Chàng học sinh K1 FPT School nổi đình đám với ca khúc đầu tay “Lý do của anh là em”

Top 3 ZingChart MV, hàng chục ngàn clip các bạn trẻ quay lại trên nền tảng Tiktok và hàng trăm ngàn lượt xem trên Youtube – Đó là thành tựu mà MV Lý do của anh là em của ca sỹ Minh Rio dành được chỉ sau vài tuần ra mắt. Chàng ca sỹ mới toanh của nền âm nhạc Việt Nam này lại xuất thân từ chính THPT FPT mình đấy! Hãy cùng xem THPT FPT đã nuôi dưỡng tài năng và niềm đam mê của bạn ấy ra sao nhé!

Quang Minh hay còn được mọi người biết đến với biệt danh Minh Rio, chàng cựu học sinh K1 THPT FPT. Từ những năm tháng cấp 3, Minh Rio đã là “cái tên vàng của làng nghệ thuật” tại FPT School. Sau một thời gian tôi luyện, Minh Rio đã kết hợp cùng nhạc sỹ Văn Thiên Hạnh và đạo diện Tommy Hiển Nguyễn cho ra tác phẩm đầu tay bản ballad “Lý do của anh là em” cùng với sự xuất hiện của 2 diễn viên bộ phim “Về nhà đi con” đình đám: Quang Anh (trong vai Bảo) và Bảo Hân (trong vai Ánh Dương).

Minh Rio cùng thầy Hoàng Cao Chung – Hiệu phó THPT FPT và 2 diễn viên đình đám của bộ phim “Về Nhà Đi Con”

Con đường tìm ra chân lý nghệ thuật

Từ những ngày còn là cậu học sinh trường cấp 2, bản thân Minh Rio đã tìm ra niềm đam mê của mình. Nhận được sự ủng hộ của bố mẹ, Minh Rio bắt đầu bằng cách theo học một khóa guitar để có thể vừa đàn vừa hát, tập những thanh âm cơ bản.

Lên cấp 3 chính là thời điểm Minh Rio được “bung” tài năng. Khi lựa chọn FPT School, Minh Rio cảm thấy đây là nơi thật sự khác biệt với những môi trường giáo dục khác. Mặc dù là khóa đầu tiên, chưa ai dám chắc môi trường này sẽ đem lại những giá trị gì, nhưng sau một thời gian trải nghiệm, anh chàng nhận ra đây là một trong những bước đệm quan trọng giúp anh cọ xát, trải nghiệm và phát triển bản thân. Khi lên một môi trường mới rộng lớn và nhiều chông gai, anh chàng đã quyết tâm thử sức đam mê bằng cách casting vào CLB Âm nhạc của trường. Trong suốt 3 năm học tập tại FPT School, Minh Rio đã tích cực tham gia các hoạt động/ sự kiện với vai trò MC cũng như ca hát. Được biết đến với giọng ca ấm áp, đây là quãng thời gian chàng học sinh K1 được phát huy hết khả năng và thu lượm về được không ít kinh nghiệm, kỹ năng đáng quý.

Chàng ca sỹ trẻ cùng diễn viên Quang Anh quay MV tại THPT FPT

Sau khi kết thúc cấp 3, Minh Rio đã quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật và đỗ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Không những vậy, anh chàng còn theo học thêm một khối ngành kinh tế là Quản trị kinh doanh tại Đại học Greenwich Việt Nam để xây dựng tiếp ước mơ của mình.

Khi theo học tại Đại học Greenwich Việt Nam, Minh Rio cùng một người bạn đã quyết định thành lập CLB Âm nhạc để thỏa niềm đam mê của bản thân và tạo sân chơi cho các bạn sinh viên có chung sở thích. Từ đó, anh chàng có nhiều cơ hội tham gia biểu diễn, trau dồi kinh nghiệm và tạo dựng được hình ảnh tại trường. Cũng nhờ đào tạo giảng dạy chuyên nghiệp của Học viện Âm nhạc Quốc gia và hoạt động nghệ thuật, đóng góp không ngừng nghỉ tại Greenwich, anh chàng đã phát triển vượt bậc trong thời gian ngắn.

Bật mí về “Lý do của anh là em”

Mình ấp ủ dự định thực hiện dự án đầu tay từ rất lâu rồi vì mình mong muốn có một sản phẩm chuyên nghiệp đầu tiên để đánh dấu việc mình nghiêm túc theo con đường nghệ thuật. Tuy nhiên, chỉ đến cuối tháng 5 vừa qua mình mới có cơ hội để bắt đầu thực hiện dự án này. Và để thực hiện MV lần này mình đã phải chuẩn bị mất 2 tháng trời bao gồm cả việc lên ý tưởng, thu âm và quay MV” – chàng ca sỹ Minh Rio chia sẻ.

Lần đầu cho ra mắt MV đầu tay không tránh khỏi những sự cố khó lường. Bật mí riêng với các bạn học sinh FPT School, Minh Rio cùng ekip đã phải lùi một thời gian khá dài để sắp xếp được thời gian cùng các diễn viên. Bảo Hân thì bị trùng lịch học quân sự. Quang Anh thì bị gãy tay và phải bó bột ngay trước 5 ngày bấm máy. Cả đoàn đã rất lo lắng, nhưng thật may đến đúng ngày quay thì Quang Anh đã kịp tháo bột. Nếu mọi người để ý, tất cả diễn viên đều mặc áo cộc, nhưng riêng Quang Anh mặc áo dài tay vì khuỷu tay còn băng bó. Thế nhưng anh chàng diễn viên điển trai này vẫn rất nhiệt tình và kìm nén nỗi đau cho đến khi quay xong cảnh. Đó là điều khiến Minh Rio cảm kích và đáng trân trọng nhất.

Minh Rio, Bảo Hân và Quang Anh là 3 người bạn thân, nhưng câu chuyện sẽ không có gì đặc biệt nếu Quang Anh và Bảo Hân… thích nhau

Vừa ra mắt không lâu, ca khúc Lý do của anh là em đã gây xôn xao cộng đồng mạng bởi lời bài hát mang đậm dấu ấn tình yêu tuổi học trò, cảm xúc chung của không ít bạn học sinh cuối cấp. Không những vậy, sự góp mặt của diễn viên Quang Anh và Bảo Hân đã làm câu chuyện trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Minh Rio bật mí: “Thật ra câu chuyện trong MV đã được ekip lấy cảm hứng từ chuyện tình của Quang Anh và Bảo Hân trong bộ phim Về nhà đi con. Có một sự thật thú vị đó là sau khi lên kịch bản cho MV và gửi cho Quang Anh và Bảo Hân thì 2 bạn khá bất ngờ vì thời điểm đó là khi 2 bạn vừa quay xong phần ngoại truyện của phim và chưa hề công chiếu trên truyền hình. 2 bạn cho biết là kịch bản MV như câu chuyện tiếp nối cho cái kết của 2 bạn trong phim vậy.

Bối cảnh trường THPT FPT cũng là một trong những lý do Minh Rio viết tiếp câu chuyện của Quang Anh và Bảo Hân. Không chỉ bởi lý do FPT School sở hữu một campus đẹp và cơ sở vật chất hiện đại, mà còn bởi anh chàng đã gắn bó với nơi này 3 năm Cấp 3. Điều đó đã tạo cho Minh Rio niềm tin rằng: “Để viết nên tình yêu tuổi học trò như Lý do của anh là em thì chỉ có Hòa Lạc mới có thể đem đến cho mình những cảm xúc mãnh liệt nhất!”.

Khung cảnh thơ mộng, xanh mướt tạo nên những thước phim không những đẹp mà còn ghi lại dấu ấn trong lòng Minh Rio

Chia sẻ về thời gian tiếp theo của anh chàng ca sỹ trẻ, Minh Rio vẫn sẽ tiếp tục công việc học tập của mình và chuẩn bị cho các dự án mới. Minh Rio cũng gửi lời cảm ơn tới gia đình, đoàn ekip và quý vị khán giả đã hỗ trợ và dành tình cảm cho Lý do của anh là em trong thời gian vừa qua. Chúc ca sỹ Minh Rio sẽ thành công trên con đường mình đã chọn.

Trang Bê

 

 

 

 

Ngày đăng: 18/09/2019

Ngày cập nhật: 19/09/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh