn nghệ thuật nằm trong chương trình Phát triển cá nhân của trường THPT FPT dành cho học sinh khối 10 và khối 11. Bên cạnh môn Handicraft, nhà trường tổ chức các lớp khác như Dancing: Hiphop, Bboy, Beatbox, Mỹ thuật, Kịch-diễn xuất, thanh nhạc, làm phim, chụp ảnh, thiết kế, guitar nhằm phát triển tài năng nghệ thuật của học sinh FPT School.

Bài: Minh Thiên

 

Ngày đăng: 25/01/2018

Ngày cập nhật: 25/01/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh