Gameshow hiểu về sự phát triển – định hướng tương lai – chắp cánh ước mơ

Sáng nay, ngày 09/06 “Gameshow: Hiểu PDP – Hiểu về sự phát triển” đã giúp hơn 600 học sinh FPT có cơ hội nạp thêm 1000 độ hiểu biết về lĩnh vực “phát triển cá nhân” – một phần đặc biệt có trong chương trình học tại THPT FPT, khám phá những môn học độc đáo các bạn sẽ được trải nghiệm trong tương lai. 

Anh chàng điển trai, vui tính Phúc Lâm đến từ khóa 4 chính là khách mời cho vị trí MC ngày hôm nay.

PDP (Personal Development Program) là chương trình phát triển cá nhân bổ ích giúp các bạn học sinh FPT School hiểu rõ hơn về bản thân để trưởng thành, tự lập và đáp ứng được yêu cầu cơ bản của sự phát triển xã hội trong thế kỉ 21. “Gameshow: Hiểu PDP – Hiểu về sự phát triển” giới thiệu những lĩnh vực chính của chương trình này: hướng nghiệp, kỹ năng mềm, business, tham vấn tâm lý học đường, hợp tác quốc tế…

Trong buổi gameshow, các bạn học sinh khóa 7 đã được nghe về các dữ kiện của môn học kỹ năng mềm, bao gồm: quản lý cảm xúc, sức khỏe và giá trị sống, đọc hiểu truyền thông. Những dự liệu trên sẽ giúp bạn học có thêm những hiểu biết và kỹ năng để đối mặt với những thông tin cần xử lý.

Các dữ kiện về PDP nghe có vẻ phức tạp nhưng đều là những yếu tố cực kì nhức nhối đối với giới trẻ hiện nay, chắc hẳn vì vậy nên dù phải ngồi nghe rất nhiều “lý thuyết” nhưng các teen K7 vẫn không thấy nhàm chán chút nào, ngược lại nhiều bạn còn tỏ ra rất hứng thú và không giấu nổi sự hào hứng thấy rõ trên từng gương mặt.

Kỹ năng mềm PDP tại THPT FPT được giảng dạy trên lớp như những môn học chính khoá nhưng phương pháp triển khai đa dạng và phong phú: làm việc nhóm, đóng kịch, kể chuyện, trò chơi, dự án và trải nghiệm… gắn với nhiều chủ đề hấp dẫn với giới trẻ. Kỹ năng mềm được triển khai một cách toàn diện gồm 9 môn học với những cái tên khá đặc biệt.

Kỹ năng Học tập; Sức khoẻ và Giá trị sống; Nhận thức bản thân; Kỹ năng Hợp tác và Làm việc nhóm; Tư duy phản biện; Tư duy sáng tạo; Quản lý cảm xúc.

Đối với Kỹ năng Thuyết trình: Các lớp thường tổ chức những buổi Tedtalk về Bạo lực học đường, Hàng giả hàng thật… giúp học sinh có cái nhìn đúng đắn và đa chiều về các vấn đề xã hội. Hay như môn Đọc hiểu truyền thông: học sinh sẽ được thực hành đóng sản phẩm quảng cáo, vẽ tranh tuyên truyền, phân tích tính xác thực của báo chí hiện nay, chia sẻ góc nhìn của các em với các nhân vật/ hiện tượng nổi bật như Khá bảnh, Phúc XO, Trâm Anh, Ấu dâm…

Ngoài ra, môn học quản lý tài chính và hướng nghiệp cũng được chú trọng. Môn Business cung cấp cho học sinh những kiến thức nền tảng nhất về kinh doanh, tài chính, tiết kiệm, đầu tư. Nội dung các bài học phân cấp theo từng khối, chỉ học trong 2 năm lớp 10 và 11. Từ lớp 10 sẽ học về các kiến thức chung tổng quan về kinh tế, tiếp cận với các khái niệm đơn giản, có cái nhìn sơ bộ về doanh nghiệp. Lớp 11 được học về tiết kiệm, đầu tư, cách quản lý tài chính và quản lý nợ cho chính mình. Ngoài ra các FSchooler còn có riêng một chương về Marketing, cách ứng dụng nó trong kinh doanh.

Ngay từ lớp 10, THPT FPT đã đẩy mạnh chương trình hướng nghiệp, giúp học sinh có kiến thức, trải nghiệm tìm ra ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân và xu thế phát triển của xã hội.

Trong buổi talk lần này, dàn model các giáo viên PDP cũng xuất hiện một cách duyên dáng và ra mắt các bạn học sinh khoá 7.

Bạn Quang Anh – E504 hào hứng chia sẻ sau khi kết thúc buổi hội thảo: “Em cảm thấy gameshow này rất bổ ích, nó sẽ phù hợp với các bạn K7 đến từ khắp mọi nơi tại FPT School,  và em nghĩ buổi định hướng hôm nay sẽ là những kiến thức thích hợp để cho các bạn học tập và rèn luyện sau này.” Bạn còn chia sẻ lúc mới ở đây 1 ngày cảm thấy rất nhớ nhà, nhưng cho đến ngày hôm nay thì thật sự đã không còn thấy bỡ ngỡ nữa: “Mọi thứ ở đây đều khiến em thấy rất vui và hào hứng, nên em không còn nhớ nhà như ngày đầu nhập học nữa.”

Mở đầu cho gameshow, BTC đã tổ chức mini game ghép chữ siêu thú vị để tạo cảm hứng cũng như xóa tan không khí căng thẳng truyền thống của các buổi định hướng. Trò chơi ghép chữ đòi hỏi độ nhanh nhạy và trí tưởng tượng phong phú của các teen trường FPT.

Mỗi bạn xung phong tham gia minigame sẽ được dán 1 chữ cái vào lưng, sau 2 phút phải tìm được cặp tạo thành 1 cụm từ hoặc 1 câu có ý nghĩa.
Là một trong số những FPT – er K7 may mắn nhận được phần quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực từ minigame, Bạn Phan Minh Tuấn – E406 chia sẻ: “Em đã nhận được một đôi dép chống trơn trượt đi trong nhà, đúng thứ em đang cần luôn.” Tuấn lộ rõ vẻ tự hào khi nói về món quà đến từ “Gameshow: Hiểu PDP – Hiểu về sự phát triển.”

Quá vui sướng với món quà mang tên “đúng thời điểm” Tuấn đã không ngại ngần ướm đôi dép lên chân ngay trên sân khấu.

Kết thúc chương trình, nhiều bạn ra về với món quà nho nhỏ trên tay, nhiều bạn lại ra về với đủ thứ đam mê vừa phát hiện được trong quá trình tham gia gameshow, nhiều bạn lại ra về với với bộ dạng “người lớn”: “Em cảm thấy rất vui, rất bổ ích với những thông tin vừa được nghe tại đây. Em nghĩ sau hôm nay em có thể nói với bố rằng con sắp tự lập được rồi, con sắp trưởng thành thật rồi.” Những chia sẻ ngây ngô của bạn học sinh K7 – Nguyễn Tiến Chiến (E502) chắc hẳn đã khiến nhiều bố mẹ phải bật cười ra tiếng.

Hy vọng những thông tin hưu ích và những dữ kiện thiết thực được nghe tại “Gameshow: Hiểu PDP – Hiểu về sự phát triển”, các teen K7 sẽ có thêm lượng kiến thức nhất định cho bản thân, giúp các bạn có 1 năm học đầy hiệu quả và thật nhiều điều ý nghĩa.

Bài: Cẩm Tú

 

 

Ngày đăng: 11/08/2019

Ngày cập nhật: 12/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh