Khi “K5” học làm bộ đội

Chưa kịp “hoàn hồn” sau tuần lễ khai giảng và định hướng với cực nhiều hoạt động thú vị, K5 lại bắt tay vào thực hiện lịch trình mới đó là khóa học quân sự kéo dài một tuần trong chính khuôn viên Hòa Lạc. Hãy cùng khám phá xem một tuần qua các bạn ấy đã tập làm bộ đội như thế nào nhé!

Dưới sự giảng dạy và hướng dẫn của thầy Nguyễn Đức Dân – Cán bộ Phòng Dịch vụ đời sống sinh viên FPT, các bạn học sinh K5 đã cùng nhau luyện tập những thao tác cơ bản của quân đội. Đó là việc chỉnh đốn hàng ngũ, quay và bước đều, thao tác chào sao cho đúng chuẩn quân đội. Bên cạnh đó là các bài học bổ ích về những kỷ luật nghiêm khắc trong quân ngũ để các bạn hiểu rõ hơn một phần nào đó cuộc sống người lính. Tuy mệt nhưng bạn nào cũng rất hào hứng.

Những ngày cuối, cũng là những ngày thi và tổng kết khóa học, thể hiện thành quả luyện tập suốt cả tuần. Trong những bộ quân phục gọn gàng cùng nét nghiêm túc, tập trung khi thực hành, trông bạn nào cũng chững chạc hẳn và ra dáng các cô chú bộ đội lắm.

thpt-fpt-quansu-12

Một tiểu đội đang thực hiện bài thi thực hành của mình.

Bạn Nguyễn Hoàng Phúc, học sinh lớp 10A9 vui vẻ kể : “Đây là lần đầu tiên em tham gia một khóa học quân sự. Các thao tác được học khá đơn giản nhưng em vẫn hơi run vì phải thực hiện trước thầy. Tuy là trong giờ học, thầy vô cùng nghiêm khắc và luôn nhắc nhở chúng em phải thực hiện đúng các quy định như trong quân đội vậy. Nhưng đến giờ giải lao, thầy trò lại nói chuyện rất vui vẻ và thoải mái.”

thpt-fpt-quansu-1

Tập làm bộ đội không dễ tẹo nào.

thpt-fpt-quansu-14

Niềm vui khi đạt 10 điểm bài thi thực hành.

Nhiều bạn học sinh lại rất tự tin, thoải mái trong khi đứng xếp hàng để chuẩn bị cho phần thi của mình. Bạn Lương Bình Minh đến từ lớp 10A9 chia sẻ : “Trước đây em đã từng tham gia 2 khóa học tương tự khi còn học ở Thái Nguyên. Về cơ bản em thấy khá giống nhau nhưng khóa học lần này lại đem đến cho em một cảm giác khác. Đó là niềm vui khi em và các bạn được trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ cùng nhau. Mặc dù thầy rất nghiêm khắc và em cũng đã mấy lần suýt bị “tóm” nhưng em cho rằng sự nghiêm khắc ấy là cần thiết đối với học sinh chúng em, em vẫn thấy rất vui và rất đáng nhớ!”

thpt-fpt-quansu-7

Thầy Dân nghiêm khắc trong giờ quân sự.

Kết thúc tuần học quân sự, hẳn là đã có vô vàn kỷ niệm và cảm xúc đọng lại trong lòng các bạn học sinh K5. Một tuần học làm bộ đội đã giúp mỗi người hiểu rõ hơn những kỷ luật thép của quân đội. Để rồi khi bắt đầu nhiệm vụ học tập trong năm học mới của mình, các bạn sẽ tiếp tục giữ được tinh thần kỷ luật ấy, nghiêm túc với bản thân đúng lúc để có thể đạt kết quả cao nhất.

Một số hình ảnh khác của buổi học quân sự:

thpt-fpt-quansu-2 thpt-fpt-quansu-3 thpt-fpt-quansu-4 thpt-fpt-quansu-5 thpt-fpt-quansu-6 thpt-fpt-quansu-8 thpt-fpt-quansu-9 thpt-fpt-quansu-10 thpt-fpt-quansu-11 thpt-fpt-quansu-13 thpt-fpt-quansu-15

 

 

 

 

Ngày đăng: 25/08/2017

Ngày cập nhật: 25/08/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh