Khi FSchooler “chạm ngõ” nghệ thuật

Cứ mỗi thứ Tư hàng tuần tại Fschool là thời gian dành cho các lớp học nghệ thuật của học sinh khối 10 và 11. Chiều qua thứ Tư (6/9), buổi học nghệ thuật đầu tiên trong năm học mới của cả hai khối đã diễn ra.

Ngay đầu năm học mới, các bạn học sinh đã được tự chọn lớp nghệ thuật mình yêu thích trong số các môn học vô cùng đa dạng được giảng dạy như ảo thuật, kịch, thanh nhạc, handicraff, nhiếp ảnh, thiết kế, làm phim, Hiphop, Popping và Bboy.. Không khí các lớp học nghệ thuật vô cùng hào hứng và sôi nổi, vì đây là giờ học nghệ thuật cũng như thời gian dành cho các bạn học sinh tìm hiểu, khám phá thêm về sở thích, phong cách của bản thân qua từng môn nghệ thuật.

thpt-fpt-hoc-nghe-thuat-5

Tại lớp học Design, trong buổi đầu tiên các bạn học sinh được tìm hiểu về các quy tắc cơ bản trong thiết kế, các công cụ thường hay phải sư dụng, cách dùng màu bổ sung để làm nổi bật, chèn text từ đơn giản đến cầu kì vào hình ảnh của mình.

thpt-fpt-hoc-nghe-thuat-7

Buổi đầu tại lớp Kịch của khối 10 là những phần giới thiệu ngắn gọn về bản thân và chia sẻ niềm đam mê với bộ môn Kịch vốn được rất ít bạn trẻ yêu thích và tìm hiểu. Vốn có niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật sân khấu này nên tuy là buổi đầu nhưng các bạn lớp Kịch xuất hiện cực kì tự tin và tự mình thay đổi hoàn toàn không khí lớp học qua các câu chuyện đam mê của cá nhân.

thpt-fpt-hoc-nghe-thuat-3

Đức Anh là một trong những gương mặt nổi bật tại lớp Guitar, dù mới chỉ tìm hiểu về Guitar nhưng Đức Anh chia sẻ rằng “Mình nghĩ chơi guitar không quá khó, chỉ cần coi nó là đam mê và tìm hiểu một cách nghiêm túc. Tự học là chính và có sự trợ giúp thêm của thầy trên lớp thì sẽ sớm chơi được như ý muốn.”

thpt-fpt-hoc-nghe-thuat-1

Còn tại lớp Nhiếp ảnh, cách tạo không gian, bố cục và chiều sâu của một bức ảnh đẹp đã được thầy giáo giới thiệu cho các bạn trong lớp bằng việc phân tích chính các bức hình mà thầy tự chụp.

thpt-fpt-hoc-nghe-thuat-2

Tại lớp Bboy, các bạn học sinh được lắng nghe về lịch sử hình thành của Bboy và các quy tắc cần tuân theo khi bắt đầu tập để tiến bộ nhanh hơn mà không phải tập trung vào các động tác khó ngay từ khi bắt đầu.

thpt-fpt-hoc-nghe-thuat-6

Không khí lớp Handicraff lại đòi hỏi sự vô cùng tập trung, sự khéo léo của các bạn trong lớp Handicraff đã được thể hiện qua các sản phẩm thành quả mang tính thẩm mỹ và cá tính riêng của từng nhóm và cá nhân.

thpt-fpt-hoc-nghe-thuat-4

Không chỉ có các bạn nữ, lớp Handicraff còn có rất nhiều bạn nam khéo tay và có đam mê với bộ môn nghệ thuật thủ công đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn này.

Thông qua những giờ học nghệ thuật xen kẽ các tiết học chính trên lớp, các bạn học sinh đã có thời gian sáng tạo nghệ thuật và học hỏi những gì mình yêu thích một cách tự do. Học các môn tự nhiên, xã hội thôi chưa bao giờ là đủ, chính những tiết học nghệ thuật tại Fschool đã tạo ra cho các Fschooler những khoảnh khắc thư giãn, thử thách bản thân và cơ hội khám phá, phát triển đam mê, và biết đâu “chạm ngõ” với nghề nghiệp tương lai.

Bài, ảnh: Phương Linh

 

Ngày đăng: 08/09/2017

Ngày cập nhật: 10/09/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh