‘We for ladies’ – Học sinh FSchool tự tay làm món quà tặng mẹ, tặng cô thay lời cảm ơn

Đã bao giờ bạn tự hỏi những người phụ nữ mình yêu thương có đang hạnh phúc ? Và điều gì khiến họ mỉm cười? Những FSchooler đã đi tìm câu trả lời cho câu hỏi ấy.

Vừa qua, phòng Phát triển cá nhân PDP đã tổ chức cuộc thi “We For Ladies” – cuộc thi làm clip để các bạn học sinh FSchool bày tỏ tình yêu thương, sự trân trọng với những phụ nữ quanh mình. Đây cũng coi như là một món quà mà học sinh trường F muốn gửi đến người bà, người mẹ hay cô giáo nhân ngày 8/3.

Tất cả các clip đều do học sinh lên ý tưởng, quay phim, dàn dựng, tuy đơn giản và chỉ sử dụng thiết bị nghiệp dư nhưng chứa đựng nhiều câu chuyện, tình cảm xúc động.

Lớp 10A12 đã rất cầu kì khi phỏng vấn các bạn học sinh trường F nghĩ gì về ngày 8/3 và về người phụ nữ mà họ yêu thương. Sau đó là quá trình mà bạn nam trong clip chuẩn bị chiếc bánh gato tặng mẹ. Mặc dù chiếc bánh chưa hoàn hảo nhưng đây là lần đầu cậu bạn tự tay làm tặng, chắc hẳn mẹ cậu sẽ thấy vui lắm.

Chiếc bánh gato đầu tay chưa hoàn hảo nhưng hương vị sẽ rất tuyệt vời.

Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là vậy, từ những điều nhỏ bé nhất, giản dị nhất. Chiếc bánh tự làm hay bó hoa tự chọn kèm theo tấm thiệp cũng đã đủ khiến người nhận ấm lòng. Clip lớp 10A17 đã ghi lại hành trình bạn nam sinh chuẩn bị quà tặng mẹ ngày 8/3.

Dù chỉ là bó hoa hồng và một tấm thiệp nhưng gửi gắm sự tinh tế và chân thành của cậu con trai. Màu vàng là màu mẹ bạn ấy thích nhất, tấm thiệp cũng là do bạn ấy làm với những tấm ảnh đẹp nhất về mẹ. Clip còn có đôi dòng tâm sự mà bạn nam sinh này muốn gửi đến mẹ mình, những lời chưa bao giờ cậu dám nói trực tiếp với mẹ. Nhờ có hoạt động ý nghĩa do trường tổ chức, không chỉ mình nam sinh này mà còn có rất nhiều học sinh khác cũng mượn đây để gửi đến người phụ nữ mình yêu thương những lời khó nói.

Chỉ đơn giản là bó hoa và tấm thiệp nhưng mang theo nhiều tâm tình của con.

Bạn Nguyễn Thảo Nhi – học sinh lớp 10A6 nói về sản phẩm của lớp mình: “Quá trình làm clip cũng khá mệt, chúng em chưa có kinh nghiệm nên làm lại rất nhiều lần để có được thành quả. Các thiết bị để làm clip cũng đơn giản chỉ là một laptop và một máy ảnh nhưng chúng em vẫn quyết định tự  làm món quà tặng cô. Clip được làm trong 2 tuần, ý tưởng cũng được lên nhanh chóng vì sắp đến hạn của chương trình. Khi làm xong em chỉ biết thở phào tự động viên các bạn là chúng mình đã cố gắng hết sức rồi không có gì phải nuối tiếc hết.”

Món quà 10A6 giành tặng mẹ.

Khác với đàn em, lớp 11A2 rất chau chuốt trong từng khuôn hình, nhưng tâm sự mộc mạc, câu chuyện riêng của mỗi bạn mới là thứ gây chú ý. 15 tuổi bất ngờ nhận tin mẹ mắc bệnh, những lần vô tâm làm bà, làm mẹ rơi nước mắt… tất cả được kể lại bằng sự tiếc nuối.

Vì thời gian rảnh không có nhiều nên các bạn học sinh gặp không ít khó khăn trong việc hoàn thiện sản phẩm. Được nghe chia sẻ từ bạn Nguyễn Trần Long Vũ – học sinh lớp 11A2 – ta càng thêm phần nào hiểu được quá trình làm clip vất vả ra sao: “Chúng em đã lên ý tưởng từ đợt Tết, quá trình lên kịch bản cũng rất khó khăn vì còn học, hoạt động câu lạc bộ khiến chúng em không có nhiều thời gian để quay. Mà 2 ngày cuối tuần lại quá ít thời gian không làm được những điều cầu kì, kịch bản sửa đổi mỗi ngày phải bỏ khá nhiều ý tưởng hay. Cuối cùng chúng em cũng chốt lại được kịch bản và tiến hành thực hiện nó trong vòng 3 tuần. Thông điệp mà em muốn gửi đến người xem em có nhiều ẩn ý từ kiểu phim những năm 1940 đến tình tiết video nhưng quan trọng nhất vẫn là tri ân những người phụ nữ.”

Clip của 11A2 chau chuốt cả về hình ảnh và cảm xúc.

Khi đăng tải trên Facebook, những clip đã được đón nhận nồng nhiệt. Các mẹ bày tỏ sự xúc động “Mẹ cũng đã khóc khi xem hết clip vì hạnh phúc. Các con đã trưởng thành rất nhiều rồi,” hay những lời khen ngợi “Các con đã trưởng thành. Thật hạnh phúc.”, Các con rất giỏi! Clip rất tuyệt vời, rất ý nghĩa với mọi thế hệ!”… Vô vàn những lời khen, những cảm xúc được các bậc phụ huynh và cô giáo chia sẻ khi xem xong thành quả của các con, các trò.

Con chưa từmg để ý một ngày của mẹ diễn ra như thế nào, có niềm vui hay phiền muộn gì.

Mặc dù đã lớn rồi nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên mà các bạn học sinh trường F tự tay làm những món quà ý nghĩa để tặng người phụ nữ mà họ yêu thương, chính điều này đã khiến các bạn trưởng thành hơn trong mắt phụ huynh và giáo viên. Đó cũng chính là món quà vô giá mà người sinh thành, nuôi dưỡng mong đợi từ các bạn học sinh.

“Nhân đây em cũng muốn cảm ơn ban tổ chức đã tổ chức chương trình ý nghĩa này, là cầu nối để những học sinh như em có dịp bày tỏ điều khó nói với những người phụ nữ mà em yêu thương. Chắc chắn là em mong đợi cuộc thi này trở lại vào nhiều năm sau để toàn thể học sinh trường có thể tham gia và nhắn gửi cảm xúc đến mọi người” – Bạn Nguyễn Vũ học sinh lớp 11A2 chia sẻ.

Cùng cảm nhận, bạn Nguyễn Thảo Nhi – học sinh lớp 10A6 cho biết: “Chương trình không chỉ tri ân phụ nữ mà còn gắn kết các thành viên trong lớp với nhau tạo nên nhiều kỉ niệm thời học trò. Em mong ban tổ chức sẽ duy trì họat động này trong những năm tới để ngày càng có những sản phẩm tuyệt vời hơn nữa. Nhân ngày 8/3 em muốn chúc tất cả những người phụ nữ mà em yêu thương luôn hạnh phúc, mạnh khỏe và có cuộc sống viên mãn”. Riêng với mẹ mình, Thảo Nhi nhắn nhủ: “Con gái mẹ giờ không ở bên mẹ hàng ngày được nữa, con biết mẹ luôn cố gắng từng ngày vì con và con muốn nói rằng con yêu mẹ, chúc mẹ luôn vui vẻ mẹ nhé!”

Bài: Minh Lộc

 

Ngày đăng: 15/03/2019

Ngày cập nhật: 16/03/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh