Làm giàu không khó, teen FSchool kiếm tiền triệu trong ngày hội kinh doanh

Đạt doanh thu 7 triệu đồng trong một buổi sáng tại Ngày hội kinh doanh và khoa học là thành quả mà các FSchooler ở gian hàng kinh doanh quần áo đạt được. Vậy còn các gian hàng khác thì sao?

Kênh14 – Trường người ta, học kinh doanh từ lớp 10, kiếm tiền triệu từ hội chợ kết thúc môn

VTCNews – Học sinh Hà thành tập kinh doanh từ lớp 10, kiếm tiền triệu từ hội chợ kết thúc môn

Giáo dục và thời đại – Học sinh kiếm tiền triệu từ bài test kết thúc môn học

Hoa học trò – Trường người ta, học kinh doanh từ lớp 10, kiếm tiền triệu từ hội chợ kết thúc môn

Ngày hội kinh doanh và khoa học là một trong những sự kiện nổi bật của FSchool được diễn ra vào buổi sáng ngày 25/12 vừa qua. Thông qua sự hướng dẫn của các giáo viên bộ môn Business và các môn Tự nhiên, các bạn học sinh khối 10 và 11 đã “xắn tay áo” lên bắt tay vào sự nghiệp buôn bán.

Để chuẩn bị cho ngày hội, từ nhiều ngày trước các bạn đã phải lên ý tưởng, lập kế hoạch và phân chia công việc.  Mỗi lớp đều phải đến sớm trước 30 phút để kê bàn, bày biện và trang trí gian hàng của lớp mình. Có những lớp còn đầu tư hơn khi dày công làm những biển quảng cáo cầu kì, mặc những bộ đồ thú bông dễ thương với mong muốn thu hút thật nhiều khách hàng.

Khác với các năm trước, thay vì chỉ tổ chức tại sảnh bàn cờ thì năm nay, không gian tổ chức được mở rộng ra ở cả bên trong hội trường do số lượng học sinh tham gia ngày hội tăng lên rất nhiều. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, tại Ngày hội kinh doanh và khoa học năm nay, các bạn học sinh không chỉ kinh doanh các mặt hàng đồ ăn mà còn kinh doanh cả đồ lưu niệm, quần áo…

Bạn Nguyễn Mai Hiền Anh lớp 10A4 hào hứng : “Đây là năm đầu tiên em vào trường nhưng em thấy không khí rất sôi nổi, mọi người rất vui vẻ, lớp em cũng có tham gia bán đồ tạp hoá, bán được rất nhiều”

Tại ngày hội, các mặt hàng kinh doanh rất phong phú và đa dạng. Trong đó phải kể đến mặt hàng đồ ăn đa dạng như: bánh tráng trộn, mực rim, cơm cháy, trà sữa, bánh quẩy, pudding, mỳ nước, bánh sữa chua, bentro, rong biển, trà sữa, kẹo mút, bò khô… Các mặt hàng này giá cả cũng rất phải chăng và cạnh tranh, chỉ dao động từ 10.000 đến 30.000 một mặt hàng.

Ngoài ra, game giải trí cũng được săn đón nhiệt tình, các trò chơi mang đến cho khách hàng sự tò mò như: bói bài tarot, phi tiêu vào bóng để nhận quà… đã thu hút được rất nhiều các bạn học sinh ghé thăm và trải nghiệm gian hàng. Thậm chí có anh chàng còn ôm đồ nghề ngồi 1 góc nhận vệ sinh giày với giá 30,000 VNĐ/đôi.

Gian hàng quần áo thu lãi bạc triệu.

Trà chanh blue-boy đắt khách.

 Bạn Nguyên lớp 11A1 chia sẻ: “Sau khi được trải nghiệm bán hàng, em đã có cho mình được nhiều kinh nghiệm thực tế về môn kinh doanh.”

Một trong những gian hàng nổi bật nhất, được ghé thăm nhiều nhất đó là gian hàng bán quần áo. Tại gian hàng này, những mẫu mã quần áo mới được tung ra không chỉ thu hút những tín đồ về thời trang học sinh. Chỉ trong một buổi sáng, gian hàng này đã thu về 7 triệu đồng, và cũng là gian hàng đạt được doanh thu nhiều nhất trong Ngày hội Kinh doanh và khoa học. Không chỉ bán quần áo mới, tại 1 gian hàng khác, những quần áo cũ cũng được mang ra thanh lý với giá cả phải chăng.

Làm luôn tay luôn chân mà vẫn không kịp bán.

Trường nội trú nên có hẳn gian hàng bán… ga giường.

Cô bé khủng long đi bán rong.

Gian hàng của CLB IDo.

Bạn Đức Khánh 10A16 nói về phi vụ buôn bán của mình: “Lớp em chia làm 3 nhóm kinh doanh, bán lẩu cốc, game, đồ ăn vặt trong đó em phụ trách bán lẩu cốc. Em đã lên phương án từ trước, gửi tiền nhờ mẹ chuẩn bị nguyên liệu, tìm chỗ nấu tại cantin, và bản thân em phụ trách bán tại sảnh bàn cờ. Trước ngày bán hàng, em còn tổ chức quay số random trên facebook cá nhân để nhận phiếu giảm giá 20%. Em đã bán được hơn 200 cốc lẩu. Cả lớp em đạt doanh thu 4 triệu, sau khi đã trừ đi chi phí nguyên liệu.”

Quyết tâm bán sạch hàng, có những lớp đã cử thành viên của mình đi… bán hàng rong. Cầm mặt hàng của mình trên tay, các bạn đã mang đi khắp cả không gian ngày hội để giới thiệu với mọi người. Ngoài học sinh ra thì các thầy cô cũng là đối tượng để tiếp thị. Mang mặt hàng của mình đến từng phòng của các thầy cô, thuyết minh về các tính năng, công dụng của sản phầm kèm theo đó là độ “chai lì”, các bạn đã thành công bán hàng và thu lại được lợi nhuận đáng kể.

Ngoài những gian hàng về đồ ăn, phụ kiện, thời trang thì các gian hàng khoa học cung là điểm đến thú vị. Đến tham quan các gian hàng này, các bạn được trải nghiệm những phản ứng hóa học, những hiện tượng vật lí đầy thú vị mà các bạn vẫn hay nghe qua những bài giảng của các thầy cô. Gian hàng khoa học với thí nghiệm “Bí ẩn bên trong giọt nước” cũng được coi là chốn dừng chân của các bạn học sinh. Với việc dùng kính hiển vi để làm thí nghiệm với nước, gian hàng này đã thu hút được rất nhiều học sinh vì những khám phá mới mẻ và thú vị.

Các gian hàng khoa học tổ chức nhiều thí nghiệm và trò chơi thú vị.

Kết thúc sự kiện, các lớp đã thu về cho mình không chỉ những giá trị về vật chất mà còn rất nhiều những trải nghiệm cho bản thân. Đây cũng như là một hành trang tốt để chuẩn bị cho những dự định về tương lai sau này của các bạn. Bạn Hoàng Tùng lớp 11A1 tiếc nuối khi sự kiện đã dần dần đi vào hồi kết: “Mình được ăn rất nhiều, rất vui. Với mình, đây là một hội chợ thực tế mang tính khoa học giúp học sinh có cơ hội mua bán trao đổi, trau dồi kinh nghiệm mua bán, marketing, giúp thoả mãn nhu cầu ăn uống, shopping, tập tành kinh doanh của học sinh.”

Bài Hồng Anh – Anh Nguyễn; Ảnh: Tạch Tạch

 

Ngày đăng: 26/12/2018

Ngày cập nhật: 31/12/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh