Học sinh đi lại dễ dàng hơn với tuyến bus nhanh Kim Mã – Hòa Lạc

Sáng nay (21/12), hai tuyến xe buýt mới 106 và 107 được khai trương tại khuôn viên của Tổ chức Giáo dục FPT (Hòa Lạc). Trong đó, tuyến số 107 sẽ giúp việc di chuyển của các bạn học sinh, sinh viên từ trung tâm thành phố tới trường được thuận tiện hơn.

Hai tuyến xe bus mới mang số hiệu 106 và 107 sẽ đi vào hoạt động ngay đầu tháng 1/2018. Tuyến buýt 107 di chuyển theo trục Kim Mã – Khu CNC Láng Hòa Lạc – Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam kết nối Trung tâm thành phố với khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc, Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam theo hướng dọc trục đường Bến xe Kim Mã – Giảng Võ – Nguyễn Chí Thanh – Đại lộ Thăng Long. Tuyến bus hoạt động từ 5h- 21h, tần suất dịch vụ 15 – 20 phút/chuyến, giá vé lượt hành khách 9.000 đồng.

thpt-fpt-xe-buyt-106-107-2

thpt-fpt-xe-buyt-106-107-1

Tuyến xe bus Kim Mã – Khu CNC Hòa Lạc sẽ đi vào hoạt động đầu năm 2018.

Việc khai trương hai tuyến xe buýt 106, 107 nằm trong kế hoạch nâng cao, đổi mới chất lượng phương tiện công cộng của thành phố Hà Nội năm 2017. Không chỉ phủ rộng khắp các quân nội đô, mạng lưới vận tải công cộng còn vương tới các khu đô thị mới, được thành phố đánh giá là trọng điểm trong tương lai, một trong số đó là Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Mục đích của hai tuyến xe mới nhằm tăng cường kết nối mạng khu vực nội đô, đồng thời hỗ trợ vận chuyển khách ra các trục chính để kết nối đi các hướng khác trên mạng lưới xe buýt hiện đại.

thpt-fpt-xe-buyt-106-107-4

Ông Nguyễn Thế Hùng (Thành Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội) phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng cho biết, tuyến xe bus này là mong ước từ lâu của cán bộ giảng viên và học sinh, sinh viên ĐH FPT. Đây là cầu nối thực sự thu hẹp khoảng cách giữa Thủ đô và Hòa Lạc, giúp các hoạt động đi lại hai đầu trở nên thuận tiện, nhanh chóng hơn.

thpt-fpt-xe-buyt-106-107-3

Thời gian trước, học sinh, sinh viên FPT chỉ có thể sử dụng tuyến xe bus 74. Với việc bổ sung tuyến xe 107, học sinh, sinh viên FPT sẽ có thêm lựa chọn khi di chuyển từ trường về Hà Nội.

“Trước đây, mỗi lần tổ chức sự kiện ở Hòa Lạc, nhà trường thường phải đặt xe sẵn để đón cán bộ giảng viên, phụ huynh và học sinh. Nhưng từ bây giờ, với tần suất 15 phút một chuyến, mọi người hoàn toàn có thể tự lên xe và di chuyển tới Hòa Lạc một cách nhanh chóng”, anh Tùng nói.

Bạn Văn Cường (sinh viên K10, đại học FPT) hào hứng chia sẻ: “Vì trước kia chỉ có duy nhất một lựa chọn là tuyến 74 nên em thấy khá bất tiện vì vào dịp cuối tuần, hành khách trên xe rất đông. Bây giờ có thêm 2 tuyến xe mới, chúng em sẽ có thêm lựa chọn. Riêng em, em rất thích tuyến 107, có điểm dừng tại Kim Mã nên tiện di chuyển vào trung tâm thành phố tham gia các câu lạc bộ hoặc sinh hoạt ngoại khóa”.

Trước đó, đại diện UBND TP Hà Nội đã cam kết sẽ cố gắng tạo điều kiện tối đa để giúp ĐH FPT phát triển một cách thuận lợi nhất.

 

Ngày đăng: 21/12/2017

Ngày cập nhật: 21/12/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh