Kỳ thi thử vào THPT FPT “khủng” nhất từ trước đến nay

Gần 900 phụ huynh, thí sinh tham dự chương trình tham quan, thi thử ngày 25/3 vừa qua đã cho thấy mùa tuyển sinh năm 2018 tại trường THPT FPT đang trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Hơn 400 thí sinh, 27 phòng thi là con số ấn tượng được ghi nhận trong kì thi thử hôm qua, vượt cả số lượng thí sinh thi tuyển chính thức đợt 1 năm 2017, đồng thời đánh dấu mốc trong lịch sử tuyển sinh tại FSchool.

Nhà trường đã phải huy động 35 sinh viên, 20 học sinh, nhiều cán bộ giáo viên để tiến hành công tác đón tiếp phụ huynh, học sinh đến tham quan và thi thử.

Phụ huynh và thí sinh được các tình nguyện viên hướng dẫn tận tình về lịch trình sự kiện

Đưa con đi từ Đông Anh, Hà Nội, anh Phạm Hồng Chuyên chia sẻ: “Biết tin trường trung học phổ thông FPT có tổ chức tham quan nhà trường và thi thử, anh đã đưa con đến đây. Nhìn chung, con còn non nớt, ít va chạm, phụ thuộc nhiều vào cha mẹ nên gia đình muốn tìm kiếm một môi trường có thể rèn luyện sự mạnh dạn, tính tự lập cho con. Trong buổi tham quan sáng nay, sau khi tìm hiểu mô hình, hoạt động của nhà trường, anh thấy có thể an tâm. Nếu con có kết quả tốt, gia đình sẽ sắp xếp cho con theo học tại đây.”

Cũng có mặt tại FSchool, vợ chồng chị Nga (khu đô thị Xa La, Hà Đông) đưa con đến tìm hiểu về nhà trường bởi mong muốn con có thể học tại một ngôi trường tốt trong trường hợp không thi đỗ công lập như mong muốn.

Phụ huynh tra cứu số báo danh và phòng thi cho con

Xuất phát từ Hải Phòng từ lúc 6 giờ sáng, chị Nguyễn Thị Thanh Hiền cùng con trai và 4 phụ huynh của các bạn cùng lớp với con lại mang đến một câu chuyện khác. “Chị biết đến trường FPT qua câu chuyện của một người bạn thân. Con của chị ấy vào năm học lớp 9 vì áp lực, căng thẳng nên sinh ra trạng thái trầm cảm, tự kỉ, cả ngày chỉ ở trong phòng. Sau khi tìm hiểu về trường FPT, người bạn của chị đã đưa con theo học tại đây. Từ học kì 2 năm lớp 10, tâm lý cháu đã ổn định, thay đổi rõ rệt, có thể tự lập, chăm sóc cho bản thân. Hiện tại, cháu đang học lớp 12 và cuối năm nay có dự định du học Canada.”  Chị Hiền chia sẻ thêm rằng đã tham dự hội thảo tại trường FPT ngày 28/1 vừa rồi. Sau khi tìm hiểu về nơi ăn, nơi ở, lớp học tại đây, chị cảm thấy rất hài lòng nên đã giới thiệu cho các phụ huynh ở lớp của con hôm nay cùng đến tham quan, thi thử.

Đây chỉ là 3 trong số gần 500 phụ huynh từ khắp các tỉnh thành đưa con đến tham quan, thi thử hôm qua, chiếm đa số là Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên và có những tỉnh ở xa như Cao Bằng, Yên Bái, Bắc Cạn.

Nhìn chung, chương trình được sắp xếp rõ ràng, tạo thuận lợi cho thí sinh và người nhà. Sau khi di chuyển đến trường FPT bằng xe của nhà trường hoặc phương tiện riêng, phụ huynh cùng các thí sinh được đón tiếp bằng chương trình biểu diễn văn nghệ – võ thuật tại sảnh chính nhà Beta. Những động tác mạnh mẽ, dứt khoát  của CLB Vovinam FSchool, các tiết mục guitar sôi động đến từ CLB Guitar đại học FPT tạo ra tâm lý thoải mái, hào hứng cho thí sinh và người nhà.

Nam sinh FPT say sưa đàn hát trong tiết mục guitar chào mừng

Không thể thiếu phần biểu diễn Vovinam đã trở thành thương hiệu của FSchool

Sau đó, thí sinh được phổ biến thông tin và bước vào bài thi thử gồm 2 phần: tính toán và tư duy logic. Các phòng thi được tổ chức nghiêm túc, ổn định.

Nữ sinh với vẻ ngoài xinh xắn trong buổi thi thử tại FSchool

Thí sinh nghiêm túc, tập trung làm bài thi

Phụ huynh sau khi hoàn tất thủ tục nộp hồ sơ thi tuyển chính thức ngày 15/4 đã được tham quan, tìm hiểu cuộc sống nội trú của các con với sự hướng dẫn của chính các bạn học sinh FSchool. Phần hội thảo tuyển sinh chia sẻ các thông tin giá trị, giải đáp các thắc mắc cũng thu hút sự quan tâm của nhiều bậc cha mẹ.

Phụ huynh được hướng dẫn hoàn thành hồ sơ đăng kí dự thi chính thức ngày 15/4

Cha mẹ tham quan, tìm hiểu môi trường học tập nội trú của nhà trường

Đặc biệt, phần giải đề chi tiết được tổ chức ngay sau khi bài thi kết thúc. Thầy Phạm Quốc Toàn,  Tổ trưởng Tổ Tự nhiên trường FSchool đã chữa từng câu tính toán và tư duy logic một cách cặn kẽ trước 400 thí sinh đang chăm chú lắng nghe. Các bậc phụ huynh cũng cùng chung nỗi lo lắng, hồi hộp, thậm chí nhiều người đã quay phim lại phần giải đề. Thỉnh thoảng, hội trường lại ồ lên vì những câu hỏi có đáp án không ngờ tới.

Hàng trăm thí sinh theo dõi thầy Toàn chữa bài Toán và Tư duy logic.

Các thí sinh trao đổi về bài thi trong phần chữa đề

Các phụ huynh tranh thủ quay phim lại phần chữa đề thi

Nhận xét về đề thi, nhiều thí sinh đều lúng túng vì dạng đề lạ. Em Hoàng Khánh Linh (Cao Bằng) nói: “Đề thi thử hôm nay khó so với em nên em làm bài không được tốt. Sau khi về nhà, em sẽ tìm hiểu những dạng bài giống như đề thi hôm nay để luyện tập thêm trước kì thi sắp tới.”

Cùng quan điểm với Khánh Linh, em Nguyễn Nhật Anh (Trường phổ thông liên cấp MIS, Hà Nội) cũng nhận định kết quả bài thi không cao và cho biết sẽ làm lại đề thi, tiếp tục thực hành các dạng bài tương tự.

Em Nhâm Xuân Nam (Trường THCS Thanh Xuân Nam, Hà Nội) lại cho rằng: “Đề thi không quá khó nhưng cũng có các câu hỏi logic, cần phải tư duy. Sau khi chữa bài thì em thấy kết quả của mình cũng khá ổn.”

Đến thời điểm hiện tại, THPT FPT đã nhận số hồ sơ đăng ký thi tuyển ngày 15/4 gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ tiêu của trường năm nay cũng tăng 25% so với năm 2017. Trước kì thi chính thức ngày 15/4, nhà trường sẽ tổ chức chương trình tham quan, thi thử cho phụ huynh và học sinh vào 2 ngày 1/4 và 8/4 sắp tới.

Bài: Thu Hiền; Ảnh: Duy Trí

 

Ngày đăng: 26/03/2018

Ngày cập nhật: 21/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh