Chuỗi hội thảo hướng nghiệp dành cho học sinh FSchool

Ngày 27/12/2017, 830 học sinh FPT school đã được tìm hiểu, tham gia 8 hội thảo vô cùng thú vị và bổ ích cho định hướng tương lai.

Ngay buổi sáng các bạn được tham gia 4 hội thảo tại 2 phòng chức năng 406 và 317. Tại hội thảo đầu tiên: Trở thành Du học sinh Mỹ và Canada không khó, chuyên gia đến từ Sunrise Việt Nam đã đưa ra rất nhiều thông tin lý thú.

Với các bạn học sinh ước mơ đặt chân lên đất nước Mỹ để học tập và làm việc thì các bạn được lựa chọn rất nhiều trường từ cao đẳng đến đại học. Điều đặc biệt, mọi trường cao đẳng đều liên thông lên đại học và chỉ mất 4 năm bạn sẽ có bằng đại học tại Mỹ. Mức yêu cầu tại các trường của Mỹ đạt được khi bằng IELTS trên 6.0. Các kì nhập học của các trường là 3 kỳ/1 năm.

thpt-fpt-huongnghiep

Với các bạn yêu thích đất nước Canada thì không nên bỏ lỡ việc trải nhiệm học tập và sinh sống tại đất nước này. Ngay phần mở đầu đất giới thiệu về Canada, các chuyên gia đã có một trò chơi nhỏ tạo không khí vui nhộn cho các bạn. Sau đó, các chuyên gia cho các bạn hiểu rõ về các yêu cầu tại trường học Canada. Toàn bộ các cao đẳng tại Canada thì chỉ tiêu IELTS là 6.0 còn đối với đại học là trên 6.5. Điều khá quan trọng ngoài tiếng anh ra thì trường tại Canada rất để ý đến môn Toán.

Cũng giống với các trường tại Mỹ thì cao đẳng sẽ học trong 2 – 3 năm còn chương trình cử nhân (đại học) diễn ra 4 năm. Với chi phí, điều kiện ăn uống,.. tại canada ít hơn của Mỹ tuy nhiên nó cũng không thua kém chất lượng so với các trường tại Mỹ. Số năm sinh viên có thể ở lại Canada sau khi tốt nghiệp là 3 năm.

Sau khi giới thiệu hết về 2 đất nước chuyên gia giải đáp những câu hỏi của các bạn học sinh về các cách chọn ngành, điều kiện học bổng, điều kiện nhập học, hỗ trợ nghề nghiệp và công việc thực tập tại đó.

Mỗi trường đều có điều kiện học bổng khác nhau vì vậy các bạn đều phải vượt qua kỳ thi sát hạch để nhận được học bổng. Ngoài ra để kiếm thêm thu nhập cho cuộc sống du học các bạn còn có những công việc do trường giới thiệu. Sau khi tốt nghiệp thì các bạn được thực tập ngay tại các công ty ở đó hoặc các nước Châu Âu và có thể làm việc trong vài năm.

Diễn ra cùng với hội thảo trở thành du học sinh Mỹ và Canada là hội thảo Học tiếng Anh tại Philippines – trại hè IELTS chuyên sâu.

thpt-fpt-huongnghiep3

Đến từ HELP ENGLISH, các chuyên gia Philippines đã giới thiệu cho các Fschooler đến ngôi trường anh ngữ HELP – một ngôi trường có 21 năm hình thành và phát triển và là trường anh ngữ lâu đời nhất tại Philippines.

Áp dụng mô hình học Sparta: Kỷ luật thép, Rèn luyện tối đa thời gian, Kèm cặp 1-1, Nội bất xuất ngoại bất nhập vì thế mà HELP đã thu hút 6000 học viên đăng ký học mỗi năm. Không chỉ chất lượng về học tập mà HELP có cơ sở vật chất rất tốt. HELP có 3 học xá tại 2 thành phố lớn với tổng sức chứa 750 học viên với đầy đủ tiện nghi như phòng gym, hồ bơi,….Môi trường học tật tốt kết hợp với cách dậy tân tiến của 600 giáo viên chất lượng đang công tác ít nhất 5 năm kinh nghiệm giảng dạy đã giúp HELP là một học viện tuyệt vời, đọc đáo và hiệu quả.

Bên cạnh đó HELP còn có trại hè tiếng Anh 2018 (diễn ra 4-12 tuần) dành cho tất cả các học sinh của các nước khác nhau. Với trại hè tiếng Anh sẽ giúp các bạn rất nhiều trong việc giao tiếp và cũng chính là bước đầu tiên trở thành nhân tài sáng tạo toàn cầu.

Sau 2 hội thảo các FSchooler được tìm hiểu đến một ngành rất phát triển trên toàn cầu đó là hội thảo: Nghề đồ họa có phải lựa chọn thông minh?

Chuyên gia từ ĐH FPT là thầy Trần Anh Quang. Hiện nay ứng dụng của đồ họa rất nhiều đầu tiên phải kể đến Logo – thương hiệu của sản phẩm. Không dừng tại đó thầy còn đưa ra rất nhiều các ứng dụng của đồ họa: Business and advertising, Art and Illustration, Book and Magezin, Web and App, Motion Graphic (2D, 3D) và Thiết kế nội thất.

Với một tiếng giới thiệu về ứng dụng của đồ họa thầy và các bạn học sinh cùng xem các sản phẩm liên quan đến đồ họa 2D và 3D. Những bộ phim thật hài hước và sinh động khiến Fschoolers càng thêm thích ngành này hơn.

Tại hội thảo Con đường du học New Zealand các Fschooler sẽ cùng đồng hành với chuyên gia từ Southern Institute of Technology. Chuyên gia đã giúp các bạn học sinh giải đáp tất cả thắc mắc vể các trường phù hợp với năng lực bản thân, các mưc yêu cầu mà trường đề ra, và thời gian học tập.

New Zealand là một ước mơ không ít của các Fschooler, môi trường học tập trong sạch đẹp cũng đội ngũ giáo viên kinh nghiệm lâu năm khiến cho các trường cao đẳng đại học ở đây không hề thua kém một đất nước nào.

Đến buổi chiều, Fschoolers tiếp tục tham gia 4 hội thảo để hiểu rõ hơn về việc đi du học, tìm hiểu chuyên sâu về các ngành nghề đang phát triển hiện nay.

thpt-fpt-huongnghiep4

Mở đầu giờ chiều là hội thảo: Finance in 1 hour – hiểu về ngành tài chính trong 1 giờ.

Có lẽ 1 giờ là khỏang thời gian khá ít để hiểu về một ngành nào đó, tuy nhiên chuyên gia từ Đại học FPT đã giúp các bạn hiểu tổng quan về tài chính, hiểu về công việc sau này khi chọn ngành này, điểm mạnh điểm yếu của ngành này ở các trường khác và ngay tại FPT.

Tiếp tục cho ước mơ du học nước ngoài, buổi chiều chuyên gia từ SIMP Education đã đến và cùng các FSchooler tìm hiểu về Du học Mỹ, Úc, Canada, Anh, Pháp và Singapore.

Sau đó một cuộc hội thảo được diễn ra như một chia sẻ của người đi trước với ngành Marketing. Giảng viên ĐH FPT đã chia sẻ những kinh nghiệm bỏ túi về Marketing đến với các bạn học sinh để các em lên một kế hoạch cho một chiến dịch khi bán hay tung ra một sản phẩm trên thị trường. Giúp sản phẩm các bạn được người tiêu dung để ý bằng cách truyền thông, quảng cáo,…

thpt-fpt-huongnghiep2

Cuối cùng kết thúc với hội thảo rất thú vị : Đạt ngay 6.0 IELTS sau 2 tháng hè – Bước đệm thành công dân toàn cầu. Chuyên gia từ TASS đã hướng dẫn các bạn học sinh những thủ tục tham gia, các yêu cầu giấy tờ và mức phí khi tham gia. Đặc biệt, các bạn được quyền lợi gì sau chuyến đi 2 tháng hè này. Các chuyên gia TASS khẳng định điều đâu tiên sẽ giúp các bạn đạt trên 6.0 IELST. Giúp kết nối những con người đầy đam mê và sáng tạo với nhau bằng việc chia sẻ những kiến thức, kĩ năng giao tiếp để cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Chỉ với 2 tháng hè, tất cả các bạn học sinh sẽ có một bước đệm thành công dân toàn cầu.

Bài: Kim Oanh

 

Ngày đăng: 30/12/2017

Ngày cập nhật: 01/01/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh