Học về chức năng các phòng ban, K7 vui sướng khi chạm ngõ internet

Chiều ngày 6/8, các bạn học sinh khối 10 đã cùng nhau tìm hiểu về các hoạt động của phòng hành chính, đào tạo và được hướng dẫn về IT để có thể hiểu rõ hơn về hành trình học tập tại FPT School.

Đúng 2h chiều, các bạn K7 đã có mặt đầy đủ tại các phòng học, phòng chức năng để tham gia buổi giới thiệu về các hoạt động của các phòng ban. Từ đó các bạn có thể hiểu rõ hơn cũng như tin tưởng hơn về cách làm việc của nhà trường.

Đứng lớp lần này là gương mặt vô cùng quen thuộc trong cộng đồng KTX, thầy Nguyễn Văn Bình. Với vẻ ngoài có phần lạnh lùng, tính tình nghiêm khắc với học sinh nhưng sâu thẳm trong lòng mình, thầy Bình luôn mong muốn các bạn có môi trường học nội trú an toàn.

Phần mở đầu, thầy Bình đã giới thiệu với các bạn K7 về khung thời gian trong ngày khi các bạn ấy chính thức bước vào năm học mới. Vì là môi trường nội trú nên FPT School có những khung giờ đặc biệt, rõ ràng để có để giúp các bạn học sinh có một môi trường sống quy củ.

Có các khung giờ bắt buộc đó là giờ học sáng, giờ học chiều, giờ nghỉ tại kí túc xá và đặc biệt là giờ học tối – Khoảng thời gian để các bạn học sinh cùng nhau làm bài tập về nhà hay làm việc nhóm với nhau, giúp tổng kết được những kiến thức đã học trên lớp và chuẩn bị cho những tiết học mới.

Ngoài những khung giờ bắt buộc, các bạn học sinh có thể thoải mái tham gia các hoạt động cá nhân như ăn uống, chơi thể thao… hoặc những hoạt động tập thể như tham gia các câu lạc bộ, các hội nhóm của học sinh trong trường.

Những quy định bắt buộc các bạn phải tuân tủ, những mức khen thưởng và kỷ luật tuỳ vào mức độ hành động cũng được thầy Bình chia sẻ tận tình trong buổi học về nội quy này.

Trường THPT FPT sử dụng một website thông tin học tập của học sinh. Các phụ huynh hoàn toàn có thể theo dõi tình trạng học tập, điểm danh, điểm số, của con mình trên website này. Nhờ vậy có thể an tâm hơn khi các bạn ấy đang học ở xa nhà.

Tiếp đó, thầy Luân, phụ trách bộ phận  IT đã hướng dẫn các bạn ấy tạo lập các tài khoản và đăng nhập wifi của trường. Có hai tài khoản các bạn ấy phải nhớ trong suốt quá trình 3 năm học tại FPT School đó là tài khoản wifi và tài khoản email.

Hai tài khoản này được thành lập bằng chính họ tên và mã số học sinh của các bạn ấy theo “quy tắc FPT” nên K7 gặp khá nhiều vấn đề khi đăng nhập tài khoản wifi của nhà trường.

Đối với học sinh THPT FPT, việc có email fpt.edu.vn sẽ giúp các bạn có nhiều vô cùng những đặc quyền như: Sử dụng hệ thống Microsoft bản quyền, truy cập dung lượng lưu trữ không giới hạn để lưu tài liệu.

Lưu lượng truy cập wifi có hạn trong mỗi tuần. Nếu không sử dụng hết sẽ được cộng dồn sang tuần sau và sẽ được khôi phục mỗi đầu tuần. Điều này giúp các bạn học sinh sử dụng mạng một cách hợp lý cho học tập, không tốn thời gian vào giải trí quá nhiều.

 

Ngày đăng: 11/08/2019

Ngày cập nhật: 12/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh