K7 nghiêm túc học các lễ nghi trong buổi Talk văn hoá

Ngày 5/8 quả là một ngày nóng nực và bận rộn nhưng thời tiết không thể “nóng” hơn bầu khí của buổi Talkshow về văn hóa FPT School với các bạn học sinh K7.

Như thường lệ vào mỗi 2 tuần định hướng, buổi talk văn hoá đầu năm diễn ra giúp các bạn học sinh học được những quy định về ứng xử, cũng như những giá trị cốt lõi của trường trong hệ thống giáo dục của tập đoàn FPT.

Các bạn học sinh hào hứng với buổi học các nghi thức đầu tiên.

Mở đầu cho buổi trò chuyện sôi nổi ngày hôm nay chính là trò chơi đuổi hình bắt chữ về đề tài văn hóa FPT. Những câu hỏi “hóc búa” nhưng những thiên tài K7 vẫn có thể vượt qua dễ dàng, giành lại cho mình những phần quà dễ thương và hiểu được thêm rất nhiều điều về nội quy, cách ứng xử cũng như văn hóa tại Hola.

Nhờ sự trợ giúp từ đồng đội, chàng trai này đã nhận về phần quà là… một đôi dép.

Các bạn học sinh tham gia trả lời câu hỏi để nhận về những phần quà hữu ích.

Cô Lương Thị Trà My cùng với các giáo viên PDP dày dặn kinh nghiệm đã nói về các giá trị tôn trọng cũng như sự đổi mới trong tập đoàn và nền giáo dục khác lạ của FPT.

Các K7 năng nổ tự tin lên sân khấu tham gia chơi đuổi hình bắt chữ.

Một lần nữa, 6 chữ vàng “TÔN – ĐỔI – ĐỒNG, CHÍ – GƯƠNG – SÁNG” lại được nhắc đến, làm “sáng tỏ” những giá trị mà FPT Edu hướng đến, cũng như dạy các bạn những phẩm chất cần rèn luyện để trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân . Bên cạnh đó, chủ đề ‘học thật, thi thật, thành công thật’ cũng được nhắc đến, cốt để cho các bạn hiểu rõ được sức mạnh bản thân, lối sống tự chủ, cũng như để các bố mẹ an tâm về chuyện học hành của các con.

Khi được phỏng vấn, cô My chia sẻ: “Cô cảm thấy cuộc trò chuyền ngày hôm nay rất vui, rất thú vị vì các bạn ấy có những sự ngây ngô, bỡ ngỡ và cần có sự trợ giúp của các thầy cô bên PDP trong việc tìm hiểu và làm quen với văn hóa đặc biệt của FPT School.

Cô Lương Trà My dẫn dắt buổi talk văn hoá đầy cảm hứng khiến các bạn K7 không thể rời mắt khỏi sân khấu

Tiếp đó, những điều vô cùng quan trọng về nền văn hóa đặc trưng của trường F cũng được đề cập. Văn hóa là một điều vô cùng khó nói, văn hóa có thể bắt đầu từ cách chúng ta suy nghĩ, từ hành động, ánh mắt,… Và điều đầu tiên làm nên sự khác biệt vủa văn hóa FPTSchool chính là văn hóa chào hỏi. Văn hóa này là nét đẹp riêng của FPT, ít thấy ở những trường ngoài nên các bạn rất hào hứng và hăng say học hỏi thêm về điều này. Các bạn K7 lần lượt được dạy về cách cúi chào thầy cô khi bắt đầu buổi học, học cách nói cảm ơn khi giờ học kết thúc. Biết những hiệu lệnh để im lặng trong lớp khi ta có lỡ nói chuyện hơi to.

Sau buổi talk này, đi đâu, gặp các anh chị lớn hay các bạn đồng trang lứa, các bạn K7 cũng thực hiện lối chào FPT: cúi người 45 độ và chào hỏi với nụ cười thật tươi. Không những vậy, các bạn còn được lần lượt vào vai những người lớp trưởng mạnh mẽ, với giọng nói dõng dạc, hô to lời chào với các thầy cô trong hội trường.

Khi được hỏi về cảm giác làm “ông lớn” ra sao, lớp trưởng demo – em Vũ Thanh Tùng Fs3521 không ngần ngài bộc bạch: “Em cảm giác rất oai và sung sướng khi các bạn đều nghe lời nói của mình.” Thật vậy, dưới sự chỉ đạo của “lớp trưởng” hàng trăm bạn học sinh trong hội trường 110 Beta đồng thanh cất tiếng chào quen thuộc của trường. Tùng còn nói thêm: “Em thấy talkshow ngày hôm nay rất vui và ý nghĩa, nội dung mang lại rất hữu dụng cho cho cuộc sống của em tại FPT School cũng như tương lai sau này.”

Bên cạnh đó, những văn hóa khác lạ so với các trường ngoài như văn hóa chào cờ, văn hóa xếp hàng, văn hóa biết ơn, văn hóa tiết kiệm, văn hóa đúng giờ và văn hóa sử dụng mạng xã hội cũng được đề cập.

Một số lời chia sẻ và nhận xét từ các bạn khác:

Đặng Minh Nguyệt FS3654: “Em thấy FPT School thật khác so với những trường ngoài vì chúng em đã được giao lưu văn hóa đầu năm. Em rất háo hức được tham gia nhiều hoạt động như thế này và kết thêm nhiều bạn mới.”

Vũ Đình Lộc Fs3648: “Buổi talk hôm nay, em thấy hay và thú vị. Em muốn những buổi talk này được tổ chức nhiều hơn vì em muốn học hỏi và tìm tòi thêm nhiều điều mới.

Cuối buổi lễ, các bạn học sinh được hướng dẫn đặt tay lên ngực trái để cử hành nghi lễ chào cờ và hát Quốc ca

Có lẽ, điều làm FPT School khác biệt không chỉ là kiến thức, các hoạt động ngoài khoá mà còn là việc định hướng học sinh bắt đầu từ những điều căn bản như văn hóa, lối sống, cách ứng xử với thầy cô, anh chị và bạn bè.

Nguyệt Linh

 

Ngày đăng: 08/08/2019

Ngày cập nhật: 12/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh