Dự án “Hai Trăm Tám Hai: Blossom” – Lời tri ân của khóa dưới trước khi K4 ra trường

Ba năm trôi qua, những cô cậu học sinh khóa 4 ngày nào ngồi trên chuyến tàu Going Merry để đến với FPT School nay đã sắp phải rời trường. Tiếp nối thành công của Hai trăm tám mốt, dự án “Hai Trăm Tám Hai: Blossom” sẽ là chuyến tàu cuối cùng, chuyến tàu may mắn tiễn các “sĩ tử” khóa 4 bước ra một thế giới mới và rộng lớn hơn.

282 là chính là số học sinh khóa 4 ban đầu tại trường, còn “Blossom” lại là một đóa hoa đang nở rộ. Tiếp nối dự án “Hai Trăm Tám Mốt” để tri ân K3 năm ngoái, năm nay “Hai Trăm Tám Hai: Blossom” được lập ra với hi vọng hai trăm tám hai học sinh khóa 4 sẽ luôn sống hết mình với đam mê và những ước mơ, hoài bão của mình và luôn nhớ về những kỉ niệm tươi đẹp nhất của thời thanh xuân tại trường THPT FPT.

Phương Nam – học sinh lớp 11A3 chia sẻ về vai trò tiếp nối dự án của mình: “Người sáng lập dự án này là anh Nguyễn Minh Tuấn, khóa 3 của trường, với mong muốn tạo ra một lời tri ân cho những màu sắc riêng biệt của FPT School. Sau dự án đầu tiên vô cùng thành công, các anh chị trong dự án đã nhờ chúng em tiếp nối dự án này, khiến nó trở thành một lời tri ân đặc biệt tại FPT.”

Dự án này gồm các phần: The Untold K4, Countdown,Vùng ký ức và Mini event: Thounsand Sunny.

The untold K4

Đây là một phần nằm trong dự án lần này nhằm tìm hiểu về các gương mặt tiêu biểu, cá tính, có nhiều đóng góp và thành tích cho trường tại khóa 4. Mỗi một câu chuyện đều được các bạn tìm hiểu rất kỹ, phản ánh nhiều chiều nhiều khía cạnh, không chỉ đến từ chính các nhân vật mà còn từ chính bạn bè, thầy cô của họ.

Có thể nói, càng đọc nhiều bài viết trong chuyên mục này, chúng ta lại càng thấy được nhiều khía cạnh khác nhau hơn của những nhân vật. Đôi khi có những câu chuyện chưa bao giờ được kể, những câu chuyện đầy xúc động từ những con người đầy vui tính mà các bạn chưa bao giờ nghĩ tới.

Vũ Đức Anh – anh chàng chọn FPT School để thay đổi bản thân, thế nhưng rồi, kết quả mà anh nhận được lại khác thật nhiều với những gì anh mong muốn:

“Trước khi vào trường này, anh là một đứa khá là nhát và tự ti, có lẽ vì vậy anh khá là ít những mối quan hệ bạn bè ở cấp 2. Việc anh chọn FPT cũng là một cách để thay đổi bản thân của mình. Thế nhưng FPT cho anh nhiều hơn những thứ mà anh cần. Anh đã có khá là nhiều những người bạn tốt ở đây, anh đã bắt đầu sống một cách cởi mở hơn, cố gắng tham gia nhiều hoạt động hơn và đó cũng có lẽ là tiền đề để anh bén duyên với nhóm nhảy SOS cũng như CLB F-event.”

Sau hơn 2 tháng hoạt động tích cực, đã có hàng chục bài viết về hàng chục chân dung của những con người khóa 4 được vẽ nên. Dẫu vẫn biết chẳng thể đủ hơn 200 bức chân dung do thời gian quá gấp rút nhưng cũng phần nào khắc họa được một thế hệ học sinh đầy năng động, tài năng và nhiệt huyết tại THPT FPT.

Xen kẽ mỗi bài viết luôn là những lời chúc may mắn, những tấm ảnh được chính ban tổ chức – những đàn em thân yêu của khóa chụp và chọn. Chắc chắn đây chính là lời tri ân chân thựcc và xúc động nhất của các em khóa dưới gửi tới những đàn anh, đàn chị của mình.

Countdown: Đếm ngày xa K4

Cũng nằm trong dự án lần này, countdown cũng được thực hiện dưới dạng một album ảnh. Tại đây, ban tổ chức sẽ đếm ngược tới ngày thi THPT Quốc Gia cùng các anh chị K4. Mỗi một ngày trôi qua là một bức ảnh. Mười bốn, mười ba, mười hai, mười một…Chẳng mấy chốc mà đến một rồi đến không!

Mỗi một bức ảnh mỗi một con số đều thật buồn, chỉ vẻn vẹn gần 10 ngày nữa, các “sĩ tử” của FPT School sẽ bước vào kỳ thi quan trọng nhất cuộc đời mình. Cũng chỉ vẹn vẻn 10 ngày nữa, FPT School sẽ vắng bóng hơn 200 gương mặt, hơn 200 màu sắc cá tính khác nhau, khóa 4 đi rồi có lẽ nhiều người sẽ buồn lắm, sẽ nhớ lắm.

Trong mấy chục bức ảnh đếm ngược ngày thi là mấy chục góc nhỏ tai Hòa Lạc campus, có tấm được chính ban tổ chức đi chụp, có tấm sưu tầm từ khắp các sinh viên. Nhưng mỗi góc, mỗi nơi đều là những kỷ niệm khó quên gắn liền với 282 học sinh khóa 4 trong suốt hơn 3 năm vừa qua. Dù bao nhiêu năm trôi qua, những bức ảnh vẫn ở đó, cũng như Hòa Lạc vẫn ở đây, chờ các bạn trở về!

“Các anh em ôn thi tới đâu rồi ạ? 
Vì thời gian cũng bắt đầu trôi dần về con số 0 rồi…”

“Số lượng vịt bơi dưới hồ tăng giảm thất thường hơn cả tâm trạng của người yêu bạn…
À quên, bạn làm gì có người yêu.”

“Chỉ chờ được học cùng anh em bạn bè ở Gamma, mà bây giờ lỡ sắp ra khỏi trường rồi….”

Cấp ba, có lẽ đẹp nhất là khi có mảnh tình vắt qua vai áo.”

Chuỗi ảnh đếm ngược của Hai trăm tám hai gây ấn tượng bởi những phong cảnh đặc trưng của Hoà Lạc để lại cảm xúc cho người xem.

Mini event : Thounsand Sunny

Hiểu được tâm lý mệt mỏi và căng thẳng của các anh chị trong suốt những ngày vừa qua, ban tổ chức của dự án “Hai Trăm Tám Hai: Blossom” đã quyết định tổ chức buổi mini event với tên gọi “Thounsand Sunny” nhằm giúp các anh chị có không gian vui chơi, xả stress.

Ngày 13/6 mini event được diễn ra sôi nổi và năng động với trò chơi “Đại chiến bóng nước”. Đây có thể nói là lần cuối cả khối được cùng chơi cùng vui với nhau nên ai nấy đều rất tích cực ném bóng. Không khí vui vẻ tràn ngập cả sân bóng.

Biệt đội Bóng nước của Hai trăm tám hai đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện đặc biệt dành cho học sinh K4

Những trái bóng màu đỏ chứa đầy nước căng tròn được ném đi khắp sân bóng xanh mướt, dường như mỗi trái bóng được ném đi là một lời chúc khóa 4 dành cho nhau, cũng là lời chúc của các em khóa dưới gửi tới các anh chị trước thời khắc quan trọng của cuộc đời.

3000 quả bóng nước ra đi nhanh như cơn gió chỉ trong vòng 15 phút…

Thay mặt cho hơn 200 học sinh khóa 4 tại THPT FPT gửi lời cảm ơn chân thành đến ban tổ chức của dự án “Hai Trăm Tám Hai: Blossom” lần này. Dự án tri ân lần này quả thực là một lời chúc thiết thực, chân thành và sống động nhất dành tới khóa 4. Chúc các sĩ tử khóa 4 không phụ lòng các em của mình, thi thật tốt, cố gắng hết mình, giành được kết quả tốt nhất!

Bài Hoài Linh

 

 

 

Ngày đăng: 15/06/2019

Ngày cập nhật: 15/06/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh