K7 bùng nổ đại chiến game thủ – thử tài giải mật thư tại Going Merry 2019

Để kể hết những “cuộc vui” mà Going Merry đem lại, chắc hẳn không thể không kể đến khoảnh khắc buổi chiều khi các nhà tham gia chơi game và cùng nhau giải mật thư. Tinh thần đoàn kết như được tăng thêm gấp bội khi các bạn tham gia các trò chơi mang tính đồng đội.

Từ 2 rưỡi chiều, các bạn K7 đã được tập trung để “khởi chiến” cuộc thi. Mỗi nhà cử một bạn lên để bốc thăm mật thư và cả nhà sẽ cùng nhau giải mã, đua nhau xem nhà nào về đích sớm nhất. Trong quá trình di chuyển, các thành viên trong team phải cầm tay hoặc túm áo nhau để tạo thành một khối liên kết.

Những cái khoác tay gắn kết thể hiện tinh thần đồng đội

Năm nay, Ban tổ chức Going Merry đã rất tâm huyết tạo dựng nên 12 trò chơi phân bổ xung quanh trường. Mỗi nhóm sẽ phải giải mật thư và trải qua 6 trò chơi để tìm về đích.

Hợp sức để giải mật thư nhanh chóng

Có rất nhiều trò chơi độc đáo và thu hút như: Lẩu băng chuyền tại Canteen, luật chơi được phổ biến: Mỗi đội gồm 10 người chơi. Các món ăn của thử thách là mì tôm, kem, kẹo, chuối, sữa Milo,… Mỗi người được chọn 1 món ăn họ muốn ăn, trong 13 phút, lần lượt từng người phải đi ăn hết 10 món ăn đã chọn. Sau khi ăn xong, mỗi người đều phải hô to rõ ràng : GOING MERRY, người tiếp theo mới được ăn.

Hay với game truyền lươn ở sân bóng, khi nghe tên các bạn đều nghĩ mình sẽ phải cầm vào con lươn, nhưng thực tế con lươn là một túi silicon rất trơn và dễ rơi. Mỗi đội có 10 người xếp thành hàng. người chơi lần lượt chuyền cho nhau “con lươn”, sao cho không bị rơi xuống đất. Nếu con lươn bị rơi sẽ phải làm lại từ đầu.

Nhà Sói Xám thực hiện thử thách Truyền Lươn

Các bạn nam nhà Bò Sữa lại được trổ tài sức mạnh khi tham gia game Đu xà vượt chương ngại vật tại sân Street Workout. Các bạn sẽ chia nhà thành các đội chơi, mỗi đội gồm 15 người. Người chơi đu xà về đích, sao cho trong quá trình đó tuyệt đối không được bỏ 2 tay ra khỏi xà. Người nào chơi xong sẽ được quay lại giúp đỡ thành viên nhà mình vượt qua chướng ngại vật.

Thử thách thể lực giúp các bạn nam ghi điểm trong mắt các bạn nữ

Game khiến các bạn K7 nghĩ ra muôn hình vạn trạng là game Đuổi hình bắt chữ. Tại game này, các bạn sẽ có 8 người chơi, 1 người cầm biển. Lần lượt từng người miêu tả tên bài hát bằng hành động cho đồng đội hiểu. Người chơi cuối cùng sẽ là người đoán tên bài hát. Phải đoán được ít nhất 3 trên 5 bài trong 7 phút. Nhà Đại Bàng đã rất tâm đầu ý hợp để giải phần thi nhanh chóng.

“Biết tả sao cho dễ hiểu đây nhỉ?”

Hào hứng không kém, nhà Sư Tử đã vượt qua game Truyền bim bim hành tại trước cửa Dom A. Mỗi người sẽ được phát 1 ống hút giấy, truyền lần lượt từng miếng bim bim hành xuống bát ở phía cuối. Truyền được 10 miếng trong 5 phút là chiến thắng.

Nhìn dễ vậy nhưng các bạn nam phải rất khéo léo, đặc biệt khi chơi cùng các bạn nữ

Đội cổ vũ hùng hậu

Nhà Hổ Trắng cũng đã có phần thể hiện xuất sắc tại game Cõng ném. Về thể lệ: Mỗi đội có 10 cặp chơi. Mỗi một cặp phải có 1 bạn được cõng và bạn được cõng phải ném trúng bóng vào rổ từ vạch 3 điểm (nếu là nam ném) hoặc vạch 2 điểm (nếu là nữ ném). Trong 10 phút ném được 10 quả là thắng.

Chỉ trong 8 phút, nhà Hổ Trắng đã hoàn thành phần thi Cõng ném

Và còn rất nhiều trò chơi thú vị khác như Bóng thăng bằng, Vẽ chuyền, Dò mìn, Nhảy dây đồng đội, Chở nước và Thổi bóng đẩy cốc. Năm nay, các trò chơi được phân bổ rất đồng đều về sức mạnh xen lẫn trí tuệ để các bạn nam và nữ đều có thể tham gia.

Nguyễn Sao Huyền Anh (10A19) đến từ nhà Hà Mã chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và hồi hộp, có phần nào ấy náo nức vì em được trải nghiệm, tham gia các hoạt động ngoài trời. Dù có mệt nhưng em thấy sự vui được bù đắp và Nhà em đã chơi bằng hết sức lực nên kết quả dù thế nào cũng hoàn toàn xứng đáng.”

Trải qua hơn một tiếng thi đấu, đội về hoàn thành nhanh và về đích sớm nhất là nhà Sói Xám. Đại diện cho Sói Xám, phó nhà Lưu Hải Ngân (11a6) chia sẻ: “Khi đội em về nhất em cảm thấy rất vui và phấn khích. Chúng em đã chơi được hết tất cả các game và giải được hết các câu đố. Khi các bạn ấy hợp sức lại để giải mật thư, các bạn ấy thể hiện được sự đoàn kết và rất thông minh.

Chị Phạm Thị Minh Huệ, phụ huynh bạn Hà Minh Ngọc đã cùng bố lên Hoà Lạc từ sáng sớm để tham dự Going Merry cùng con. Chị cùng ông xã dùng máy ảnh chụp lại những khoảnh khắc vui vẻ của Ngọc và các bạn. Chị chia sẻ: “Lên trường nhưng không cho con biết, khi lên trên trường chị thấy không khí thật tuyệt vời, nếu những bố mẹ khác lên đây cũng sẽ chung cảm xúc như vậy. Các con rất vui vẻ, nhiệt tình và đoàn kết. Nhà nào cũng rất hăng hái, hồi ngày xưa anh chị đi học đâu có được như vậy đâu. Ở FPT School, chị tin các con sẽ có những kỷ niệm cấp 3 khó quên trong đời.”

Và để kết lại hoạt động buổi chiều của Going Merry 2019, các giải thưởng đã gọi tên các nhà:

  • Giải Đoàn Kết thuộc về nhà King Kong
  • Giải Phong Cách thuộc về nhà Cá Mập
  • Giải Xuất Sắc thuộc về nhà Hổ Trắng
  • Giải Quán Quân thuộc về nhà Sói Xám
  • Giải Nhiệt Huyết thuộc về nhà Báo Hồng
  • Giải Năng Động thuộc về nhà Hồng Hạc
  • Giải Độc Nhất thuộc về nhà Bò Sữa
  • Giải Bất Bại thuộc về nhà Đại Bàng
  • Giải Chiến Thắng thuộc về nhà Hà Mã
  • Giải Vô Địch thuộc về nhà Sư Tử
  • Giải Chất Chơi thuộc về nhà Tê Giác.

Niềm vui ngập tràn khi các đội được nhận giải thưởng

Tổng kết lại một ngày trải nghiệm, cả 11 nhà đều giành được giải thưởng cho mình. Không có đội chơi nào yếu hay bại, tất cả các bạn đều trở thành người chiến thắng. Chiến thắng ở đây là sự nhanh nhạy, đoàn kết khi cùng chung tay vượt qua thử thách, là sự sáng tạo và tâm huyết khi dựng lên ngôi nhà lý tưởng và thậm chí, là chiến thắng chính sự rụt rè của bản thân mình để hòa nhập cùng cộng đồng trường F. Niềm vui ấy chắc hẳn sẽ còn lưu đọng mãi về ngày vui nhất trong những năm tháng là cô cậu học sinh cấp 3. Ngôi nhà FPT sẽ luôn rộng mở để bao dung và dạy dỗ, giúp chắp cánh những ước mơ của các em thành hiện thực.

Trang Bê

 

 

 

Ngày đăng: 17/08/2019

Ngày cập nhật: 17/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh