K6 kiểm tra sức khoẻ, mạnh mẽ bước vào năm học mới

Sau ngày khai giảng, những tân binh K6 sẽ được kiểm tra sức khỏe để đảm bảo thể lực và trí lực cho một cuộc sống tự lập hoàn toàn mới trong ngôi trường THPT FPT.

Sau khi làm bài kiểm tra đầu vào môn tiếng Anh, các bạn khối 10 đã tập trung ngay tại sảnh giảng đường Beta để tiến hành kiểm tra sức khỏe. Những bàn khám tai, mũi, họng, mắt và huyết áp thì nằm trong phòng 110. Những bàn khám nội được đặt phía bên ngoài, có rèm che và phân biệt phòng nam-nữ để đảm bảo sự riêng tư, các bạn cũng có thể thoải mái trình bày tình trạng sức khỏe của mình với bác sĩ.

Cùng nhau xếp hàng theo chuẩn “văn hóa FPT” nào!

Một chị y tá chia sẻ: “Các bạn ấy rất lễ phép và có ý thức tốt. Dù rất đông, phải xếp hàng đợi khám khá lâu nhưng ai nấy đều kiên nhẫn xếp hàng ngay ngắn và thao tác nhanh nhẹn nên cảm giác người khám đông nhưng không hề ồn ào, lộn xộn.  Tuy nhiên có vẻ các bạn hơi ngại ngùng khi được hỏi về tình trạng sức khỏe, ai cũng nói tốt cả.”

Thẳng hàng chờ đợi đến lượt khám nội.

Vì lực lượng K6 quá đông đảo nên một buổi sáng không thể khám hết được, gần một nửa số học sinh K6 đã được chia ca khám vào buổi chiều sau khi ăn trưa. Buổi khám chiều vẫn rất nghiêm túc, hàng vẫn cứ thẳng và dài.

Phải xếp hàng chờ đợi khá lâu nhưng các bạn ấy trông không hề mệt mỏi chút nào. Còn có thể vừa xếp hàng vừa nói chuyện với nhau rất vui vẻ nữa. Có một số bạn tâm sự:

– Xếp hàng lâu vậy em có mệt không? Sao e cười tươi vậy?

– Em hơi đói thôi chứ vừa xếp hàng vừa nói chuyện với các bạn vui lắm ạ. Bọn em còn biết được những chỉ số của nhau nữa!

Đúng là làm gì mà có đồng đội là không còn thấy mệt mỏi gì nữa. Cảm nhận chung của những tân binh K6 đều thấy những bác sĩ rất tận tình và việc xếp hàng cũng rất thú vị, có vẻ các bạn ấy đang bắt đầu cảm nhận được tinh thần của FSchool.

K6 được hướng dẫn kiểm tra thị lực.

Các bác sĩ khám cho K6 nhận thấy vẫn đề chủ yếu các bạn ấy gặp phải đó là vấn đề về mắt. Có vẻ như các tân binh của chúng ta khá “mọt sách” thì phải. Bạn nào bạn ấy đều 4 mắt thôi, các bác sĩ nhắc nhở các bạn nên đi đo lại mắt kính trước khi bước vào năm học mới.

Thị lực là yếu tố rất quan trọng trong học tập nên K6 được các bác sĩ tư vấn về mắt rất kĩ càng.

Ngoài ra các bác sĩ cũng lưu ý các bạn đánh răng theo chiều dọc, theo hình vòng tròn thay vì đánh ngang để đảm bảo sức khoẻ răng miệng.

Kiểm tra tai – mũi -họng.

Kiểm tra huyết áp.

Kiểm tra mạch đập.

Kiểm tra cân nặng chiều cao để xây dựng chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp.

Sau buổi khám sức khỏe ngày 6/8 này, chắc hẳn những tân binh đã an tâm về sức khỏe của mình để sẵn sàng cho những điều thú vị khác tại ngôi trường FSchool. Vì vậy hãy chơi hết mình và học hết mình các bạn K6 nhé!

Thuỳ Dương

 

Ngày đăng: 07/08/2018

Ngày cập nhật: 10/08/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh