Chuỗi hành trình trải nghiệm sống động tại trại hè FPT School – FsN Camp 2019

Với nền tảng là những xu hướng giáo dục mới trên thế giới, Trại hè FsN Camp 2019 mang tới chuỗi hành trình trải nghiệm thực tế sống động, giúp học viên trang bị khả năng ứng phó với các tình huống, phát triển tư duy khoa học và sáng tạo, trau dồi kỹ năng sống để làm chủ tương lai.

Lấy cảm hứng từ bộ phim Biên niên sử Narnia với 7 phần đầy hấp dẫn, FsN Camp năm nay sẽ là 7 ngày trải nghiệm. Mỗi ngày ở đây, học viên được hoá thân thành một nhân vật đặc biệt để khám phá, trải nghiệm và đương đầu với những thách thức của đời sống. Qua mỗi lần hoá thân ấy, học viên được luyện rèn ý chí, được đong đầy cảm xúc, được kết nối yêu thương bên những người đồng đội, những tình nguyện viên và những giáo viên PDP, trường THPT FPT.
Không có phép màu, không có sự hỗ trợ của những sức mạnh siêu nhiên như trong Biên niên sử Narnia, nhưng mỗi ngày tại mảnh đất Hola – nơi diễn ra FsN Camp cũng sẽ là một ngày đầy màu sắc và thực sự rất “đời”!

Trại hè FsN Camp 2019 (FPT School National Camp) của trường THPT FPT được tổ chức từ ngày 17/6 – 23/6/2019 tại Hoà Lạc Campus. 

Các học viên được chia thành các nhà mang tên các nhân vật trong bộ phim: Susan, Lucy, Caspian, Edmund, Peter. Mỗi nhà sẽ có 4 tình nguyện viên là học sinh THPT FPT, phụ trách các mảng công việc đời sống, hoạt động, truyền thông.

Chương trình được thiết kế nhằm chú trọng trải nghiệm thực tế, khuyến khích học sinh triển khai dự án, trang bị toàn diện kỹ năng ứng phó trong cuộc sống. Trên nền tảng này, Trại hè FPT School được tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng mà trọng tâm là “kiềng ba chân” Kết nối – Phát triển – Trải nghiệm.

Cô Phùng Thị Hiên, Trưởng nhóm Kỹ năng mềm Phòng Phát triển cá nhân PDP, Trưởng Ban Tổ chức FsN Camp chia sẻ: “Mục đích của chương trình là kết nối và phát triển các học sinh ở các khía cạnh: Rèn luyện khả năng tự chăm sóc bản thân, tinh thần đồng đội, ý chí vươn lên và năng lực vượt khó; Phát triển các nhóm kỹ năng cá nhân (kỹ năng bảo vệ và làm chủ bản thân, kỹ năng lãnh đạo và kết nối); Khơi gợi lòng trắc ẩn, tình yêu thương, tính nhân văn trong mỗi con người; Xây dựng giá trị bản thân và định hình phong cách cá nhân.”

Không tập trung vào chương trình học kỹ năng đơn thuần, trại hè FsN Camp “nhúng” các kỹ năng vào nhiều hoạt động như khoa học, thể chất, âm nhạc, ảo thuật, nhảy, nấu ăn… để học viên được cọ xát, thẩm thấu những kiến thức mà không bị nhàm chán. Đây cũng là xu hướng giáo dục phổ biến trên thế giới, giúp các học viên vừa khám phá cuộc sống để trau dồi kiến thức vừa nâng cao năng lực một cách bền vững.

Bên cạnh đó, trại hè FsN Camp đặc biệt chú trọng trải nghiệm và thực hành, hướng dẫn học sinh trực tiếp triển khai các dự án khoa học để phát triển trí tưởng tượng và tư duy sáng tạo. Các học viên được ứng dụng kiến thức vật lý – hoá học- công nghệ để tái sử dụng những lon coca, lắp ráp máy bay, nấu những món ngon dành cho gia đình. Thông qua hoạt động trải nghiệm được xây dựng theo dự án, Trại hè giúp học sinh rèn luyện kỹ năng thế kỷ 21: Làm việc nhóm, luôn chủ động, sáng tạo, linh hoạt và tự tin.

Với tư duy giáo dục đổi mới, tập trung các kỹ năng để học sinh phát triển toàn diện, Trại hè FPT School là không gian lý tưởng để các em học sâu và thực hành kỹ năng thiết yếu như tự lập, sinh tồn, xử lý xung đột,… Chương trình Kỹ năng sống còn mang tới giá trị khác biệt nhờ tiên phong trang bị khả năng xử lý những vấn đề như cách ứng phó với tai nạn, cháy nổ quản trị áp lực, làm việc nhóm và giao tiếp hiệu quả, giúp học sinh vững vàng ứng phó với những biến đổi của cuộc sống.

Em Hoàng Phương Châu chia sẻ: “Lần đầu tiên em được thực hành thoát hiểm khi có cháy và biết hô hấp nhân tạp. Những kiến thức này em thuộc lý thuyết lắm nhưng chưa bao giờ được thực hành cả. Trong cả trại hè thì những kỹ năng ứng phó với tại nạn là buổi học em thích nhất.”

Cùng phòng với Châu, Hà Anh hào hứng góp ý thêm: “7 ngày trong trại hè thực sự mệt vì chúng em hoạt động từ sáng sớm đến tối muộn, nhưng mà thực sự ý nghĩa. 7 ngày trôi qua luôn đầy ắp những hoạt động bổ ích, các anh chị trưởng nhà tại THPT FPT rất thân thiện và nhiệt tình, lo cho từng bữa ăn giấc ngủ của chúng em.”

Ngoài ra, trại hè còn có các hoạt động giao lưu để các học viên có thể hiểu thêm về các phong tục tập quán khác nhau, biết cách giữ bình tĩnh, ứng xử trong chùa. Xen kẽ 7 ngày diễn ra trại hè là các chương trình teambuilding sôi động để học sinh tăng cường gắn kết tập thể tới bản Bước (Mai Châu, Hoà Bình) hay một ngày làm “người thiên sinh yêu thương” tại chùa Hoà Phúc.

Với thông điệp và định hướng “Sức mạnh để bứt phá”, FsN Camp là lựa chọn hoàn hảo giúp các học viên, đặc biệt là những tân binh của FPT school có những hành trang mới, trải nghiệm thực tế, giúp các em thoát khỏi sự ngại ngùng, bỡ ngỡ.

Bài: Hà My – 11A1- Khoá 5

 

Ngày đăng: 25/06/2019

Ngày cập nhật: 26/06/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh