FSchooler thêm tự tin “sải bước” tới trời Tây với ngày hội du học Education Fair

Du học không phải con đường tiếp nhận tri thức duy nhất, nhưng là cánh cửa rộng mở để học sinh đến với những nền giáo dục tiên tiến. Với tỷ lệ học sinh du học sau khi tốt nghiệp cấp 3 khá cao, FPT SChool đã tổ chức ngày hội du học 2019. Tại chương trình, các bạn học sinh không chỉ được tiếp cận với các cơ hội học bổng du học, mà còn lắng nghe chia sẻ hết sức chân thực từ những tiền bối đi trước.

Nổi bật trong Ngày hội du học năm nay là “FSchool Alumni Talk: Chuyện du học Mỹ” – do chính các bạn cựu học sinh và học sinh K4 tại FSchool là nhân vật chính. Buổi trò chuyện gần gũi đã mang tới những kinh nghiệm, trải nghiệm trong cuộc sống du học ở Mỹ của các cựu sinh viên K1, K2 và kinh nghiệm của 3 anh chàng K4 khi đã cầm chắc trong tay những suất học bổng du học Mỹ trong thời gian tới.

Chuyện du học Mỹ qua lăng kính của các thế hệ học sinh FSchool.

Đường tới xứ cờ hoa: Câu chuyện muôn màu từ xin học bổng đến thích nghi cuộc sống

Hai chàng trai Ngô Thành Đạt (chuyên ngành Graphic Art and Design, đại học Minnesota Duluth) và Nguyễn Đức Tuấn (chuyên ngành Business and Economic Analytics, đại học Boise State) đã có những chia sẻ chân thành về cuộc sống sinh hoạt, học tập tại Mỹ.

Nguyễn Đức Tuấn cho biết: “Đi du học có rất nhiều khó khăn, anh nhớ rất rõ có một khoảng thời gian anh gặp rất nhiều áp lực, thậm chí còn bị trầm cảm. Nhưng may mắn thay, ở Mỹ người ta đặc biệt quan tâm tới sức khỏe tâm lí, bởi thế anh đã được điều trị tận tình và sau đó thì anh cũng trở lại nhịp sống bình thường!”. Đối với Tuấn, chương trình học không phải điều gây khó khăn cho em. Chính việc phải thích nghi với môi trường, phải tự lập trong cuộc sống là điều vất vả nhất. 3 năm học tại FSchool đã tôi luyện cho Tuấn khả năng tự giải quyết vấn đề, chủ động trong mọi công việc, môi trường nội trú rèn sự tự lập đã khiến Tuấn trưởng thành hơn. 

Ngô Thành Đạt chia sẻ thêm về những băn khoăn khi phải chọn ngành học : “Một điều cần lưu ý nữa là việc chọn ngành học. Ví dụ như anh, khi anh nói với bố mẹ ý định học các ngành về Nghệ thuật của mình, bố mẹ đã từ chối ngay lập tức, thế nhưng anh biết rằng mình vô cùng phù hợp với lựa chọn ấy nên anh quyết tâm tới cùng và hiện tại anh đang là sinh viên Thiết kế Đồ hoạ!” Hiện tại Đạt đang gap-year để theo đuổi 1 vài dự định cá nhân. Đạt cho rằng để tìm ra đam mê không hề khó như các bạn tưởng tượng, chỉ cần làm đủ nhiều và được đặt trong môi trường tự do không bị phán xét, chắc chắn bạn sẽ biết mình thích gì và phù hợp với điều gì. Những câu lạc bộ, đội nhóm, lớp học nghệ thuật tại FSchool đã ươm mầm hạt giống nghệ thuật nảy nở trong chàng trai này. 

Phần chia sẻ của Đức Tuấn và Thành Đạt thu hút sự theo dõi của đông đảo các bạn học sinh

Đan xen những trải nghiệm về cuộc sống bên Mỹ là những câu chuyện săn học bổng của 3 chàng “ngự lâm quân” tài năng: Phúc Lâm, Giang Nam, Đức Anh. Mỗi người lựa chọn cho mình một ngành học, một hướng đi. Mỗi câu chuyện các chàng trai trẻ K4 chia sẻ là một bức tranh truyền cảm hứng tới các FSchooler: Phúc Lâm – Honor Student với mức học bổng hỗ trợ 30.000$/năm; Đức Anh – tay sát học bổng; hay Giang Nam “liều lĩnh” từ bỏ những suất học bổng giá trị để chọn trường Top 4 về khoa học kỹ thuật với mức học bổng hỗ trợ là … 0$.

Phúc Lâm – Honor Student với mức học bổng hỗ trợ 30.000$/ năm.

Giang Nam “liều lĩnh” chọn trường Top 4 về khoa học kỹ thuật với mức học bổng hỗ trợ là … 0$.

Kết thúc buổi trò chuyện thân mật với các đàn anh khóa trước, bạn Lê Anh Đức lớp 11A1 cho biết: “Mình thấy buổi workshop này rất hay, vừa cung cấp được thông tin lại vừa gắn kết được các thế hệ FSchool. Mình rất mong đợi những chương trình tương tự như thế này, không chỉ về du học Mỹ mà còn là vấn đề du học ở các quốc gia khác nữa!”.

Thêm nhiều lựa chọn ngành học và nghề nghiệp với các đơn vị giáo dục

Đối với các FSchooler, “du học” đã luôn là một trong những chủ đề hot nhất và nhận được rất nhiều sự quan tâm của phụ huynh cũng như học sinh trường F. Thông thường trong một năm học, Education Fair sẽ được tổ chức 2 lần vào cuối mỗi kì học nhằm tăng thêm cơ hội du học cho học sinh qua thông tin được cung cấp bởi các tổ chức tư vấn hoặc các buổi hội thảo nhỏ bàn về định hướng nghề nghiệp, cách học IELTs hiệu quả,…

Tại Sảnh bàn cờ là các bàn thông tin chung của các Trung tâm tư vấn du học, quen thuộc nhất với FSchoolers có lẽ phải kể đến hai “ông lớn” trong mảng tư vấn du học là Sunrise Vietnam và Education First (EF), ngoài ra còn có các trung tâm ôn luyện IELTS, TOEFL, Đại học FPT, Đại học Greenwich (Việt Nam),…

Gian hàng nào cũng có đầy đủ những cuốn catalogue, tờ rơi đẹp, chi tiết để phát cho các bạn học sinh. Không những vậy, thầy cô đại diện cho các trường đều rất tâm lý và thoải mái, luôn sẵn sàng giải đáp thông tin cho FSchooler.

Ngay từ sớm, gian hàng của các trường đã được chuẩn bị đầy đủ để chào đón tất cả các bạn học sinh của FSchool.

Các đơn vị trong hệ thống giáo dục FPT như đại học FPT, đại học Greenwich (Việt Nam)… cũng tham gia ngày hội.

Diễn ra song song với các gian hàng là 2 hội thảo do Swinburne Việt Nam và IELTS Sparta tổ chức. Tại phòng 406 là hội thảo với chủ đề “Giải bài toán nhân lực trong cách mạng 4.0” được diễn thuyết bởi Tiến sỹ Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam – Nguyên Phó Tổng Giám đốc FPT. Ngoài việc được biết về xu hướng việc làm trong thời đại 4.0, các bạn học sinh có cơ hội được phỏng vấn nhận học bổng 20% – 30%.

Bạn Trần Minh Vũ cho biết: “Em đã chú ý tới một vài trường trong buổi triển lãm ngày hôm nay. Các thầy cô tư vấn rất nhiệt tình và giúp em có thêm ý chí phấn đấu cho ước mơ du học sau khi tốt nghiệp THPT”.

Ngày hội du học 2019 thật sự đã  khuyến khích tư duy của các bạn học sinh,  coi giáo dục là một quyết định đầu tư nghiêm túc và giá trị.

Bài: Hiền Mai, Phương Mai.

 

Ngày đăng: 28/05/2019

Ngày cập nhật: 28/05/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh