FSchooler mang “Ứng dụng cung cấp rau sạch” tới vòng Chung kết cấp quốc gia cuộc thi khởi nghiệp lứa tuổi THPT

Hoàn thành xuất sắc 3 vòng đầu cuộc thi Doanh nghiệp của năm – COY 2017 (Company of the year), đội Savira Company của FSchool với sản phẩm Ứng dụng cung cấp rau sạch đã lọt vào vòng chung kết toàn quốc. Đối với khu vực phía Bắc, vòng chung kết diễn ra vào Chủ nhật (4/2) vừa qua tại tòa nhà BKHUP, A17, Tạ Quang Bửu, Hà Nội.

Cuộc thi khởi nghiệp COY 2017 chính thức khởi động từ tháng 3/2017 kéo dài đến tháng 12/2017. Trong vòng 9 tháng hoạt động hết mình, vượt qua 200 đội thi cả nước, Savira Company vinh dự là 1 trong 16 đội thi có mặt trong vòng chung kết toàn quốc.

Savira Company đang giới thiệu sản phẩm cho những vị khách đầu tiên.

Đội Savira Company của FSchool bao gồm 4 bạn: Trịnh Vũ Hưng (11A1), Phạm Đức Anh (11A1), Ngô Phúc Lâm (11A1) và Đỗ Minh Kiên (11A6). Từ mong muốn được góp phần tích cực vào việc tạo lập thói quen chú trọng tới sức khỏe bản thân và loại bỏ thực phẩm bẩn khỏi những bữa ăn hàng ngày, ý tưởng về một ứng dụng mang nhiều tiện ích giúp người dùng có thể mua được rau xanh, chất lượng chính thức ra đời. Dựa trên tinh thần đồng đội, kiên trì và óc sáng tạo không giới hạn, bốn cậu bạn đã cùng nhau lập kế hoạch, từng bước một triển khai và hiện thực hóa ứng dụng này, đồng thời cố gắng hết mình để bám sát cuộc thi ngay từ những ngày đầu tiên.

Ứng dụng của Savira Company là ứng dụng có khả năng kết nối người muốn mua rau với các nhà phân phối rau đã liên kết, hợp tác và cam kết các điều khoản với công ty. Người dùng có thể chọn loại rau mình muốn, số lượng, chọn cửa hàng gần nơi ở của mình sau đó shipper sẽ vận chuyển rau đến tận tay khách hàng trong thời gian ngắn nhất với chi phí thấp nhất. Khách hàng có thể yên tâm về nguồn gốc sản phẩm, hoàn toàn là rau hữu cơ được trồng từ nông trại, quá trình và thời gian vận chuyển được đảm bảo sao cho chi phí được tối ưu nhất, rau khi đến tay người dùng vẫn còn tươi mới và nguyên vẹn.

Ba vòng thi trước đó lần lượt với các nội dung: Thành lập doanh nghiệp, Thuyết trình kế hoạch kinh doanh và Phỏng vấn với ban giám khảo. Vòng chung kết với hình thức thi: Hội chợ thương mại. Tại đây, phần nội dung thi buổi sáng là các đội chơi phải vận dụng mọi kỹ năng của mình để có thể thuyết phục khách hàng mua hoặc đăng ký sử dụng sản phẩm của mình. Buổi chiều là thi thuyết trình, trả lời câu hỏi phản biện từ ban giám khảo và đội bạn.

Vì lí do cá nhân nên thành viên Đỗ Minh Kiên vắng mặt trong chặng cuối này và thành viên Phạm Đức Anh chỉ có thể tham gia vào phần thi buổi chiều. Đội còn hai thành viên chủ chốt, nỗ lực hết mình với vòng chung kết đầy thú vị này.

Với phần thi buổi sáng tại hội chợ thương mại, các đội chơi đều phải “chạy đua” với thời gian. Không chỉ nỗ lực mời khách tới thăm quan gian hàng của mình mà các bạn còn phải tranh thủ tư vấn, thuyết phục những ai đang có chú ý tới sản phẩm.

Vì là ứng dụng về vấn đề mà hầu hết cư dân đều quan tâm tới hiện nay đó là thực phẩm sạch nên có rất nhiều người chú tâm tới sản phẩm của Savira Company. Mọi người chú ý về công dụng, cách sử dụng, hiệu quả mà ứng dụng đem lại. Bên cạnh đó cũng có nhiều câu hỏi khó nhằn được đặt ra cho các bạn ấy.

Anh Tình (Mỹ Đình, Hà Nội) ghé qua gian hàng của Savira Company và có chia sẻ: “Ý tưởng của các bạn rất tốt và hữu ích với mọi người. Bên cạnh đó anh nghĩ rằng không chỉ riêng áp dụng với rau sạch mà có thể thêm thịt đảm bảo chất lượng nữa thì sẽ rất tốt và thêm tiện lợi”.

Bạn Phương Anh (Hải Dương) khá quan tâm tới ứng dụng cung cấp sạch, bạn cho biết: “Nếu ứng dụng này của các bạn ấy được hiện thực hóa trong tương lai thì sẽ rất tiện lợi cho mọi nhà. Dù còn một số điều mình còn băn khoăn như vấn đề quản lý chất lượng, vận chuyển hàng, khu vực còn hạn chế thì vẫn hơi bất tiện cho người sử dụng. Ngoài ra mình vẫn đánh giá cao tính thiết thực của dự án này”.

Anh Quân (Hoàng Mai) nói rằng: “Vấn đề sức khỏe vốn luôn là vấn đề được chú trọng nhất là trong thời hiện đại này, thực phẩm bẩn tràn lan và mình không biết cách lựa chọn. Nếu ứng dụng của các bạn ấy có thể đảm bảo được chất lượng, uy tín và cân bằng giá thành không quá cao cộng với chi phí vận chuyển hợp lý thì anh hoàn toàn ủng hộ việc sử dụng ứng dụng này khi nó được hoàn thiện trong tương lai”.

Bạn Ngô Phúc Lâm đang trình bày về sản phẩm của đội mình với Ban giám khảo.

Kết thúc phần thi buổi sáng với kết quả khả quan, Savira Company cũng đã thu hút được một lượng khách hàng nhất định quan tâm tới sản phẩm của mình. Không những vậy còn nhận được thêm nhiều ý kiến đóng góp từ chính những “thượng đế” trong tương lai, giúp các bạn ấy có thêm thông tin để chú ý cải thiện và hoàn thành ứng dụng này.

Buổi chiều là phần thi quan trọng nhất – thuyết trình và phản biện. Hội đồng ban giám khảo bao gồm: Đại diện nhà tài trợ BUV: Mr. Jonathan Neale – Student Support Programme Leader; Mr Micheal Paul Piro – COO Indochina Capital; bà Ngô Thị Minh Châu – Sáng lập Không gian Phạm Văn Đồng; ông Phạm Đình Đoàn – Chủ tich tập đoàn Phú Thái; ông Nguyễn Trung Dũng – Tổng Giám đốc BKHoldings.

Savira Company thuyết trình thứ 7 và các bạn ấy đã cố gắng thể hiện hết mình. Bằng sự tự tin, năng động kết hợp với tất cả các kỹ năng mềm vốn có, hai bạn Ngô Phúc Lâm và Trịnh Vũ Hưng thay mặt đội lên trình bày về sản phẩm của mình một cách say mê và hào hứng. Hai bạn đều trả lời được những thắc mắc của Ban giám khảo và những câu hỏi đến từ đội bạn. Trong khoảng thời gian theo đúng quy định của cuộc thi, Savira Company đã gây ấn tượng với Ban giám khảo cùng rất nhiều khán giả.

Sau một ngày dài thi đấu sôi nổi, kết quả vòng chung kết cuộc thi COY 2017: đội TICREN đến từ Trường THPT Liên cấp Olympia đã dành giải Nhất – Khu vực Phía Bắc; giải Doanh nhân xuất sắc nhất cho thí sinh Kim Diệu Ngọc Minh đến từ đội Blue Whale;  2 giải thưởng phụ “Doanh nghiệp có tác động tới xã hội” cho 2 đội thi Blue Whale với sản phẩm máy nhắc uống thuốc Capsual và đội Pencil Plant với sản phẩm bút chì hạt giống Plantcil.

Kết thúc cuộc thi, bạn Trịnh Vũ Hưng (11A1) thay mặt Savira Company chia sẻ: “Phần thi thuyết trình và phản biện có lẽ là phần thi khiến em thấy hồi hộp và run nhất so với những lần trước. Hơi tiếc một chút vì em nghĩ là đội mình còn có thể làm tốt hơn thế nữa. Nhưng dù sao chúng em cũng đã cố gắng hết mình và chắc chắn rằng bọn em sẽ theo dự án này đến cùng”.

Thông thường, các dự án khởi nghiệp thường gắn với những người trẻ đang ngồi trên ghế giảng đường đại học hoặc đã có nhiều kinh nghiệm về kinh tế, kinh doanh. Vậy mà ở lứa tuổi THPT, các bạn học sinh nói chung, các FSchooler nói riêng đã có đủ bản lĩnh để tự lập ra kế hoạch, triển khai thành dự án kinh doanh riêng của mình. Có thể trong cuộc thi này, các bạn ấy chưa đạt kết quả cao hơn nhưng bù lại, được mọi người công nhận và tiếp thu những lời góp ý quý báu mà mọi người dành cho “Ứng dụng cung cấp rau sạch”, đó chính là thành công của các bạn ấy rồi. Và chắc chắc rằng, trong tương lai không xa, Savira Company sẽ hoàn thiện và cho ra mắt thị trường “đứa con tinh thần” này, để rồi phát triển, đưa chúng vào sử dụng rộng rãi.

Bài: Phương Hoa

 

Ngày đăng: 06/02/2018

Ngày cập nhật: 06/02/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh