FSchooler học quản lý stress và thời gian với thầy Christopher Hein

Bài học được chia thành nhiều phần nhỏ với sự dẫn dắt của thầy qua các câu hỏi rất thực tế: Bạn có đang stress? Mức độ stress của bạn như thế nào? Bạn cảm thấy sao mỗi khi bản thân lâm vào tình trạng đó? Liệu nó có quan trọng với cuộc sống của chúng ta không? Làm thế nào để xử lý được vấn đề này?

Chiều thứ 6 (15/12) vừa qua, trường THPT FPT đã phối hợp với tổ chức EF Academy tại Việt Nam và mang đến cho các FSchooler một tiết học kỹ năng cực kỳ thú vị với thầy Christopher Hein tại lớp 10A1, 11A1, 11A2, 12A1. Tiết học nằm trong chương trình giảng dạy của phòng phát triển cá nhân PDP (Personal Development Program) của FSchool.

thpt-fpt-tiet-hoc-ky-nang-1-copy

Thầy Christopher Hein đang bắt đầu tiết học đầy thú vị này.

Trong thời lượng một tiết học và bài giảng hoàn toàn bằng tiếng Anh, thầy Chris đã mang đến cho các bạn học sinh FSchool chủ đề rất đáng quan tâm và cần thiết cho mọi lứa tuổi: “Quản lý stress và thời gian”. Nhưng vì thời gian có hạn nên phần kiến thức chủ yếu thầy giảng về những vấn đề liên quan tới Stress cá nhân và cách giải quyết chúng.

thpt-fpt-tiet-hoc-ky-nang-4-copy

Bạn nào cũng rất tập trung chú ý lắng nghe bài giảng.

Bằng những chia sẻ gần gũi như một cuộc trò chuyện giữa những người bạn, thầy Chris đã dần gợi mở ra nhiều điều liên quan tới vấn đề stress trong học tập, thi cử và cả cuộc sống hàng ngày. Thầy nói rằng đó là vấn đề về tinh thần mà ai cũng đã, đang và sẽ gặp phải. Chỉ có điều nó tùy từng mức độ và cách đối mặt của mỗi người. Những cảm xúc tiêu cực mà stress đem đến sẽ gây hại cho chính bản thân người đó và stress càng nhiều thì càng khó tự mình tìm ra cách giải quyết. Thế nhưng có một sự thật là khi mức độ stress của một người đạt đến đỉnh điểm thì đó cũng chính là lúc người đó có được sự thể hiện tốt nhất.

thpt-fpt-tiet-hoc-ky-nang-2-copy

Tác động tiêu cực của stress lên tinh thần và thể chất của mỗi người.

Một trong những giải pháp hữu hiệu mà thầy gợi ý cho các FSchooler đó là luôn tạo ra cho mình những khoảng thời gian thư giãn: làm những việc nhỏ mà bản thân cảm thấy thoải mái như nghe những bản nhạc hay, đọc vài cuốn sách mình thích, ăn uống những món ngon. Bên cạnh đó, việc suy nghĩ tích cực cũng vô cùng quan trọng. Tất cả mọi người, ai cũng nên có niềm tin, kiên định vào bản thân, rồi mọi chuyện đều có thể xử lý được Đồng thời, không quên chăm chút cho đời sống tinh thần và vận động cơ thể để giải tỏa năng lượng xấu. Ví dụ như dành thời gian chơi thể thao, leo núi, đi du lịch… Với chủ đề này, các bạn học sinh đều quan tâm và tỏ ra hào hứng, bởi vậy các bạn đã tương tác với thầy rất tự nhiên và nhiệt tình.

thpt-fpt-tiet-hoc-ky-nang-3-copy

thpt-fpt-tiet-hoc-ky-nang-5-copy

Nắm bắt được những kiến thức hữu ích này, chắc chắn các FSchooler sẽ có thêm tự tin vượt qua mọi nỗi sợ hãi trong cuộc sống.

Bạn Nguyễn Tuấn Hưng (11A2) chia sẻ: “Thầy đã dạy chúng em rất nhiều điều bổ ích về giải tỏa stress và một chút về quản lý thời gian. Thầy cũng đưa ra các giải pháp rất chi tiết: nên sắp xếp các công việc một cách hiệu quả, không bị trùng nhau. Mình nên tính toán xa hơn một chút để có thể xây dựng những kế hoạch cụ thể cho cuộc sống. Em vừa trải qua kỳ thi học kỳ 1 nên vẫn còn lo lắng về điểm số của mình. Qua tiết học này, thầy đã giúp em nhận ra rằng mình không nên suy nghĩ, chú trọng quá nhiều vào việc tưởng tượng rằng mình sẽ có một kết quả như thế nào mà hãy tin vào hiện thực. Khi suy nghĩ tích cực thì chuyện gì rồi cũng sẽ tốt đẹp thôi”.

Bạn Đức Anh (11A1) nói rằng: “Em rất ấn tượng với thầy Chris vì thầy ra nước ngoài sống và học tập từ năm 15 tuổi. Tính đến thời điểm này thầy đã đi được hơn 6 nước và sống ở 14 thành phố. Ngoài bài học về cách quản lí thời gian hữu hiệu, thầy Chris còn cho em thêm nhiều thông tin về chuyện du học. Qua tiết học này, em nhớ nhất về giải pháp xử lí những sự kiện lớn trước, sự kiện nhỏ sau mỗi khi gặp stress. Chắc chắn em sẽ áp dụng điều đó vào cuộc sống của mình”.

Bạn Phạm Ngọc Hà Giang (11A1) chia sẻ: “Gần như các giải pháp mà thầy đưa ra về quản lý và giải quyết stress em đều đã từng áp dụng, dù hồi đó em chưa biết là mình “đang giải quyết” chúng. Sau tiết học này, thầy đã khiến em rút ra một điều khác cho cuộc sống của chính mình đó là: Thế giới này đang thay đổi rất nhanh và bản thân mình không nên quá cứng nhắc, phải dám nghĩ dám làm thì mới có thể phát triển được”.

Việc quản lý thời gian và giải quyết stress không chỉ cần thiết trong cuộc sống hàng ngày ở thời điểm hiện tại mà còn là kỹ năng vô cùng quan trọng đối với những bạn có dự định đi du học sau này. Mong rằng FSchooler sẽ tích lũy được cho mình thật nhiều kỹ năng bổ ích để luôn tự tin và chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai.

Bài, ảnh: Phương Hoa

 

Ngày đăng: 18/12/2017

Ngày cập nhật: 18/12/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh