CLB IDO mang Than Hồng đi “sưởi ấm” những trái tim vùng cao

Ngày 15-16/12, CLB tình nguyện IDO của FSchool sẽ có chuyến đi thiện nguyện tới một ngôi trường dân tộc nội trú thuộc huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn mang theo hy vọng sẽ thắp lên “ngọn lửa”, sưởi ấm trái tim và giúp các em phần nào vượt qua giá rét mùa đông.

Để có được chuyến thiện nguyện 2 ngày 1 đêm, cả nhóm đã phải lập kế hoạch cực kì cụ thể và triển khai nó một cách nghiêm túc từ 2 tháng trước. Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị của cả nhóm cũng đã hoàn tất.  Trong chuyến đi lần này, IDO có 26 người tham gia, có hơn 10 thành viên là các bạn K5 cùng sự góp mặt của một số thầy cô để đảm bảo sự an toàn cho cả đoàn.

thpt_fpt_thien-nguyen

Huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn là địa điểm mà các bạn đã lựa chọn. Đây là một trong những huyện nghèo nhất của vùng đất biên giới này. Người dân chủ yếu sống bằng nghề nông rất vất vả, trẻ em gần như không có điều kiện đi học. Thay mặt CLB, một thành viên chia sẻ: “Các em học sinh ở đây có hoàn cảnh rất khó khăn khiến IDO muốn mang đem tặng cho họ những món quà thật bất ngờ và ấm áp”.

Tất cả các thành viên trong CLB đều phải tranh thủ dồn hết công sức và cả tâm huyết, cố gắng chuẩn bị thật tốt trong khoảng thời gian 2 tháng ngắn ngủi.  Đầu tiên, các bạn cùng nhau tổ chức bán hàng gây quỹ. Đồng thời, tận dụng ngày họp phụ huynh học kỳ 1, các thành viên phân chia nhau bán nước khoáng, đồ giải khát để gom thêm chút tiền cho quỹ Than Hồng  Bên cạnh đó, vào ngày tiết thực, các thành viên phân công nhau đưa hòm từ thiện tới từng lớp để kêu gọi tiền ủng hộ từ các bạn học sinh và cả các thầy cô giáo. Không những vậy, IDO còn trình bày dự án thiện nguyện trước nhà trường để có thêm thêm một phần tài trợ của FSchool cho chuyến đi. Các bạn còn rất sáng tạo khi tổ chức hoạt động IDO LOTT, phát hành vé số đặc biệt và bán gây quỹ.

thpt_fpt_thien-nguyen3

Vé số độc đáo do CLB IDO phát hành đã nhận được sự hưởng ứng của thầy cô, bạn bè.

Mọi đối tượng đều có thể tham gia ủng hộ cho “Ember –Than Hồng”. Theo thể lệ chương trình, bạn có thể ủng hộ tiền mặt, quần áo mùa đông còn sử dụng được (ưu tiên đồ trẻ em), găng tay, tất,chăn, đệm, sách cấp 2, vở viết, dụng cụ học tập… Thời gian nhận đồ ủng hộ kéo dài từ tháng 10 cho đến 12/12.

Chỉ sau gần 1 tháng phát động, IDO đã nhận được rất nhiều quần áo ấm, cùng đồ dùng phục vụ việc học của các em nhỏ. Các bạn đã chia thành nhiều đợt để giặt, phơi thơm tho và đóng gói cẩn thận vào từng thùng các-tông.

thpt-fpt-ido-thien-nguyen-2

Bất chấp cái lạnh của mùa đông, các thành viên và cộng tác viên của câu lạc bộ IDO tích cực giặt quần áo để chuẩn bị thành những món quá ý nghĩa đem tặng các em nhỏ.

Bạn Phạm Đức Anh (Thành viên CLB IDO) chia sẻ : “ Công việc giặt giũ tuy rất lạnh, nhưng chúng em rất vui vì sau cái buốt giá đôi tay thì bọn em có thể đem đến những bộ quần áo sạch thơm cho các em vùng cao. Chúng em rất hào hứng và chờ đón nụ cười trên môi các em nhỏ. Chỉ cần nghĩ tới các em thì công việc lại càng thêm thú vị hơn”.

thpt-fpt-ido-thien-nguyen-1

Trời tối mùa đông lạnh nhưng các bạn vẫn miệt mài giặt và phơi đồ cho kịp thời gian.

Dựa trên tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái, có nhiều bạn học sinh ủng hộ cả bộ sách giáo khoa còn mới, những tập vở chất lượng, hay cuốn sách cũ vẫn còn vẹn nguyên. “Không những sưởi ấm con tim của các em nhỏ mà IDO còn muốn các em được cầm trên tay những quyển sách giáo khoa và vở viết để các em có thể học tập dễ hơn và thực hiện ước mơ của bản thân các em tốt hơn”, một thành viên của IDO chia sẻ.

Không dừng ở đó, các bạn còn có thêm vài sự kiện nhỏ để gây quỹ, đáng chú ý nhất là “Đêm nhạc từ thiện của IDO Charity Club “ diễn ra vào tối 9/12.

thpt-fpt-ido-thien-nguyen-7

Đêm nhạc từ thiện đã khuấy động cả Dom E.

Đêm nhạc được tổ chức tại kí túc xá Dom E . Rất nhiều bóng bay xanh trắng được quây thành một sân khấu nhỏ xinh, nơi các bạn cùng nhau đàn cùng hát. Các tiết mục biểu diễn vô cùng đa dạng và phong phú, đủ thể loại nhạc, đủ phong cách trình diễn. Và các Fchooler cùng IDO đã có một đêm nhạc gây quỹ đầy ý nghĩa và niềm vui.

thpt-fpt-ido-thien-nguyen-5

Khung cảnh đông vui từ đêm nhạc.

thpt-fpt-ido-thien-nguyen-4

“Ca sĩ” và khán giả giao lưu với hau rất nhiệt tình. Cứ ai thuộc lời là cùng nhau hát thật to.

Sau đêm nhạc từ thiện, CLB IDO triển khai kế hoạch của đầu tháng 12: phân bổ thành viên tới một số công ty tại Hà Nội để xin tài trợ. Sau nhiều nỗ lực và quyết tâm, các FSchooler đã thuyết phục thành công ban đại diện của công ty HFC, từ đó thu về nhiều kết quả tốt, rất đáng tự hào.

thpt-fpt-ido-thien-nguyen-3

Một thành viên của IDO đang thuyết trình về dự án “Ember – Than Hồng”.

“Chúng em rất cảm ơn mọi người, những bạn học sinh và phụ huynh của Fschool, những nhà tài trợ đã giúp đỡ IDO mang hơi ấm đến các em học sinh nghèo tại Lạng Sơn”, đó là cảm xúc mà các bạn IDO gửi tới tất cả mọi người.

Trong quá trình chuẩn bị, IDO không tránh khỏi những khó khăn thường gặp như quản lý thời gian, theo sát tiến trình từng kế hoạch nhỏ, phân chia, điều phối công việc của các thành viên… Tất cả các thành viên cùng với cộng tác viên của CLB đều phải đảm bảo rằng đã nhận được sự đồng ý từ gia đình khi tham gia hoạt động tình nguyện này. Bạn Đức Anh (thành viên CLB IDO) cho biết:“Việc quản lý các công việc cũng khá vất vả, rồi quản lý nhân sự, và đặc biệt trong tháng 12 bọn em phải thi học kì I nên việc cân đối giữa hoạt động từ thiện với học tập rất quan trọng.”

IDO đã phân chia các thành viên thành 3 ban: truyền thông, nội dung, nhân sự. Trong mỗi ban nhỏ, bạn nào cũng có nhiệm vụ cụ thể riêng, sao cho việc phối hợp với đồng đội được ăn ý và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, để cân đối thời gian học tập và tham gia CLB, việc lập thời gian biểu khoa học là một giải pháp hữu hiệu mà các thành viên IDO lựa chọn.

Một thành viên của IDO chia sẻ thêm: “Vì việc học vẫn là quan trọng nhất nên chúng em không thể dành hết thời gian cho CLB. Em và các bạn đã lập thời gian biểu mỗi ngày để tối ưu hóa thời gian cho cả học tập và công tác chuẩn bị cho chuyến từ thiện”.

Với chuyến đi từ thiện tại Lạng Sơn lần này, IDO hi vọng “Ember – Than Hồng” lần này sẽ giúp các trẻ em Lạng Sơn có thêm một phần động lực để vượt qua hoàn cảnh khó khăn và phấn đấu cho tương lai phía trước. Bên cạnh đó, hi vọng K5 sẽ có được nhiều trải nghiệm đầy thú vị và ý nghĩa để từ đó tiếp bước các anh chị, cùng mọi người tổ chức thêm sự kiện ý nghĩa hơn.

Bài: Kiều Oanh; Ảnh: IDO

 

Ngày đăng: 14/12/2017

Ngày cập nhật: 27/11/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh