Các teen K6 đã biết gì về cứu hỏa?

Trong ngày 17/8/2018, các teen K6 đã được học và thực hành phòng cháy chữa cháy ngay tại khu vực kí túc xá Dom E. Buổi học do trường THPT FPT kết hợp với  Đại học phòng cháy chữa cháy tổ chức.

Thời tiết mưa nhẹ nhưng các teen không hề ngần ngại mà sẵn sàng ra sân cùng các giáo viên. Buổi học do thầy Nguyễn Văn Cần và thầy Ngô Văn Anh đến từ Đại học Phòng cháy chữa cháy đứng lớp, trang bị kĩ năng thoát nạn trong đám cháy và cách sử dụng bình cứu hoả. Ngay khi gặp các thầy, toàn thể học sinh K6 đã đồng thanh chào, tạo ra bầu không khí tràn đầy năng lượng.

Thầy trò không ngại ngần cùng nhau học dưới mưa.

“Khi hoả hoạn xảy ra, điều đầu tiên là các em phải biết tự cứu bản thân, sau đó mới cứu được người khác. Lúc này, hãy sử dụng khăn ướt che mũi để tránh hít phải khói gây khó thở và ngộ độc. Các em lấy khẩu trang, khăn mặt, thậm chí quần áo ngay trên cơ thể, tìm nguồn nước ở gần mình nhất đổ lên, làm ẩm vải và che lên mũi, duy trì lượng oxi cần thiết”, thầy Cần chia sẻ.

Sau khi hướng dẫn các teen về cách cứu bản thân trong hoả hoạn, thầy Cần và thầy Văn Anh tiếp tục hướng dẫn sử dụng bình cứu hoả đúng cách.

Chúng ta vẫn nghĩ rằng khi có đám cháy, phải sử dụng nước để dập lửa. Nhưng thực ra ra điều đó không hoàn toàn chính xác. Các teen K6 tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng bên trong bình cứu hoả chứa các chất không phải là nước, thậm chí với những đám cháy liên quan tới dầu, đổ nước vào càng khiến ngọn lửa cháy mạnh hơn.

Thầy giáo tận tình chia sẻ những kiến thức ít người hiểu đúng về chữa cháy.

Bình chữa cháy có 2 loại thông dụng trên thị trường gồm bình chữa cháy khí CO2 và bình chữa cháy bột (bình chữa cháy bột có 2 loại bột là BC và ABC). Nếu bình chữa cháy khí không có đồng hồ áp suất thì bình chữa bột lại được trang bị bộ phận này. Tuy nhiên, vòi phun bình khí lại có kích thước lớn hơn vòi bình bột.

Bình chữa cháy đã được chuẩn bị sẵn sàng cho buổi học.

Ngay sau khi được tìm hiểu về 2 dạng bình cứu hoả, các tân binh K6 còn được thực hành sử dụng bình chữa cháy theo sự hướng dẫn của thầy Văn Anh.

Các teen K6 vô cùng hứng thú khi thực hành các kiến thức chữa cháy đã học. Các bạn nữ K6 không hề thua kém các bạn nam đâu nhé!

Buổi học càng trở nên thú vị hơn với nội dung tiếp theo: thoát nạn bằng dây tại tầng 3 Dom E do thầy Văn Anh hướng dẫn. Các teen ai ai cũng trầm trồ ngưỡng mộ với phần “thị phạm” đẹp mắt của thầy Văn Anh.

K6 cùng hồi hộp, nín thở theo dõi thầy giáo thực hành kĩ năng thoát hiểm.

Bạn Vũ Phương Linh lớp 10A13 chia sẻ : “Trong buổi học này, em cảm thấy các thầy rất tận tình với học sinh. Ngoài ra, thầy Cần rất có duyên và nói chuyện vui vẻ, hài hước. Khi thực hành mẫu, thầy Anh trông thật “ngầu”, đặc biệt là lúc leo dây xuống thoát khỏi đám cháy. Buổi học thực sự rất bổ ích với em.”

Một nam sinh thực hành kĩ năng thoát hiểm bằng dây.

Buổi học kết thúc nhưng các teen K6 vẫn còn khá tiếc nuối và mong muốn thực hành nhiều hơn nữa. Đây thực sự là một buổi tập huấn không chỉ cung cấp những kiến thức bổ ích mà còn đầy trải nghiệm thú vị và hứng khởi!

 

 

Ngày đăng: 21/08/2018

Ngày cập nhật: 21/08/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh