Gặp gỡ đàn anh chinh phục các Shark, FSchooler nhen nhóm ngọn lửa Doanh nhân

Ngày 3/4, THPT FPT tổ chức buổi hội thảo hướng nghiệp dành cho các học sinh khối 10 với chủ đề “Doanh nhân thời hiện đại – Khó khăn và thuận lợi” cùng khách mời diễn giả Eric Hà – Hà Ngọc Anh. Anh hiện là Founder kiêm CEO Student Life Care gọi vốn thành công trên Shark Tank.

Khối ngành Kinh doanh nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các học sinh FSchoolers. Đa số các bạn học sinh đều rất hào hứng với chủ đề hội thảo bởi nó liên quan mật thiết đến ngành học và định hướng nghề nghiệp các bạn học sinh sau này.  Những băn khoăn về việc khởi tạo doanh nghiệp nên bắt đầu từ đầu, những khó khăn trong vận hành, quản lý doanh nghiệp cũng như những tố chất để trở thành doanh nhân thành đạt đều được anh Ngọc Anh giải đáp tận tình trong sự kiện.

Hội thảo “Doanh nhân thời hiện đại – Khó khăn và thuận lợi” được dẫn dắt bởi CEO Student Life Care, Eric Hà.

Buổi hội thảo bắt đầu đầy háo hứng khi các bạn học sinh khối 10 được xem lại quá trình thuyết phục cũng như ý tưởng dự án của anh Eric Hà tại Shark Tank Việt Nam. Anh Ngọc Anh cho hay con đường thành công không hề dễ dàng, cũng không ít những lần nản lòng muốn từ bỏ, song chính đam mê, niềm khao khát thành công đã vực anh dạy và tiếp tục cố gắng.

Các bạn học sinh chăm chú xem lại phần thể hiện gọi vốn thành công của CEO Eric Hà trên Shark Tank

Bằng những kinh nghiệm thực tiễn đầy sống động của bản thân, anh Eric Hà cũng đưa ra rất nhiều phương pháp cách thức giải quyết áp lực trong kinh doanh cho các bạn học sinh. Là hình mẫu khởi nghiệp thành công, Eric Hà đã truyền lửa đam mê của mình đến rất nhiều bạn trẻ tại FSchool.

Những khó khăn và thuận lợi của Student Life Care từ những ngày đầu khởi tạo và vận hành được Eric Ha chia sẻ thu hút sự quan tâm đông đảo của các bạn học sinh.

Bạn Đỗ Hoàng Sơn – lớp 10A4 THPT FPT thích thú chia sẻ: “Anh Ngọc Anh thật là một người quyết đoán trong kinh doanh, cũng rất giỏi và thông minh, em rất thích ý tưởng của anh. Trước các câu hỏi hóc búa từ các Shark, anh đều trả lời rất chính xác và thuyết phục, khiến em rất khâm phục.”

Khi nghe những băn khoăn của các bạn học sinh đối với việc kinh doanh, CEO Student Life Care cho rằng: “Sau những khó khăn là cách chúng ta suy nghĩ tích cực, là những bài học hàng tỉ đồng, là sự bền bỉ để đi đến đích cuối cùng. Vậy tại sao phải lo lắng nhỉ ? Tất cả chỉ là thử thách thôi mà.

Chính sự lạc quan, cái nhìn tích cực về công việc, cuộc sống của Eric Hà đã thay đổi phần lớn các suy nghĩ của học sinh khối 10 tại THPT FPT: Start up không quá khó như các bạn nghĩ. Từ sự hoang mang trước việc khởi nghiệp, các bạn giờ đây đã hình dung được phần nào những công việc cần phải chuẩn bị để có thể khởi tạo và phát triển một doanh nghiệp.

Kết thúc hội thảo, các bạn học sinh còn được tư vấn riêng với anh Hà về định hướng nghề nghiệp cũng như tư vấn thêm về các mô hình kinh doanh các bạn đang ấp ủ.

Em thấy buổi hướng nghiệp mang lại sự thay đổi tích cực trong việc nâng cao sự chú ý của học sinh. Và chủ đề của buổi hôm nay là về việc Startup – vấn đề mà thực sự được rất nhiều bạn trẻ trong trường quan tâm. Dù sự tương tác từ phía học sinh vẫn chưa được nhiều nhưng chắc chắn bên trong mỗi bạn đều học được những bài học cần thiết cho bản thân và cảm thấy biết ơn về những gì anh Ngọc Anh chia sẻ.” – Bạn Hoàng Chu Sa chia sẻ sau hội thảo kết thúc.

Có thể nói, đến với “trường học khác lạ” THPT FPT, các bạn luôn được chủ động trong việc tìm hiểu về bản thân cũng như những ước mơ, những điều phù hợp nhất với mình trong suốt 3 năm học. Từ đó, giúp các bạn có được hành trang và những quyết định tốt nhất trong tương lai.

Hội thảo hướng nghiệp “Doanh nhân thời hiện đại – Khó khăn và thuận lợi” nằm trong Chương trình Phát triển cá nhân PDP định hướng việc làm cho học sinh của THPT FPT, bao gồm nhiều lĩnh vực như: kinh doanh, công nghệ thông tin, truyền thông…. Thay vì thụ động, THPT FPT luôn chủ động tạo các cơ hội, sự kiện giúp các học sinh có cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm nhiều ngành nghề khác nhau, từ đó giúp các em có những lựa chọn tốt nhất trong tương lai.

Bài: Hoài Linh

 

Ngày đăng: 05/04/2019

Ngày cập nhật: 05/04/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh