Going Merry mini concert 2017 – High and Deep

Được diễn ra vào tối ngày 18/8, Going Merry mini concert là chương trình nghệ thuật, cũng là phần thi cuối cùng trong cả một ngày vui chơi của các tân binh K5 cùng với các anh chị K3 K4. Với những tiết mục được chuẩn bị kỹ lưỡng từ các nhà, các học sinh FSchool, các thầy cô và cả các bậc phụ huynh đã có một đêm hội đáng nhớ.

Mở màn cho đêm hội là tiết mục nhảy sôi động đến từ 4 cô gái xinh đẹp CLB Bling Bling. Ngay từ những phút giây đầu tiên ấy, khán giả đã vô cùng hào hứng. Tiếp theo đó, nhà Hổ Trắng lên sàn với vở kịch “Bạch Tuyết thời nay” vô cùng hài hước và gây nhiều tiếng cười.

thpt-fpt-goingmerry-concert-1

Điệu nhảy sôi động mở màn của các cô gái Bling Bling

Vở kịch được cải biên theo chiều hướng khác lạ, mỗi phân cảnh tình tiết đều khiến khán giả cười không ngớt. Từ nhân vật chị Đại đanh đá lúc nào cũng nghĩ đến vị trí quán quân Hot Teen, cho đến “nàng” Bạch Tuyết điệu đà yếu ớt, anh chàng hầu cận to con thật thà, “bảy chú lùn” mỗi người một vẻ… đều được các K5 nhà Hổ Trắng thể hiện đặc sắc. Gây cười nhất chính là người đẹp Bạch Tuyết hóa ra lại chẳng phải “nàng” mà do một cậu trai hóa thân. Nhân vật chị Đại cũng để lại ấn tượng trong lòng khán giả bởi sự “đanh đá” nhất mực của mình! Vở kịch kết thúc bằng một màn mashup 13 bài hát được ghép lại với nhau một cách khéo léo. Bạn nữ đóng vai chị Đại cũng là một giọng ca hay khi được dịp thể hiện trong tiết mục mashup này cùng với các bạn trong nhà.

thpt-fpt-goingmerry-concert-2

Vở kịch “Tấm Cám thời nay” của nhà Hổ Trắng

Thái Hoài Hương – ứng cử viên ngôi vị Prom’s Queen của Prom Cheshire 2016 – xuất hiện trên sân khấu với ca khúc “Ngày mai em đi” khiến cho khán giả vô cùng hào hứng. Chất giọng trầm đặc biệt của cô bạn rất được nhiều K5 yêu thích! Một bạn học sinh đã thốt lên rằng: “Chị ấy hát quá hay!

Nhà Sư Tử đã thể hiện sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng khi mang đến sân khấu Going Merry một tiểu phẩm được làm dựa trên một sự kiện có thật được báo mạng đưa tin rầm rộ – câu chuyện về chàng trai bị “cắm sừng” trên phố Bùi Viện nay lại được tái hiện ở xứ HoLa. Nội dung câu chuyện tuy đơn giản nhưng bù lại, diễn xuất của các tân binh nhà Sư Tử khá đáng yêu và thú vị. Lồng ghép vào đó còn là những bài cheer dễ thương và những bài hát đang hot hiện nay, ghi vào trong lòng ban giám khảo và khán giả rất nhiều điểm tốt. Câu nói “Mày làm người yêu tao hơi bị lâu rồi đấy!” của nữ chính cũng khiến hội trường cười ầm ầm.

Cô Hiên – một trong các giám khảo cho biết, sau khi xem hai vở kịch của hai nhà, các cô đã chính thức trở thành fans của các bạn K5 vì diễn quá ổn, khiến các cô cười từ đầu đến cuối!

thpt-fpt-goingmerry-concert-3

Tứ ca bốn con nhái với màn trình diễn “Em của ngày hôm qua” phiên bản hài hước

“Tứ ca bốn con nhái” gồm bốn anh chàng điển trai K3 – K4: Long Bi, Nam, Thắng và Vũ Tuấn Kiệt đã mang đến cho khán giả bài hát “Cơn mưa ngang qua” phiên bản vui nhộn. Khuôn mặt điển trai, giọng hát tuyệt vời, phong cách biểu diễn hài hước của bốn anh chàng khiến không khí đêm hội trở nên náo nhiệt. Khán giả vỗ tay hưởng ứng nhiệt liệt, không những thế còn hát theo rất vui. Một số bác phụ huynh cũng đung đưa người theo nhịp điệu sôi động của bài hát.

Cô Trần Thị Hoa – một phụ huynh đi từ Hà Nội lên để đón con – chia sẻ: “Học sinh FSchool năng động và giỏi quá! Các tiết mục kịch đều rất vui. Lúc đầu cô cũng chưa yên tâm hẳn, nhưng nghe con kể về 2 tuần định hướng và tối nay còn xem các con biểu diễn, cô cảm thấy mình đã làm đúng khi cho con học tại đây. Mong con sau này sẽ được như các anh chị đi trước, nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường.”

Khác với hai nhà trước, vở kịch mà nhà Sói Xám biểu diễn lại có nội dung rất đời thường, về tình cảm gia đình và cuộc sống học đường của một cô bé. Câu chuyện về “ma cũ bắt nạt ma mới” chưa từng nhàm chán, dưới sự thể hiện tài tình của các FSchooler nhà Sói Xám, vở kịch còn khiến cho nhiều bạn học sinh nhìn thấy chính hình ảnh của mình trong đó. Tuy gặp sự cố mất điện ngoài ý muốn nhưng các diễn viên vẫn không hề lúng túng. Khán giả ngồi dưới cũng thể hiện sự ủng hộ của mình bằng cách bật đèn flash của smartphone và rọi lên sân khấu. Rất may, chỉ ít phút sau, điện đã lại “về bản”!

Nhà Cá Mập thì lại mang đến một vở kịch ngắn khác, không kém phần thú vị và hấp dẫn về tình cảm trong sáng tuổi học trò. Một anh chàng badboy, học sinh của một lớp học cá biệt, sau khi quen biết và thích cô bạn gái – là con gái thầy chủ nhiệm thì nhận ra những trò nghịch ngợm mình làm trước đây thật ấu trĩ. Anh chàng không những quyết tâm thay đổi mà còn khuyên bảo bạn bè trong lớp cùng thay đổi, học tập tốt hơn, trở thành những con người tốt đẹp.

thpt-fpt-goingmerry-concert-4

Nhà Cá Mập với vở kịch của mình

Có một điểm tương đồng trong các vở kịch rằng, các nhà đều đã lồng ghép khéo léo các tiết mục hát nhảy vào giữa hoặc cuối các phân cảnh của vở kịch. Điều này không chỉ làm cho khán giả cảm thấy hứng thú hơn với nộ dung vở diễn mà còn thể hiện được các loại tài năng mà K5 sở hữu. Vì lý do đó, nhà Cá Mập cũng đã lồng ghép những điệu nhảy tuyệt vời trong vở kịch của mình. Khán giả bên dưới hò hét vỗ tay rất nhiệt tình.

Cô Tiêu Hải Ninh, một trong 4 vị ban giám khảo, bước đầu nhận xét về 4 vở kịch của 4 nhà: “Kịch bản nhà Hổ Trắng rất tốt, các bạn rất để ý các tiểu tiết trong tiểu phẩm. Chi tiết 7 chú lùn nhảy múa, tôi rất thích! Có điều các bạn kết hợp nhiều chi tiết quá nên tôi vẫn chưa biết được ý đồ của các bạn là gì…

Đối với nhà Sư Tử, cô Ninh nhận thấy các bạn ấy đã sử dụng được những chi tiết đắt giá, kết hợp được rất nhiều các thể loại nghệ thuật khác nhau. Cô còn khen, vở kịch của nhà Sư Tử làm cô thấy hứng thú nhất! Còn nhà Sói Xám thì được khen đã đưa những vấn đề rất nóng vào vở kịch của mình, như vấn đề con nhà người ta, cãi nhau với gia đình… chỉ tiếc rằng các bạn mở ra một kiểu nhưng lại kết thúc vấn đề là bắt nạt trong học đường. “Nếu cái kết của các bạn liên quan đến gia đình, thể hiện được ý nghĩa của gia đình thì bài hát “Ba kể con nghe” của các bạn sẽ là một điểm đắt giá.” – Cô Ninh góp ý thêm.

Nhà Cá Mập thì tiếp thu rất nhanh văn hóa FPT, dùng con người làm cây, chi tiết đắt giá, nhân vật tạo hình cũng rất tốt. Cô còn đùa rằng, các bạn nhà Cá Mập thật can đảm khi cho nam chính yêu con gái của thầy giáo, trong khi ông bà ta có dạy không nên đụng tới con thầy vợ bạn. “Thầy giáo này hiền, chứ các thầy ở FPT có con gái chắc cũng không dám giao cho anh nào trường mình đâu.” Câu đùa của cô khiến mọi người cười vang.

thpt-fpt-goingmerry-concert-7

Nhà Cá Mập nhanh chóng tiếp thu văn hóa FPT để diễn đạt những vai Cây (Ảnh: Cô Tiêu Ninh)

Cô còn gửi lời cảm ơn đến tất cả các K5 vì những gì đã làm được với 2 tuần tập luyện vừa qua, và cũng vì sự đáng yêu của các bạn đã giúp cô có một đêm hội thật vui.

thpt-fpt-goingmerry-concert-6

Sự đáng yêu của các bạn đã mang đến cho các thầy cô một đêm hội thật vui

Cô Yến, cô Dung và cô Hiên cũng lần lượt đưa ra nhận xét của bản thân mình về phần trình diễn của các nhà. Cô Yến khen, diễn xuất của các bạn rất tự nhiên, lồng ghép được nhiều chi tiết ý nghĩa. Nhân vật cô thích nhất là bảy chú lùn trong vở kịch của nhà Hổ Trắng và anh chàng bán báo của nhà Sói Xám. Cô Dung lại không nói gì nhiều, mà chỉ gửi lời cảm ơn đến tất cả các học sinh vì đã sống giúp cô những giây phút mà cô chưa từng được sống. Cô Hiên lại nhìn ra được những thông điệp rất ý nghĩa và tốt đẹp từ vở kịch của các bạn, “thời nay không phải là cổ tích và một nụ hôn không đủ để chúng ta thay đổi cuộc đời”, hay thông điệp về tình yêu học trò – “yêu để hoàn thiện hơn hay để bước vào những vòng luẩn quẩn”, hoặc “xa nhà là để gần hơn với bố mẹ chứ không phải để cách biệt gia đình, xa nhà tự lập là để biết yêu nhiều hơn”.

Đêm hội càng nóng hơn nữa với những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và đặc biệt đến từ các FSchooler K3 – K4 khiến các tân binh K5 ngạc nhiên và ngưỡng mộ như màn ảo thuật kì diệu của bạn Yeng Trần, phần nhảy sexy và lôi cuốn của bạn Hương Ly – phó nhà Cá Mập, màn glowing đẹp rực rỡ và hút hồn đến từ nhà của bạn Sơn.

Vở kịch của nhà Đại Bàng cũng có nội dung về học đường. Chuyện là phụ huynh của cô bạn nữ chính vì sợ cô ăn chơi đua đòi nên đưa cô nhập học tại FSchool. Ở đây, cô bé đã được học nhiều điều về cách tự lập, không làm trái với các quy tắc của trường học và có nhiều kỷ niệm bên bạn bè mình. Cũng có thể xem, tình tiết trong vở kịch là tiếng lòng của kha khá học sinh FSchool. Nhà Gấu Nâu lại làm kịch về những ngày đầu tiên các K5 đến với xứ HoLa. 2 tuần, 14 ngày, bao sự kiện hoạt động vui nổ trời đã được các bạn khéo léo thể hiện trên sân khấu của Going Merry với cách biểu diễn vui nhộn. Các câu nói nổi tiếng trong bộ phim “Người phán xử” cũng được đưa vào lời thoại làm tăng giá trị hài hước cho vở kịch. Bài hát “Hôm nay” với màn múa phụ họa hết sức đáng yêu đã khép lại không chỉ phần biểu diễn của nhà Gấu Nâu mà còn khép lại các chương trình biểu diễn của Going Merry năm nay.

thpt-fpt-goingmerry-concert-5

“Deep Show” – nơi sự yêu thương làm chủ

Như một thông lệ, phần cuối của Going Merry là “Deep Show” – thời điểm các anh chị trong Ban tổ chức nói những lời tâm sự, cảm ơn và xin lỗi, cũng như cảm nghĩ của mình về các tân binh, về nhau, về một mùa Going Merry thành công tốt đẹp. Có người sau hôm nay sẽ bay đến một phương trời khác, có người là lần đầu tiên được gánh trách nhiệm cao cả, cũng có người là lần cuối cùng được quẩy nhiệt cùng các bạn các em ở Going Merry. Hình ảnh những giọt nước mắt lăn trên gò má, những cái nắm tay khoác vai thật chặt, những cái ôm, những nụ cười, những cái nhìn đã ghi lại dấu ấn thật đậm trong lòng các học sinh mới và các vị phụ huynh.

Going Merry 2017 đã khép lại để mở ra trang mới trong 3 năm tới của các tân binh K5, với những hy vọng và ước ao về nhiều điều tốt đẹp.

Bài: Tường Vi

 

Ngày đăng: 22/08/2017

Ngày cập nhật: 24/08/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh