Cùng K4 FPT School viết tiếp ước mơ

Đã gần 1 tháng kể từ khi K4 làm lễ trưởng thành, tạm biệt FPT School, giờ đây hơn 230 học sinh K4 đã trở thành những chú sâu non đã hóa bướm mạnh mẽ bước vào đời. 230 con người – 230 mảnh ghép – 230 ngã rẽ khác nhau. Những dự định tiếp theo của K4 là gì?

Kỳ thi THPT QG vừa đi qua, cũng là thời gian đánh dấu một bước ngoặt mới trong cuộc đời của K4 tại FPT School. Mỗi người lại có những con đường, những lựa chọn khác nhau. Giây phút K4 đưa tay lên ngực làm nghi lễ cúi chào, FPT School đã biết các bạn đã thực sự trưởng thành.

Bạn Phạm Đức Anh – học sinh lớp 12A1 lựa chọn con đường du học cho mình: “Em đã có dự định đi du học từ trước khi vào cấp 3, lựa chọn FPT School là để giúp em trau dồi thêm tiếng Anh, cũng như các kỹ năng mềm của bản thân. Sau ba năm em nghĩ mình đã sẵn sàng, tự tin để thực hiện mong ước du học Mỹ của mình.”

Đi du học là một lựa chọn của rất nhiều phụ huynh khi đưa con đến với FPT School. Bởi lẽ, để có thể tự lập tại một đất nước xa lạ là điều không hề dễ dàng, học sinh phải trau dồi cả về ngoại ngữ lẫn các kỹ năng khi tự lập.

Đức Anh vui vẻ chia sẻ về những ký ức cấp 3 đáng nhớ của mình: “Có lẽ điều em cảm thấy lưu luyến nhất là bạn bè của mình tại FPT School. Bạn bè và môi trường nơi đây đã giúp em trưởng thành hơn rất nhiều. Quãng thời gian 3 năm tại FPT là quãng thời gian vui vẻ của em.”

Cũng giống như Đức Anh, bạn Nguyễn Tiến Phong – học sinh lớp 12A9 cũng chuẩn bị bay đến nước bạn Trung Quốc để viết tiếp ước mơ của mình. Nguyễn Tiến Phong là chàng trai đã xuất sắc dành giải “Breakthough” – học sinh có những tiến bộ nhất trong học tập.

Nói về FPT School, Phong cho hay: “Để có được em ngày hôm nay, em cảm thấy rất biết ơn thầy cô bộ môn cũng như quản nhiệm của mình trong suốt những năm tháng học tập tại trường, không có sự giúp đỡ của các thầy cô em cũng không thể có những tiến bô vượt bậc được như bây giờ.”

“Bên cạnh thầy cô, bạn bè chính là điều khiến em lưu luyến nhất. Ngày trước, gần như cả ngày ở cạnh bạn bè, ăn cùng nhau, ngủ cùng nhau, chia sẻ hết những vui buồn với nhau. Giờ mỗi đứa mỗi nơi nhưng chắc chắn em sẽ không thể quên được những năm tháng cấp 3 tại đây.” – Phong nói.

Tiến Phong cũng cho biết bạn ấy đã nhận được học bổng từ Trung Quốc nên tháng 9 tới đây sau khi hoàn thành xong các thủ tục pháp lí, Phong sẽ bắt đầu con đường học tập mới của mình tại ngôi trường mới.

Khác với hai người bạn của mình, bạn Trần Khánh An – học sinh lớp 12A1 lại chọn cho mình một ngã rẽ khác. Khánh An cho biết ban đầu mình có dự định vào BUV – Đại học Anh Quốc Việt Nam, tuy nhiên cùng với định hướng của gia đình và nguyện vọng của bản thân, An lại lựa chọn vào Khoa Quốc tế – Đại học Kinh tế Quốc dân – một trong số top các trường đại học tốt nhất Việt Nam. An cũng muốn đợi kết quả thi của mình để có được quyết định tốt nhất.

Tuy học xa nội thành nhưng các học sinh FPT đều cho thấy rằng mình không hề kém cạnh, hàng năm có đến 30% học sinh học tại FPT School tiếp tục theo học tại các trường tại Hà Nội. Thậm chí rất nhiều học sinh tại FPT School có thành tích xuất sắc khi học tại các trường đại học trong nước.

Kết quả của kì thi THPT QG cũng sắp đến chắc chắn Khánh An cũng đang có những cân nhắc của riêng mình. Cậu bạn tài năng này cũng có khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ tại cấp 3, An cho biết: “Khoảng thời gian cấp 3 thật đáng nhớ, tại đây em có thêm được rất nhiều người bạn tốt, có những trải nghiệm thú vị.”

“Ba năm tại FPT School cũng giúp em trưởng thành hơn rất nhiều trong suy nghĩ,  giờ đây em đã biết lo lắng và quan tâm người khác hơn.” – Khánh An vui vẻ chia sẻ.

Cùng viết tiếp câu chuyện cho ước mơ của K4 là cô “chị cả” của Gác Xép Band – Phùng Nga. Bước ra từ THPT FPT, Nga được biết đến với cương vị chủ nhiệm của Gác Xép. Cũng như phần lớn các bạn học sinh FPT khác, Nga đã có dự định đi du học, bạn lựa chọn học tại Hồ Nam – Trung quốc, nhưng vì một số lý do cá nhân, nên ước mơ của Nga đã phải dừng lại ở 2 chữ “dự định”.

Rất buồn, rất tiếc nuối, nhưng Nga đã có cho mình những định hướng khác, bạn chia sẻ: “Em dự định sẽ theo học chuyên ngành Luật ở Đại học Ngoại Thương hoặc Thương Mại. Hy vọng là sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm chuẩn, em sẽ không phải thay đổi kế hoạch thêm lần nào nữa. Còn về việc đi học tại Hồ Nam, nếu năm có cơ hội em vẫn sẽ thực hiện dự định đó.” Nga lộ rõ vẻ mặt tiếc nuối khi phải “bỏ lỡ” ước mơ còn đang giang dở.

Để nói về những giấc mơ còn đang giang dở, chắc chắn không thể không kể đến Phan Mạnh – cựu chủ nhiệm CLB Robotics. Mang trong mình niềm đam mê cháy bỏng với lập trình, với Khoa học – Kỹ thuật, với những thứ thuộc về trí tuệ nhân tạo, Mạnh không chỉ là người giữ lửa cho CLB mà còn là người truyền cảm hứng đến những người có cùng đam mê như mình, Với Phan Mạnh, FPT School chính là “liều thuốc” tuyệt vời nhất đến với bạn ở thời điểm bấy giờ: “Mãi cho đến khi vào học tại FPT em mới phát hiện ra mình thích lập trình. Robotics là nơi giúp em gặp được những người bạn có chung đam mê, có chung sở thích, và bọn em đến với nhau, đến với CLB Robotics là để thỏa mãn niềm đam mê yêu thích của mình.”

Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, những ước mơ đã được ươm mầm ở FPT School, Mạnh hào hứng chia sẻ: “Lên Đại học có nhiều thời gian theo đuổi đam mê hơn, em sẽ tìm một nhóm bạn có cùng sở thích, rồi lập một nhóm làm game. Nếu sản phẩm của tụi em được mọi người ủng hộ, em sẽ khởi nghiệp, còn nếu không, em sẽ đi học lên cao hơn để làm nhà nghiên cứu.”

“Em lựa chọn Đại học Bách Khoa, vì 3 năm học ở FPT em cũng đã được trang bị rất nhiều kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống, nên bây giờ em muốn có thêm 1 lượng kiến thức nhất định khác, vả lại Bách Khoa cũng là một ngôi trường danh giá, sau khi tốt nghiệp sẽ giúp em kiếm việc làm dễ hơn.”  – Mạnh cho hay.

Những đam mê “tìm được” ở FPT School phần nào đã giúp cậu bạn K4 của chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân, có cho mình những định hướng rõ ràng về tương lai. Mặc dù chưa biết những dự định đó có giúp Mạnh đi đến thành công hay không, nhưng ở thời điểm tương lai gần, Phan Mạnh đã biết mình muốn gì và cần phải làm gì để đạt được những điều mình muốn.

Ngoài ra, cũng có nhiều bạn “vấn vương” Hòa Lạc, vấn vương FPT mà lựa chọn tiếp tục học Đại học FPT. Đã có quãng thời gian 3 năm học tập tại Hòa Lạc, các bạn chắc chắn sẽ vững vàng hơn, tự lập hơn. Đại học FPT cũng vô cùng ưu ái cho “người em” này, cụ thể là hằng năm Đại học FPT đều có những suất học bổng dành cho những học sinh ưu tú tại FPT School. 3 cá nhân xuất sắc nhận học bổng 100% của Đại học FPT bao gồm: Bạn Lê Quốc Khánh – 12A5, bạn Đỗ Đặng Gia Vương – 12A5 và Nguyễn Cao Sơn – 12A2.

Cũng có những người bạn chẳng cần được “ưu ái”, chẳng cần đi tìm khoảng trời mới có màu sắc khác, mà vẫn quyết định dành trọn 7 năm thanh xuân cho mảnh đất Hòa Lạc. Có khoảng 40% học sinh THPT FPT sau khi tốt nghiệp cấp III học lên đại học FPT, đây không phải là một con số quá lớn, nhưng cũng không phải là một con số nhỏ.

Đỗ Đặng Gia Vương – 12a5, chàng lãng tử quyết gắn bó thêm quãng thời gian sinh viên nơi Hoà Lạc.

Nguyễn Cao Sơn – 12a2, một trong 3 học sinh nhận học bổng 100% từ Đại học FPT.

Dũng Lê – anh chàng lọt top Human of K4 cũng là một trong số những cậu bạn lựa chọn gắn bó với Hòa Lạc 7 năm trời: “Mảnh đất Hòa Lạc này rất nhiều thứ thú vị, rất nhiều thứ để khám phá. 7 năm tuy là một khoảng thời gian dài, nhưng THPT và Đại học là hai khái niệm khác nhau hoàn toàn, nên chắc chắn em sẽ có những trải nghiệm mới mẻ, những điều mà em chưa hề hay biết và cả vô số những người bạn thú vị khác nữa, nên chắc Hòa Lạc sẽ không làm em “ngấy” đâu.” – Dũng thản nhiên chia sẻ với câu từ tuy nghiêm túc nhưng cũng không kém phần hài hước.

Hơn 200 ngã rẽ khác nhau, hơn 200 cuộc đời khác nhau nhưng các bạn đều có chung một mái nhà, đó chính là THPT FPT. Dù các bạn có đi đến đâu, bước vào ngã rẽ nào của cuộc đời, suôn sẻ hay chông gai thì THPT FPT vẫn luôn là nhà, vẫn luôn dõi theo các bạn. Chúc các bạn K4 đạt được những ước mơ, những dự định của mình nhé!

Bài: Hoài Linh.

 

Ngày đăng: 08/07/2019

Ngày cập nhật: 08/07/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh