K6 hào hứng trong lần đầu khoác màu áo xanh chiến sĩ

Kết thúc 2 tuần định hướng, các teen K6 lại bước vào khóa học quân sự kéo dài 1 tuần tại chính khuôn viên nhà trường. Lần đầu tiên khoác màu áo lính, các tân binh K6 sẽ cảm nhận ra sao, cùng khám phá nhé!

Với tuần học quốc phòng đầu tiên tại FSchool, các em sẽ được học về xây dựng đội hình, đội ngũ không có súng, tìm hiểu về lịch sử và truyền thống quân đội và công an nhân dân Việt Nam. Từ 3-4 lớp cùng học ghép do 1 thầy giáo phụ trách.

Những ngày này có thể bắt gặp những lớp học quân sự ở bất cứ đâu trong khuôn viên trường THPT FPT, từ con đường ven đồi thông, sân trước các Dom cho đến sảnh trước tòa nhà Alpha. Giữa cái nắng tháng 8 của Hòa Lạc, màu áo xanh của các teen hòa với màu xanh của cây lá dường như đã làm dịu đi phần nào cái oi nóng. Tuy mệt nhưng bạn nào cũng rất hào hứng trong lần đầu tiên khoác màu áo xanh chiến sĩ.

Một tiểu đội gồm các tân binh đến từ lớp 10A1.

Điểm danh đội ngũ hết sức dõng dạc.

Các teen thực hành động tác nghiêm, nghỉ, đi đều, đứng lại của đội ngũ không súng.

Bạn Lê Vũ Phương Linh lớp 10A1 chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên chúng em được học bộ môn quốc phòng. Khoác chiếc áo này, em cảm thấy rất khác biệt xen lẫn niềm tự hào. Các buổi học khá vất vả nhưng vẫn rất vui vì có những người bạn bên cạnh.”

Một giờ học khác diễn ra tại sảnh tòa nhà Alpha.

Phần thực hành của một nam sinh.

Cùng tâm trạng với Phương Linh, bạn Chu Khánh Duy, lớp trưởng lớp 10A17 cho biết: “Em cảm thấy khá vui và hồi hộp. Học quân sự trong cái nắng của mùa hè giúp em cảm nhận được  sự vất vả của người lính trên thao trường. Bên cạnh đó, những quy định nghiêm khắc trong giờ học cũng cho em rèn luyện về ý thức đúng giờ, tự giác, nghiêm túc và có trách nhiệm.”

Mỗi lớp học giống như môi trường quân đội thu nhỏ với sự chỉn chu, nghiêm túc nhưng “các bạn luôn vui vẻ, hào hứng tham gia giờ học”, Phạm Đức Hiệp lớp 10A17 nhận xét.

Thầy giáo lần lượt gọi tên, kiểm tra kiến thức đã học của các tân binh K6.

Trong màu áo xanh, nhìn ai nấy đều thêm phần chững chạc, trưởng thành.

Giờ giải lao sau những giờ học vất vả của thầy và trò.

Nụ cười “chiến sĩ”…

Những buổi học quân sự vất vả mà thú vị, đầy những trải nghiệm đầu tiên đáng nhớ đang trôi qua. Sau đó, các teen sẽ bước vào bài thi kết thúc khóa học giáo dục quốc phòng. Chúc các em bình tĩnh, tự tin thể hiện những phẩm chất như một người chiến sĩ thực thụ và giữ vững tinh thần này bước vào năm học phía trước.

Thu Hiền

 

Ngày đăng: 24/08/2018

Ngày cập nhật: 24/08/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh