Học sinh THPT FPT giao lưu cùng Đại học Technology Petronas – Tình bạn vượt cả biên giới quốc gia

Sáng 20/8 vừa qua, 10 bạn học sinh ưu tú của FPT School đã có vinh dự tham gia chương trình Leadership Camp, giao lưu cùng đoàn học sinh Đại học Công nghệ Petronas (UTP) đến từ Malaysia. Qua đây, cả hai bên đã có cơ hội trao đổi những kiến thức về khối cộng đồng chung ASEAN, đặc biệt là văn hoá, lịch sử của nước bạn.

Đại diện THPT FPT tham gia Leadership Camp bao gồm 10 bạn học sinh khối 10 và 11: Phạm Ngọc Hiền; Trần Ngọc Minh; Mai Nguyễn Khánh Linh; Bùi Tiến Đạt, Lê Vũ Phương Linh lớp 11A1; Nguyễn Hoàng Dương lớp 11A3; Tạ Đức Huy 10A1; Nguyễn Quỳnh Mai Vy, Nguyễn Quang Anh 10A3 và Nguyễn Nam Phong 10A6.

Chương trình giao lưu diễn ra gói gọn trong một buổi sáng, với các hoạt động chủ yếu diễn ra trong lớp học trong khuôn viên đại học FPT. Trải qua những hoạt động như thảo luận, thuyết trình, trải nghiệm văn hoá, FPT Schoolers không chỉ có cơ hội thể hiện vốn Tiếng Anh của mình, mà còn được nâng cao kĩ năng làm việc nhóm, tranh biện, tư duy toàn cầu – những điều vô cùng cần thiết trong thời đại ngày nay.

Tư duy khác về các nước láng giềng

Cùng với các sinh viên UTP, học sinh của FPT School được chia thành 4 nhóm, với nhiệm vụ tìm hiểu về 4 nước khác nhau trong khối cộng đồng chung ASEAN: Singapore, Thái Lan, Brunei và Indonesia.

Những kiến thức về nền văn hoá, ẩm thực, lịch sử, tôn giáo, đồng tiền mà mỗi quốc gia sử dụng…được các bạn thảo luận rất sôi nổi.

Đặc biệt hơn, các bạn học sinh Việt Nam còn được hoá thân vào những chức vụ cực “to” như Quốc vương, Thủ tướng, hay thậm chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục để giới thiệu về quốc gia của mình. 

Mai Nguyễn Khánh Linh (11A1) chia sẻ: “Có những vấn đề trước đây mình chưa từng biết đến, ví dụ như Bangkok là thủ đô có tên gọi dài nhất thế giới, hay những món ăn nghe tên lạ lùng mà cực nổi tiếng ở  Indonesia. Mình nghĩ chẳng cần đi đâu xa, ngay tại Đông Nam Á mình cũng còn rất nhiều điều để khám phá”

Ấn tượng với sự đa dạng sắc tộc của Malaysia

Dưới sự dẫn dắt nhiệt tình của các bạn sinh viên UTP, FPT Schoolers như được du lịch qua các vùng đất với những dân tộc khác nhau. 3 gốc người chính ở Malaysia là người Mã Lai, người Hoa và người Ấn, cùng nét phong tục, tập quán riêng của mỗi dân tộc đã được giới thiệu đến các FPT Schoolers.

Đặc biệt, đoàn học sinh Việt Nam đã có cơ hội chiêm ngưỡng và thử khoác lên mình những trang phục truyền thống của mỗi dân tộc này. Ngay sau đó, các đội đã cùng nhau ôn lại kiến thức qua trò chơi Kahoot! vui nhộn. 

Asmir, sinh viên trường UTP ấn tượng: “Chúng mình rất vui và bất ngờ khi những văn hoá, phong tục của Malaysia được các bạn Việt Nam đón tiếp rất nồng nhiệt. Qua đây, chúng mình muốn truyền tải thông điệp về sự bình đẳng. Dù ta đến từ đâu, thuộc dân tộc nào, tiếng nói nào, ta đều xứng đáng được tôn trọng và đối xử công bằng.”

Tình bạn vượt biên giới quốc gia

Cuối chương trình, Madam Arfah, đại diện đoàn UTP phát biểu cảm nghĩ và trao những tấm postcard kỉ niệm cho 10 bạn học sinh FPT School: “Cô rất ấn tượng với sự hiếu khách và tinh thần ham học hỏi của các bạn học sinh Việt Nam. Mong rằng qua chương trình này, chúng ta đã hiểu hơn về văn hóa hai nước, từ đó xây dựng mối quan hệ hòa hữu lâu bền.”

Sau khi kết thúc buổi gặp gỡ, các FPT Schoolers cũng có dịp thưởng thức các món đồ ăn vặt từ Malaysia và tham gia chơi các trò chơi board game do chính sinh viên UTP chuẩn bị.

Bài: Trần Ngọc Minh lớp 11A1

 

Ngày đăng: 21/08/2019

Ngày cập nhật: 21/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh