Đâu chỉ có sách vở, sau giờ học teen FPT còn học được nhiều điều thú vị hơn

Nếu thời cấp 3 của bạn chỉ đi học chính khoá rồi lại học thêm rồi về nhà thì bạn đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội khám phá bản thân khi còn ở độ tuổi đẹp nhất rồi. Học sinh THPT FPT sau giờ học không chỉ mỗi đi học phụ đạo, mà còn tham gia ti tỉ những hoạt động cực cool nữa.

Sinh hoạt Câu lạc bộ : Tưởng không vui mà vui không tưởng !

Các hoạt động của CLB là một công cụ học tập rất có sức hút, dù không bị ép buộc, các học sinh FPT vẫn tình nguyện bỏ thời gian và công sức xây dựng lên những sản phẩm mang thương hiệu của mình. Sau khi kết thúc buổi học, các CLB sẽ chọn cho mình một ngày sinh hoạt riêng để triển khai công việc phải làm trong tuần, tháng tới hoặc chỉ là họp mặt các thành viên, tổ chức teambuilding, nâng cao tinh thần đồng đội.

Sau sự kiện Cóc Trông Trăng 2019, CLB F-Event tổ chức một buổi liên hoan nhỏ, đồng thời rút kinh nghiệm những điểm còn thiếu sót trong sự kiện vừa qua.

Bắt đầu từ niềm đam mê một môn năng khiếu hay chung tình yêu với nét văn hóa, lĩnh vực riêng, các học sinh FPT đã thành lập lên rất nhiều CLB như: F-Event (Tổ chức sự kiện), Tạch Tạch (Chụp ảnh), Thiên Văn, Gác xép (Ca hát), Robotic, Nhái Bén (Viết báo, tạp chí), Yosakoi, BlingBling (Nhảy hiện đại), I do (Từ thiện)… và còn rất nhiều cái tên sáng giá chưa được xướng lên nữa.

Buổi First Meeting của I Do (Câu lạc bộ từ thiện) vui hơn bao giờ hết khi có các anh chị cựu thành viên I Do về chia sẻ kinh nghiệm.

Hầu hết các câu lạc bộ trong trường đều do học sinh đứng ra đảm nhiệm phụ trách và điều hành dưới sự định hướng và hỗ trợ từ Cán bộ phòng Công tác Học sinh. Vì thế, trong mỗi CLB đều không có khoảng cách về tuổi tác hay vị trí, tạo nên không gian giao tiếp rất gần gũi, mọi người có thể trao đổi công việc, học hỏi lẫn nhau thoải mái hơn, thúc đẩy công việc phát triển. 

Cả Nhái Bén đây này !

Bên cạnh đó, để có thời gian tham gia các câu lạc bộ, các học sinh FPT sẽ phải học cách sắp xếp, phân bổ thời gian sao cho hợp lý. Bỏ một buổi chơi game, bớt ngủ nướng hay cai thú vui “chat chit” trên mạng xã hội… là những thứ phải đánh đổi để dành thời gian nuôi dưỡng niềm đam mê của mình. Thế nhưng tham gia CLB lại vui hết phần rồi !

Thể dục thể thao – Nâng cao sức khoẻ

Trường F nổi tiếng bởi “nhỏ mà có võ”, cái gì ở nhà có thì ở trường cũng có. Đam mê thể thao, trường đáp ứng ngay cho 3 sân bóng đá, 1 sân bóng rổ, 1 sân Street Workout (Thể thao đường phố), 1 phòng tập Gym, 2 sân tập võ, 1 sân đánh cầu lông, 1 phòng đánh bóng bàn,…. Nghe thế thôi cũng đã thấy học sinh trường F được đầu tư phát triển thể chất nhiều như thế nào. 

Bạn Nguyễn Vũ Đức Minh, học sinh lớp 12A3 chia sẻ : “Sau giờ học, mình thường rủ các ban trong phòng đi đá bóng để có thể rèn luyện kĩ năng đá, mà đó cũng là một thứ để mình giảm stress sau giờ học. Thường thình chúng mình sẽ đá với các đội, các phòng khác nhau, thi thoảng sẽ giao hữu với các anh bên Đại học. Thời gian đá cũng thoải mái nữa”. 

Khác với Đức Minh, Đỗ Hoà Vĩnh lại yêu thích bộ môn cầu lông hơn : “Cứ sau giờ học là em sẽ đi đánh cầu lông với các bạn. Đó là lí do mà em cao được như thế này, chăm chỉ rèn luyện sức khoẻ nên em cũng ít bị ốm vặt. Khi có các bạn khác muốn tham gia đánh luyện cùng chúng em, em cũng rất thoải mái mời các bạn tham gia cùng. Chúng em thường tập luyện cùng nhau từ 5h chiều đến 7h tối, sau đó tắm rửa rồi lên giảng đường.

Nhờ chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao, nhiều bạn đã đi theo trend “Vịt hoá thiên nga” như thế này đây.

Rèn luyện thể thao khi coi đó là niềm đam mê thì sẽ rất hứng thú, khi có cạ cùng đi tập luyện với mình sẽ chăm chỉ và có thêm nhiều động lực hơn. Chăm tập thể dục thể thao sẽ giúp các FPT schoolers tránh được những cơn ốm vặt khi thời tiết thay đổi và giúp bản thân trở nên khoẻ, săn chắc, cứng cỏi. 

Không chỉ các bạn nam yêu thích các môn thể thao, mà các bạn nữ cũng có niềm đam mê không kém. Không chơi được bóng đá, các bạn nữ cũng không ngại “lăn xả” với trò bóng sọt – môn thể thao cho phái nữ trường F. Ngoài ra, phòng Gym cũng là điểm đến thu hút được nhiều bạn nữ nhất.  

Tập luyện bộ môn Bóng sọt của phái nữ.

“Extra Class” – Học nhiều cho bớt “buồn”

Không bàn đến chuyện học sinh lớp 12 học sau giờ học để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc Gia sắp tới, các bạn học sinh lớp 10 và 11 cũng rất chủ động trong việc tìm hiểu các lớp học thêm sau giờ học. Đối với 2 khối dưới, các bạn thường chú trọng vào môn Tiếng Anh – IELTS hơn, bởi ai cũng hiểu tiếng anh là chìa khoá để mở cánh cửa trở thành công dân toàn cầu. Các lớp IELTS được chia ra thành các level, từ nền tảng cho các bạn tiếng anh chưa tốt cho đến lớp IELTS level đầu ra 6.5. Mỗi tuần các bạn học sinh sẽ học 2 buổi, mỗi buổi kéo dài 2 tiếng từ 17h15 đến 19h15. 

Tuổi học sinh mà không có những ngày tháng lười biếng, chỉ là nói dối mà thôi

Còn nhớ những ngày đầu tiên các bạn học sinh cùng phụ huynh đến thăm quan trường, ai ai cũng thắc mắc : “Đông thế này liệu chỗ tắm, chỗ sinh hoạt có đủ không ?”. Ấy thế mà sau vài năm học, thậm chí là vài tháng học ở đây thôi, các FPT schoolers đã quá quen thuộc với việc chọn ra khung thời gian riêng để ăn uống, tắm rửa và nghỉ ngơi. 

Nhiều bạn tan học phát, là rủ hội bạn thân ra ngay canteen, đánh chén bữa cơm, bát phở, cùng nhau bàn tán xôn xao một phía của nhà ăn. Ăn xong thì cùng về phòng, chia lượt ra để vệ sinh cá nhân. Trong lúc chờ bạn mình tắm thì có thể ngồi gọi điện về cho bố mẹ, hay xem những bộ film còn đang dang dở sau ngày cuối tuần. 

Xa bố mẹ, xa gia đình phải tự lập từ độ tuổi 15-17, nhưng học sinh nào cũng thích nghi nhanh với môi trường nội trú và rất linh hoạt trong cách xử lí các tình huống. Quả thật “Bố mẹ ơi con đã lớn rồi” !

Bùng cháy với hàng loạt sự kiện

Học theo format của những sự kiện nổi tiếng, các chương trình “The Voice”, “The Remix”, “Vietnam’s got talents”… phiên bản FPT School liên tục ra đời. Đây hoàn toàn là những sự kiện “made by học sinh” FPT. Những chương trình do nhà trường hay do chính học sinh tổ chức khiến đời sống của học sinh FPT School mang nhiều gam màu đáng nhớ hơn.

Làm sao mà quên được lần đầu tiên “lộng lẫy” như những nàng công chúa, hoàng tử bước vào đêm dạ hội. Hay những kỉ niệm về tinh thần đồng đội máu lửa trong ngày hội thể thao Sport Day, dù trầy chân, xước tay một chút xíu nhưng những tình bạn và tình đoàn kết của một tập thể cũng được xây dựng lên từ đó. Và sự quan tâm đến bạn bè, thầy cô, cũng như gia đình tưởng như là thứ tình cảm không phải học, nhưng lại rất được chú trọng ở FPT School. Qua những ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, bước đến ngôi trường FPT sẽ cảm nhận rõ sự quan tâm mà cộng đồng học sinh gửi gắm trong những hoạt động ý nghĩa.

Bài: Hà My

 

 

Ngày đăng: 24/09/2019

Ngày cập nhật: 24/09/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh